พีแอลดีที เลือกใช้ระบบบริหารงานบุคคลอีเลคทรอนิค สมาร์ทสตรีม ของจีแอค เพื่อให้บริการพนักงานกว่า 10,000 คน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 12, 2004 12:08 —Asianet Press Release

มะนิลา และมาร์แคม, 12 กุมภาพันธ์ - ซีเอ็นดับเบิลยู/เอเชียเน็ท
เดอะ ฟิลิปปินส์ ลอง ดิสแทนซ์ เทเลโฟน คอมปานี (The Philippines Long Distance Telephone Company - PLDT) เริ่มใช้โซลูชั่นทรัพยากรบุคคลแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบโดยจีแอค (Geac) บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Performance Management)
โดยพีแอลดีทีเซ็นสัญญา ระยะเวลา 3 ปี กับจีแอค เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2546 เพื่อใช้ระบบดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้พีดีแอลทีปกครองพนักงาน 10,000 คน ได้ง่ายขึ้น การใช้ซอฟท์แวร์สมาร์ทสตรีม (SmartStream) ของจีแอค จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพีดีแอลที และช่วยให้กระบวนการบริหารงานบุคคลและการจ่ายเงินเดือนเป็นแบบอัตโนมัติ รวมทั้งยังช่วยให้พนักงานของบริษัทสามารถดำเนินเรื่องส่วนบุคคลได้อย่างสะดวกสบายในแบบอีเลคทรอนิคอีกด้วย
นอกจากนี้ สัญญาฉบับดังกล่าว ยังเป็นการขยายระยะเวลาการใช้โซลูชั่นทางการเงินสมาร์ทสตรีมของจีแอค ที่พีแอลดีทีกำลังใช้อยู่ในปัจจุบันด้วย โซลูชั่นบริหารงานบุคคลสมาร์ทสตรีมของจีแอค รวมขั้นตอนต่างๆ ได้แก่ การสรรหาทรัพยากรบุคคล การบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงาน การฝึกอบรม การจัดการสิทธิประโยชน์และค่าชดเชย และการบริการทางการแพทย์
วิคตอริโอ พี. วาร์กัส (Victorio P. Vargas) หัวหน้าฝ่ายบริหารโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรบุคคลของพีแอลดีที กล่าวว่า "เราต้องการให้พนักงานของเราสามารถใช้บริการทรัพยากรบุคคลได้ในทันที และต้องการให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลได้ทุกเมื่อ โซลูชั่นของจีแอค ยังช่วยอำนวยความสะดวกแก่พนักงานของเราในส่วนของสถานที่ และช่วยให้พวกเขาทำธุระส่วนตัวกับฝ่ายบุคคลผ่านทางออนไลน์ได้"
ด้าน นอร์เบิร์ท คิส (Norbert Kiss) กรรมการผู้จัดการของจีแอค เอเชีย กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เซ็นสัญญากับพีแอลดีที และได้เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจบริหารประสิทธิภาพภายในบริษัท การตอบสนองความต้องการของพีดีแอลที ที่มีต่อโซลูชั่นบริหารงานบุคคลแบบอีเลคทรอนิค (e-HR) ถือเป็นความท้าทายด้านเทคนิกของเรา อย่างไรก็ตาม การทำงานร่วมงานกับพีแอลดีที ช่วยให้พนักงานของบริษัทสามารถติดต่อกับแผนกบุคคลได้ในทันทีที่ต้องการ การเลือกใช้โซลูชั่นนี้จึงแสดงให้เห็นว่าพีแอลดีทีเป็นผู้นำในการบริหารทรัพยากรบุคคล"
การใช้โซลูชั่นบริหารงานบุคคลสมาร์ทสตรีมของพีดีแอลที เป็นไปตามข้อเรียกร้องที่กฎหมายฟิลิปปินส์กำหนด โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ทีมงานของพีแอลดีทีสามารถใช้บริการทรัพยากรบุคคลของบริษัทผ่านทางอินทราเน็ต ด้วยการใช้เว็บ เบราเซอร์มาตรฐาน โซลูชั่นบริหารงานบุคคลสมาร์ทสตรีม ให้อำนาจแก่พนักงานในการยื่นเรื่องขอลาพักร้อน ลากิจ สิทธิประโยชน์ทางการแพทย์ การฝึกอบรม การขอดูรายการค่าใช้จ่าย ตรวจสอบวันลาพักร้อน การสมัครงานตำแหน่งต่างๆ ฯลฯ โดยไม่ต้องผ่านระบบยื่นแบบคำร้องตามโต๊ะแบบเดิม
โครงการบริหารงานบุคคลแบบอีเลคทรอนิคของพีแอลดีที ใช้โซลูชั่นและโมดูล เว็บ-เบส สำหรับการบริการตนเอง ฐานข้อมูลดังกล่าวปฏิบัติการได้โดยไซเบส (Sybase) บนแพลทฟอร์มเอชพี-ยูเอ็กซ์ (HP-UX) ระบบดังกล่าวรวมกับระบบการเงินสมาร์ทสตรีมของจีแอคที่พีแอดีทีกำลังใช้อยู่ ซึ่งช่วยให้การดำเนินงานของบริษัทมีระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ พีแอลดีทีเริ่มใช้ระบบ e-HR แล้ว โดยประกอบไปด้วยการจ่ายเงินเดือน สิทธิประโยชน์ต่างๆ การฝึกอบรม การสรรหาทรัพยากรบุคคล การลางาน ความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม การแพทย์ รวมถึงทักษะและความชำนาญ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดอยู่ในฐานข้อมูลบุคคล
เกี่ยวกับพีแอลดีที
พีแอลดีที เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของฟิลิปปินส์ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลักๆ 3 กลุ่มไ ด้แก่ บริการโทรศัพท์พื้นฐาน (fixed line) บริการไร้สาย (wireless line) และเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร พีแอลดีทีให้บริการโทรคมนาคมที่หลากหลายทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยไฟเบอร์ ออพติค แบคโบน เครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน เซลลูลาร์ และดาวเทียมที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ
ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถชมได้ที่เว็บไซต์ www.pldt.com.ph
เกี่ยวกับจีแอค
จีแอคเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจซอฟท์แวร์องค์กรระดับโลก โดยเฉพาะซอฟท์แวร์บิสิเนส เพอร์ฟอร์แมนซ์ เมเนจเมนท์ บริษัทให้บริการจัดหาโซลูชั่นการเงินและการปฏิบัติการแก่ลูกค้าทั่วโลก เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.geac.com หรือส่งอีเมล์สอบถามได้ที่ info@geac.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต (forward-looking statement) ที่ตั้งอยู่บนการคาดการณ์ในปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญต่างๆอาจทำให้ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตในข่าวชิ้นนี้แตกต่างไปจากเหตุการณ์จริง รวมถึงข้อความที่อยู่ภายใต้หัวข้อปัจจัยเสี่ยงในแบบฟอร์ม 20-เอฟ ของบริษัทจีแอคที่มีรายงานผลประกอบการทางการเงินที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 สำเนาของแบบฟอร์มดังกล่าวสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sec.gov ซึ่งดูแลโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ส่วนข้อมูลที่อยู่ภายใต้หัวข้อความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในบทวิเคราะห์และการบริหารของจีแอคในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ส่งให้กับคณะกรรมการบริหารหลักทรัพย์ของแคนาดาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 นั้นมีให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ www.sedar.com ที่มีบริษัท แคนาเดียน เดโพสิททอรี ฟอร์ ซิเคียวริตี้ ลิมิเต็ด (Canadian Depository for Securities Limited) จีแอคเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอื่นๆตามที่ได้ระบไว้ในข่าว
ที่มา: จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด (Geac Computer Corporation Limited)
ติดต่อ: นักลงทุน ติดต่อ เมโลดี เฟิร์ท (Melody Firth) บริษัท จีแอค โทร. +1 905-475-0525 ต่อ 3325 อีเมล์ melody.firth@geac.com
สื่อมวลชนในเอเชีย ติดต่อ นอร์เบิร์ท คิส (Norbert Kiss) บริษัท จีแอค โทร. +65 6352-7170 อีเมล์ norbert.kiss@geac.com
สื่อมวลชนในอเมริกาเหนือ ติดต่อ เดวิด โดมเชก (David Domeshek) บริษัทจีแอค โทร. +1 508-871-5064 อีเมล์ david.domeshek@geac.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ