สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 19, 2004 09:16 —Asianet Press Release

18 กุมภาพันธ์ -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ผลประกอบการทางการเงิน
ฮ่องกง: บอนโซ่ อีเลคทรอนิคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Bonso Electronics International, Inc.) แจ้งว่า บริษัทมีรายได้สุทธิ 2,105,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.37 เหรียญต่อหุ้น จากรายรับตลอด 9 เดือน ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2546 จำนวน 58,340,000 เหรียญ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น ร้อยละ 103 และรายรับเพิ่มขึ้น ร้อยละ 69
www.bonso.com
บริการเคเบิล
ซานตา คลาร่า: เทรายอน คอมมิวนิเคชั่น ซิสเต็ม อิงค์ (Terayon Communication Systems, Inc.) เปิดเผยว่า ระบบเคเบิล โมเด็ม เทอร์มิเนชั่น (Cable Modem Termination System - CTMS) รุ่น Terayon BW 3500 DOCSIS 2.0 และ Terayon TJ 735x ได้รับเลือกจาก จูปิเตอร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (Jupiter Telecommunications) ผู้ให้บริการเคเบิลและเครือข่ายความเร็วสูงที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อพิจารณาจากจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการ
www.jcom.co.jp/corporate/english.html
เครื่องมือตรวจหาภาพ
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: ไซเพ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Sipex Corporation) ผู้ให้บริการแผงวงจรประสิทธิภาพสูงในระบบอนาล็อก เปิดตัว เครื่องตรวจจับภาพไอซี ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้กับ ดีวีดี-ไรท์เอเบิล ไดรฟ์ แบบโลว์-โปรไฟล์ (low-profile DVD-writable drives)
www.sipex.com
การขยายสนามบิน
แฟรงค์เฟิร์ต: ฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) ออกแถลงการณ์ว่า เขตปกครองดาร์มสแตดท์ ขอข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการหาเอกสาร ในการกำหนดเขตพื้นที่ขยายท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2546 ฟราพอร์ตได้ยื่นเอกสารจำนวน 10,000 หน้า และแผนการ 750 แผน สำหรับระเบียบการกำหนดเขตพื้นที่ขยายสนามบินแก่เขตปกครอง
www.pressportal.de
การเปิดสำนักงานใหม่
วิลมิงตัน, นอร์ท แคโลไรน่า: พีพีดี อิงค์ (PPD, Inc.) ผู้ให้บริการและผลิตภัณฑ์เพื่อการพัฒนาและค้นคว้าสำหรับบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชีวเทคโนโลยี และเวชภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองมุมไบ เพื่อให้บริการรับคนไข้ และการตรวจสอบทางการแพทย์ สำหรับการศึกษา ขั้นที่ 2-4 (Phase II-IV) ในสาขาอายุรเวทที่สำคัญๆ
www.ppdi.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน, ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) ประกาศว่าจะชำระคืนพันธบัตร ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้น บวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100 เปอร์เซ็นต์
www.fanniemae.com
โฆษณาใหม่ของฮิลฟิเกอร์
นิวยอร์ก: ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger) เผยโฉมแคมเปญโฆษณา เอช ฮิลฟิเกอร์ (H Hilfiger) ซึ่งมีร็อกสตาร์ เดวิด โบวี่ (David Bowie) และภรรยานางแบบ ไอมัน (Iman) ร่วมงานโฆษณาด้วยกันเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ ในแคมเปญใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2547 นี้ จะปรากฏ สามีภรรยาคู่ดัง จะใส่เสื้อผ้ายี่ห้อ เอช ฮิงฟิเกอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องแต่งกายใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้
www.tommy.com
แพลตฟอร์ม โทรศัพท์
โรลลิ่ง เมโดว์, อิลลินอยส์ และโซล: เพรรีคอมม์ อิงค์ (PrairieComm, Inc.) ผู้พัฒนาหลักและผู้จัดหาโปรเซสเซอร์และซอฟท์แวร์ ที่ใช้กับ 3จี เบสแบนด์ และเอ็มเทกวิชั่น (Mtekvision) ผู้พัฒนาและจัดหาตัวประมวลภาพที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับกล้องถ่ายรูปที่ใช้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศเปิดตัว ฟรอนเทียร์100 (FronTier100) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโทรศัพท์ที่ใช้กับเครือข่ายสัญญาณ ยูเอมทีเอส/จีพีอาร์เอส/จีเอสเอ็ม
www.prairiecomm.com
www.mtekvision.com
ซัพพลาย เชน
คอนโชฮอคเก้น, เพนซิลเวเนีย และโซล: บูมิ อิงค์ (Boomi, Inc.) ผู้นำในการลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของหุ้นส่วนการค้าและการรวมระบบ และบริษัท เฮค จำกัด (HEC Co., Ltd.) ผู้ให้คำปรึกษาและบริการซัพพลาย เชน เมเนจเมนท์ (Supply Chain Management) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ โดยเฮคจะนำเสนอซอฟท์แวร์ของบูมิในตลาดประเทศเกาหลี รวมถึงแนะนำบูมิในการทำกิจกรรมพัฒนาธุรกิจร่วมกับบริษัทต่างๆของเกาหลี
www.execonsulting.com
www.boomi.com
สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน
นิวยอร์ก: คาลวิน ไคลน์ คอสเมติคส์ คอมปานี (Calvin Klein Cosmetics Company) เซ็นสัญญาคว้าตัว สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน (Scalett Johansson) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์น้ำหอมกลิ่นใหม่ ซึ่งจะออกวางจำหน่ายทั่วโลก ในฤดูใบไม้ร่วง ปี 2547
การซื้อกิจการ
แอตแลนตา:ซิงกูลาร์ ไวร์เลส แอลแอลซี (Cingular Wireless LLC) บริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสบีซี คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (SBC Communications Inc.) และเบลเซาท์ คอร์ป (BellSouth Corp) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงในการซื้อ บริษัทเอทีแอนด์ที ไวร์เลส (AT&T Wireless) ส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัทรวมกันเป็นบริษัทด้านการสื่อสารไร้สายอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา
www.cingular.com
www.attwireless.com
เครื่องมือวิเคราะห์โปรโตคอล
เมาน์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: คาตาพัลท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (Catapult Communications Corporation) เสนอผลิตภัณฑ์วิเคราะห์โปรโตคอล Chameleon ซึ่งสร้างจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในระบบทดสอบการสื่อสารของคาตาพัลท์
www.catapult.com
การลาออกของประธานบริษัท
สิงคโปร์: แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ลิมิเต็ด (Pacific Internet Limited) หรือแพ็คเน็ต (PacNet) ผู้ให้บริการการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศว่า นาย โก เข่ง หัว (Mr. Kheng Hwa) จะลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2547 โดยนางสาว เหลา ซิน เล็ง (Ms. Low Sin Leng) ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานผู้ช่วยประธานอยู่ในปัจจุบัน จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการแทน
www.pacnet.com
ยอดขายที่สดใส
วินสตัน-ซาเล็ม, นอร์ท แคโรไลน่า: คริสปี้ ครีม โดนัท อิงค์ (Krispy Kreme Doughnuts, Inc.) กล่าวว่า แรงขับเคลื่อนทางธุรกิจและยอดขายของบริษัท จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในไตรมาสสี่ ของปีงบประมาณ 2547 ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายของร้านค้าและสาขาที่เปิดขึ้นใหม่
www.krispykreme.com
เว็บลอจิค พอร์ทอล
ไทเป: บีอีเอ ซิสเต็ม (BEA Systems) ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า เอไอเอ็ม ไทรมาร์ก อินเวสท์เมนท์ (AIM Trimark Investment) หนึ่งในบริษัทกองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา ได้สร้าง เว็บไซต์ "แอดไวเซอร์ เว็บ" (Advisor Web) บนเว็บลอจิค พอร์ทอล ของบีอีเอ (BEA WebLogic Portal)
มีเดีย โซลูชั่น
ซีแอทเทิล, วอชิงตัน และลอนดอน: เรียลเน็ทเวิร์ค อิงค์ (RealNetwork, Inc.) เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการเนื้อหาข้อมูลสามารถสร้างและส่ง เรียลออดิโอ (RealAudio) เรียลวิดีโอ (RealVideo) และเนื้อหาตามมาตรฐาน แก่ฐานสมาชิกผู้จดทะเบียนโทรศัพท์มือถือของโลกที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว
www.realnetworks.com
แพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่
ซีแอทเทิล, วอชิงตัน และลอนดอน: เรียลเน็ทเวิร์ค อิงค์ (RealNetwork, Inc.) ผู้สร้างซอฟท์แวร์และบริการสื่อดิจิตอลชั้นนำ ประกาศว่า บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจโทรศัพท์มือถือชั้นนำของยุโรป เลือกแพลตฟอร์ม ฮีลิกซ์ ยูนิเวอร์แซล (Helix Universal) ของเรียลเน็ทเวิร์ค เป็นฐานสำหรับเปิดตัวการให้บริการวิดีโอและออดิโอ คอนเทนท์ใหม่ บนเครือข่าย 2.5จี และ 3จี
เรียลเน็ทเวิร์ค
ซีแอทเทิล, วอชิงตัน และลอนดอน: เรียลเน็ทเวิร์ค อิงค์ (RealNetwork, Inc.) ผู้สร้างซอฟท์แวร์และบริการสื่อดิจิตอลชั้นนำ เริ่มให้บริการ Helix Service Delivery Suite, Helix Universal Server และ Universal Gateway รุ่นใหม่แล้ว
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ