ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ จับมือแฟทแฮมเมอร์ เพิ่มความบันเทิงบนเกมแทรค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 11, 2004 09:08 —Asianet Press Release

ลอนดอน, 11 กุมภาพันธ์ - พีอาร์นิวส์ไวร์/เฟิร์สคอล/เอเชียเน็ท
เกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Ltd.) บริษัทในเครือของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหม่กับบริษัท แฟทแฮมเมอร์ จำกัด (Fathammer Ltd.) ผู้นำด้านเกมคอนโซล (Console)3 มิติ และเทคโนโลยีเกมสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการเพิ่มซอฟท์แวร์มาตรฐานสูง ซึ่งได้แก่ เทคโนโลยีและอุปกรณ์ เอ็กซ์-ฟอร์จ (X-Forge) รวมถึงเกมสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่อีก 10 เกม บนเกมแทรค (Gametrac)
เกมแทรค เป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงที่หลากหลาย ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวสู่ตลาดเกมมือถือในเร็ว ๆ นี้ เกมแทรคเป็นอุปกรณ์เสริมมือถือรายเดียวที่ใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ส ซีอี ดอทเน็ท (Microsoft Windows CE.NET) การร่วมมือกับแฟทแฮมเมอร์ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้เกมแทรคเป็นแพลทฟอร์มที่ประหยัดและมีประโยชน์ด้านเทคนิคสำหรับนักพัฒนาบุคคลที่สาม นอกจากความบันเทิงที่หลากหลายอย่าง เครื่องเล่นเอ็มพี3 เครื่องเล่นดีวีดี การรับส่งข้อความ ระบบจีพีเอส และกล้องภายในตัวเครื่องแล้ว เกมแทรคยังจะมีเกมของแฟทแฮมเมอร์เพิ่มอีก 10 เกม
คาร์ล เฟรียร์ (Carl Freer) กรรมการผู้จัดการของเดอะ เกมแทรค ยุโรป กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ ช่วยยืนยันว่าคำมั่นสัญญาของเราที่จะทำให้ฮาร์ดแวร์มีเนื้อหาที่สมบูรณ์ ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี"
"การเริ่มความร่วมมือกับหุ้นส่วนที่ดีที่สุดในแวดวงเทคโนโลยีเกมมือถือเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจมาก มันยิ่งทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น ในขณะที่รอการเปิดตัวเกมแทรคออกสู่ท้องตลาด"
ด้าน แมตติ ไอแรส (Matti Airas) ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการของแฟทแฮมเมอร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทที่ให้บริการข่าวสารและความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งสามารถใช้เกมคอนโซล 3มิติ และเทคโนโลยีเกมมือถือของเราให้เข้ากับกับแพลทฟอร์มของเขาได้เป็นอย่างดี"
ความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มคุณสมบัติของเกมแทรค ได้แก่ การขยายขนาดจอทีเอฟทีเป็น 320 x 240 พิกเซล WAP 2.0 เกม 3 มิติ และเครื่องเร่งกราฟฟิค เทคโนโลยีจีพีเอสที่ใช้กับเกมแทรค ไม่เพียงแต่ช่วยให้ประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์กับนักพัฒนาเกมอีกด้วย
สำหรับ เทคโนโลยี เอ็กซ์-ฟอร์จ ของแฟทแฮมเมอร์ นับเป็นเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ สามารถสร้างสรรค์และใช้เกมคอนโซล 3 มิติ กับแพลทฟอร์มหลัก ๆ ได้ทุกประเภท เอ็กซ์-ฟอร์จ รับประกันประสิทธิภาพของเกม รวมถึงภาพและเสียง ซึ่งพัฒนาได้สูงถึงร้อยละ 50 และยังช่วยลดงบประมาณในการพัฒนา และลดความเสี่ยงแก่นักพัฒนาและผู้ผลิตอีกด้วย
ความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้น หลังจากที่ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ เคยประกาศความร่วมมือกับ ไซเนอร์จีนิกซ์ อินเทอร์แอคทีฟ เอบี (Synergenix Interactive AB) ซึ่งเป็นเจ้าของเกมจาวา Mophun เมื่อวันที่13 ตุลาคม 2546 ที่ผ่านมา เกมแทรค ให้ประสบการณ์เสมือนจริงแก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ การร่วมกันพัฒนาเกมแบบอินเทอร์แอคทีฟ และเกมแบบใหม่ ๆ ของไทเกอร์ เทเลมาติกส์ และบริษัทที่เป็นหุ้นส่วน นับเป็นการสร้างความฮือฮาให้แก่อุตสาหกรรมเกม
นอกจากจะสามารถให้ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ๆ แล้ว ระบบจีพีเอสยังให้บริการหาสถานที่ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้เกมแทรคสามารถหา ร้านสตาร์บัคส์ (Starbucks) หรือตู้เอทีเอ็มที่อยู่ใกล้ๆ ได้ รวมทั้งยังสามารถช่วยให้คุณหาเพื่อนในงานเทศกาลหรือคอนเสิร์ตต่าง ๆ ถ้าพวกเขามีเกมแทรคเหมือนกัน
การรับความบันเทิงต่างๆ ที่กล่าวมา สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการติดตั้งผ่าน เอ็เอ็มซี/เอสดี การ์ด ทั้งนี้ เกมแทรค แตกต่างจากอุปกรณ์เกมมือถืออื่น ๆ กล่าวคือ เกมแทรคใช้ตัวควบคุม ดี-แพด (D-Pad)8 ทิศทาง ด้วยปุ่มข้าง 4 ปุ่ม ปุ่มหน้า 4 ปุ่ม รวมทั้งยังสามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคน ด้วยการใช้เทคโนโลยีบลูทูธ 2 (Bluetooth 2) และจีพีอาร์เอส (GPRS)
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
เกี่ยวกับไทเกอร์
เกมแทรค ยุโรป จำกัด เป็นบริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) และเป็นผู้ผลิตเกมแทรค ซึ่งเป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์มือถือยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี วิดีโอ การรับส่งข้อความและภาพ โดยเตรียมเปิดตัวในสหราชอาณาจักรในปี 2547
www.gametrac.com
www.tigertelematics.com
ไทเกอร์เป็นผู้ออกแบบ พัฒนา และทำตลาดระบบเทเลมาติคแบบไร้สาย ตลอดจนให้บริการที่รวมระบบจีพีเอสและเทคโนโลยีการแยกเสียงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อติดตามยานพาหนะและผู้คนที่อยู่ตามถนนในประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งนี้ระบบยังได้รับการออกแบบให้ทำงานกับจีพีเอส ล่าสุดระบบยังสอดคล้องกับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็มและผู้ใช้บริการของบริษัทลูกที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร
เกี่ยวกับแฟทแฮมเมอร์
แฟทแฮมเมอร์ เป็นผู้นำในการให้บริการภาพกราฟฟิค 3 มิติ และเทคโนโลยีเกมสำหรับแพลทฟอร์มเคลื่อนที่ แฟทแฮมเมอร์ให้บริการอุปกรณ์พัฒนาเกม 3 มิติเอ็กซ์-ฟอร์จ (X-Forge 3D Game Development Kit) และโปรแกรมนักพัฒนา (Developer Program Services) แก่ผู้ผลิตและนักพัฒนาเกม รวมถึงผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ และผู้ประกอบการเครื่อข่ายไร้สาย
แฟทแฮมเมอร์ มีสำนักงานในซาน โฮเซ่ (แคลิฟอร์เนีย) เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) และโซล (เกาหลีใต้) ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานทั้งหมด 40 คนสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแฟทแฮมเมอร์ สามารถชมได้ที่เว็บไซต์ www.fathammer.com
นอกจากข้อมูลย้อนหลังในข่าวชิ้นนี้แล้ว ประเด็นที่ได้มีการระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ ประกอบด้วยคำแถลงถึงเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในกฎหมายปฏิรูปการดำเนินคดีเกี่ยวกับหลักทรัพย์ของเอกชน ค.ศ. 1995 ของสหรัฐ นักลงทุนควรระมัดระวังว่า คำแถลงเหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลกระทบถึงบริษัท ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ และธุรกิจต่างๆ ของบริษัท ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่คาดการณ์ไว้ สำหรับปัจจัยต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างของบริษัท ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ได้แก่ ประวัติการดำเนินงาน การแข่งขัน อุปสรรค ความเชื่อถือที่ตั้งอยู่บนความร่วมมือทางธุรกิจ ความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วด้านเทคโนโลยี การไร้ความสามารถในการแข่งขันตามเงื่อนไข และความเสี่ยงต่างๆ ที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)
ที่มา: ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์
ติดต่อ: แพททริค วอลเกรน (Patrik Wallgren)
หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เกมแทรค ยุโรป จำกัด
โทร. +44-7813-64-77-52 หรือ อีเมล์ Patrik.wallgren@gametrac.co.uk
ไมค์ คาร์เรนเดอร์ (Mike Carrender)
ประธานบริหารของไทเกอร์ เทเลมาติกส์ อิงค์
โทร. +1-904-279-9240
เว็บไซต์: http://www.gametrac.com
http://www.tigertelematics.com
http://www.fathammer.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

แท็ก ยุโรป   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ