"อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์" แนะนำเทคโนโลยีอินเตอร์ชาร์ หวังช่วยให้อาคารต่างๆในอเมริกามีความปลอดภัยขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2005 09:00 —Asianet Press Release

ฮุสตัน, เท็กซัส-13 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์ (International Paint) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลอัคโซ โนเบล และยังเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่เป็นผู้ให้บริการด้านวัสดุเคลือบและทนไฟที่มีประสิทธิภาพสูง ได้แนะนำเทคโนโลยีอินเตอร์ชาร์ (Interchar) ซึ่งเป็นวัสดุทนไฟที่ทันสมัยที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟและกันสนิม ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในการทำให้ตึกระฟ้าและอาคารสาธารณะต่างๆในอเมริกามีความปลอดภัยยิ่งขึ้น
(รูปภาพ:

)
เครก สก็อต ผู้จัดการฝ่ายอัคคีภัยและป้องกันภัย ของอินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์ ในอเมริกา กล่าวว่า "ผลกระทบที่น่าสะพรึงกลัวจากการก่อการร้ายบีบบังคับให้อุตสาหกรรมก่อสร้างประเมินวิธีการป้องกันภัยแบบดั้งเดิมในสาธารณูปโภคด้านการพาณิชย์อีกครั้ง ซึ่งรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่รหัสของอาคารไปจนถึงการออกแบบโครงสร้าง และวัสดุทนไฟที่ได้มีการระบุไว้ในโครงสร้างการค้าเหล็กเมื่อเร็วๆนี้"
อินเตอร์ชาร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเทคโนโลยีชาร์เทคที่ผ่านการพิสูจน์แล้วของบริษัท ซึ่งได้มีการพัฒนาเมื่อ 30 ปีที่แล้วเพื่อตอบสนองความจำเป็นของโครงการอพอลโลขององค์การนาซ่า รวมทั้งบริษัทน้ำมันระดับโลกหลายแห่งที่มีแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง อุตสาหกรรมเหล่านี้ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีชาร์เทคเพื่อป้องกันเหล็กไม่ให้ถูกกระทบจากไฟซึ่งทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์, เกิดการระเบิด และไฟปะทุ ซึ่งอาจทำให้อุณหภูมิสูงกว่า 2000 องศาฟาเรนไฮต์ อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดของเทคโนโลยีชาร์เทคทำให้การป้องกันไฟไม่สามารถนำไปใช้ในแอพพลิเคชั่นด้านการก่อสร้างเชิงพาณิช์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในการพัฒนาเทคโนโลยียุคใหม่เพื่อสร้างสรรค์วัสดุจากอิพ็อกซี่ที่ทำให้เกิดการพองตัวเป็นฟิล์มบางแบบใหม่นั้น อินเตอร์ชาร์สามารถส่งมอบสถาปัตยกรรมที่สามารถปรับตัวต่อสุนทรียภาพในการแสวงหาการออกแบบเหล็กที่ได้นำออกแสดง ในขณะเดียวกันก็ได้จัดหาการป้องกันไฟแบบต่อต้านการกัดกร่อนและความร้อนสูงอย่างที่ไม่มีวางขายมาก่อนในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง
การกำหนดสูตรของอินเตอร์ชาร์ได้ทำให้เวลาในการรักษาบาดแผลรวดเร็วขึ้น, มีการเกาะติดพื้นผิวเหล็กที่ดีเยี่ยมและแข็งแกร่งมากที่สุด ซึ่งช่วยขวางคานเหล็กที่อยู่ข้างใต้ได้อย่างคงทน นอกจากนี้ ความยืดหยุ่นซึ่งมีอยู่ก่อนของเทคโนโลยีดังกล่าวให้ทำให้เทคโนโลยีชนิดนี้เป็นการคิดค้นที่ร้านค้าสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เพราะมีขนาดเล็กเท่ากับสิ่งที่เคลือบอยู่ 2 ชั้น, ขจัดความซับซ้อนและขั้นตอนการใช้วัสดุกันไฟที่ยุ่งยากด้านแรงงานในไซท์ก่อสร้าง สิ่งเหล่านี้ยังสามารถป้องกันไฟได้ถึง 4 ชั่วโมง, ช่วยป้องกันสาธารณูปโภคเหล็กกล้าไม่ให้ล้มลงก่อนเวลาอันควร และช่วยให้ผู้ครอบครองตึกมีเวลามากขึ้นในการอพยพอย่างปลอดภัย
"นี่เป็นเทคโนโลยีที่ทันยุค" นายสก็อตต์กล่าว "ต้นทุนความเสียหายจากไฟไหม้ของบุคคลและเศรษฐกิจจะลดลงอย่างมาก ถ้าไม่ขจัดออก ด้วยการใช้ระบบกันไฟที่สามารถป้องกันไฟฉุกเฉินได้ อินเตอร์ชาร์เป็นตัวอย่างเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่ได้รับการแนะนำโดย NIST ในสัปดาห์นี้ ที่การประชุมภัยพิบัติเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ว่าด้วยเรื่องอาคารรัฐบาลกลางและการตรวจสอบความปลอดภัยด้านเหตุไฟไหม้"
อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์เป็นปริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์เคลือบผิวหน้าคุณภาพสูงชั้นนำระดับโลกมากว่า 25 ปี บริษัทได้เสนอผลิตภัณฑ์เคลือบผิวหน้าคุณภาพสูงที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมน้ำมัน แก๊ซ กระบวนการทางเคมี พลังงาน กระดาษและเยื่อกระดาษ รางรถไฟ โครงสร้างเหล็ก การทำเหมืองแร่และอุตสาหกรรมทางทะเล โดยมีบริษัทสาขาใน 54 ประเทศ มีโรงงานผลิต 18 แห่ง และมีคลังสินค้า 300 แห่ง อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผลิต ส่ง และบริการด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทอักโซ โนเบล บริษัทด้านเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญและกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์เคลือบผิวหน้า สารเคมี และเภสัชกรรม
สื่อมวลชนติดต่อ : http://www.international-pc.com/pc/pressroom
ลิงค์ : http://www.prnewswire.com/broadcast/22577/press.shtml
ที่มา : International Paint
ติดต่อ: http://www.internationalpaint-pc.com/pc/pressroom
รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050912/DAM005ALOGO-a
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050912/DAM005A-b
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050912/DAM005A-c
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk:
photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.internationalpaint.com
http://www.international-pc.com/pc/pressroom
วิดีโอ: http://www.prnewswire.com/broadcast/22577/press.shtml
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ