ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ ผนึกกำลังไมนิก นำเสนอแพลทฟอร์มสื่อโฆษณามัลติมีเดียบนเกมแทรค

ข่าวต่างประเทศ Friday February 13, 2004 11:59 —Asianet Press Release

ลอนดอน, 13 กุมภาพันธ์ - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Ltd.) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ไมนิก (MINICK) ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแอพพลิเคชั่นแบบอินเตอร์แอคทีฟบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของยุโรป โดยข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลให้ ไมนิก เอจี สามารถสร้างแพลทฟอร์ม เพื่อที่เกมแทรคจะนำไปสร้างสรรค์ และนำไปใช้ให้บริการสมาร์ท แอดเวอร์ไทซิ่ง หรือ สมาร์ท แอด (Smart Advertising หรือ Smart Adds) สำหรับอุปกรณ์สร้างความบันเทิงแบบพกพา ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของการขายตรงและการโฆษณา
การให้บริการสมาร์ท แอด ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ในแบบเรียล ไทม์ โดยบรรดาบริษัทโฆษณาที่จะเข้าร่วมธุรกิจบริการนี้สามารถเข้าสู่แพลทฟอร์มของไมนิก เพื่อผลิตโฆษณา ที่รวมเทคโนโลยี เอ็มพี3 ออดิโอ (mp3 audio) เอ็มเพ็ก วิดีโอ คลิป (mpeg video clips) และภาพ เจเพ็ก (jpeg images) ด้วยเหตุนี้ นักโฆษณาจึงสามารถเลือกกลุ่มผู้ชมเป้าหมายและสามารถโฆษณาสินค้าและบริการของตนได้ในทันที
ทั้งนี้ โฆษณาอาจจะมีรูปแบบที่เรียบง่ายหรือซับซ้อนตามต้องการ ตัวอย่างเช่น อาจจะรวมภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง (video clip) ของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่จะออกฉายในโรงภาพยนตร์ ตัวอย่างบางส่วนของเพลงที่กำลังเป็นที่นิยม (audio clip) หรือตัวอย่างเกมใหม่ ๆ บนเกมแทรค บริษัทโฆษณาจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากการขายตรงแบบเรียล ไทม์ ด้วยการใช้อิน-บิลท์ จีพีเอส ฟังก์ชั่น (in-built GPS function) แบบมัลติมีเดียของเกมแทรค
รายได้ ที่ได้จากการให้บริการสมาร์ท แอด จะส่งผลให้ราคาฮาร์ดแวร์ของเกมแทรค หรืออุปกรณ์บนมือถืออื่น ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีการตลาดของเกมแทรคถูกลง การเลือกรับบริการสมาร์ท แอด ขึ้นอยู่กับผู้บริโภค ซึ่งหากเลือกรับบริการ ผู้ใช้เกมแทรคก็จะได้รับส่วนลดในการซื้ออุปกรณ์ ที่สำคัญคือ เนื้อหาของโฆษณาจะส่งผ่านเกมแทรค คอนเทนท์ เมเนเจอร์ (Gametrac Content Manager) ซึ่งเป็นการรับประกันว่าการสื่อสารทั้งหมดจะให้ทั้งสาระและความบันเทิง
คาร์ล เฟรียร์ (Carl Freer) กรรมการผู้จัดการเกมแทรค ยุโรป กล่าวว่า "การให้บริการสมาร์ท แอด ของเรา ถือเป็นธุรกิจขายตรงและโฆษณาแห่งศตวรรษที่ 21 ไม่มีเครื่องมืออื่นใดที่จะทำได้ในลักษณะนี้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังจะได้รับประโยชน์จากบริการนี้ ด้วยการลดราคาอุปกรณ์เสริมของเกมแทรค เราร่วมงานกับไมนิก เพราะไมนิกมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับโทรศัพท์มือถือ เราได้เริ่มพูดคุยกับผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ ที่แสดงความสนใจในสมาร์ท แอด ซึ่งจะช่วยให้โฆษณาสินค้าและการบริการของพวกเขาส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายได้"
เทโร ทูรูเนน (Tero Turunen) ผู้บริหารสูงสุดของไมนิก กล่าวว่า "การส่งเนื้อหาที่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างกราฟฟิคสี เสียง และวิดีโอ ถือเป็นงานด้านการตลาดที่ได้ผล โดยโฆษณาในรูปแบบนี้ จะให้ประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ลูกค้า และนี่เป็นสิ่งที่เกมแทรคและไมนิกจะร่วมกันดำเนินการต่อไป"
"ด้วยประสบการณ์ 10 ปีของเราในการพัฒนาการให้บริการบนโทรศัพท์มือถือ เราจะสร้างแพลทฟอร์มเฉพาะสำหรับการผลิตโฆษณาให้กับบริษัทโฆษณาต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีที่อยู่ในระดับแนวหน้า"
เกมแทรค เป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงที่หลากหลาย ในแบบไร้สายและมีขนาดพกพา โดยความบันเทิงต่างๆ ที่อยู่ในตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย เกม เครื่องเพลงเอ็มพี3 เครื่องเล่นวิดีโอ การรับส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย และกล้องถ่ายรูปในตัวเครื่อง ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานได้ง่าย ผ่านแพลทฟอร์มไมโครซอฟท์ วินโดว์ส ซีอี ดอทเน็ท (Microsoft Windows CE.NET)
เกมแทรคจะออกวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ภายในปีนี้
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
เกี่ยวกับไทเกอร์:
เกมแทรค ยุโรป จำกัด เป็นบริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) และเป็นผู้ผลิตเกมแทรค ซึ่งเป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์มือถือยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี วิดีโอ การรับส่งข้อความและภาพ โดยเตรียมเปิดตัวในสหราชอาณาจักรในปี 2547
www.gametrac.com
www.tigertelematics.com
ไทเกอร์เป็นผู้ออกแบบ พัฒนา และทำตลาดระบบเทเลมาติคแบบไร้สาย ตลอดจนให้บริการที่รวมระบบจีพีเอสและเทคโนโลยีการแยกเสียงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อติดตามยานพาหนะและผู้คนที่อยู่ตามถนนในประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งนี้ระบบยังได้รับการออกแบบให้ทำงานกับจีพีเอส ล่าสุดระบบยังทำงานสอดคล้องกับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็มและผู้ใช้บริการของบริษัทลูกที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร
เกี่ยวกับไมนิก
ไมนิก เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจแอพพลิเคชั่นแบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไมนิก พัฒนาและให้บริการบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ สำหรับเครือข่ายผู้ประกอบการ อาทิ ที-โมไบล์ (T-Mobile) เทเลโฟนิก้า (Telefonica) และสวิสคอม (Swisscom) สำหรับบริษัทด้านสื่อบันเทิงต่างๆ อาทิ เอ็มทีวี (MTV) อาร์ทีแอล นิวมีเดีย (RTL Newmedia) ชันแนล 4 (Channel 4) และยูนิเวอร์แซล มิวสิค (Universal Music) และสำหรับลูกค้ารายอื่น ๆ ในด้านการขายตรงและการตลาด บริษัทได้สร้างเครือข่ายการรับส่งข้อความที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในยุโรป และดำเนินการศูนย์รับส่งข้อความขนาดสั้นและข้อความเคลื่อนไหว ด้วยการเชื่อมโยงโดยตรงกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไมนิก มีสำนักงานในเยอรมนี สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร
นอกจากข้อมูลย้อนหลังในข่าวชิ้นนี้แล้ว ประเด็นที่ได้มีการระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ ประกอบด้วยคำแถลงถึงเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในกฎหมายปฏิรูปการดำเนินคดีเกี่ยวกับหลักทรัพย์ของเอกชน ค.ศ. 1995 ของสหรัฐ นักลงทุนควรระมัดระวังว่า คำแถลงเหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลกระทบถึงบริษัท ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ และธุรกิจต่างๆ ของบริษัท ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่คาดการณ์ไว้ สำหรับปัจจัยต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างของบริษัท ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ได้แก่ ประวัติการดำเนินงาน การแข่งขัน อุปสรรค ความเชื่อถือที่ตั้งอยู่บนความร่วมมือทางธุรกิจ ความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วด้านเทคโนโลยี การไร้ความสามารถในการแข่งขันตามเงื่อนไข และความเสี่ยงต่างๆ ที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)
ที่มา: ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์
ติดต่อ: จอส ฮาสติง (Joss Hastings) หรือ จอน แมนนิ่ง (Jon Manning)
ยูเค มีเดีย, เกมแทรค
+44-20+8741-1123
gametrac@bitepr.com
แพททริค วอลเกรน (Patrik Wallgren)
หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทั่วโลก
+44-7813-64-77-52
Patrik.wallgren@gametrac.co.uk
ไมค์ คาร์เรนเดอร์ (Mike Carrender)
ประธานบริหาร ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์
+1-904-279-9240
เว็บไซต์: http://www.tigertelematics.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ