มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ ประกาศซื้อกิจการ ทาวเวอร์ กรุ๊ป จากรอยเตอร์

ข่าวต่างประเทศ Monday February 23, 2004 12:54 —Asianet Press Release

เพอร์เชส, นิวยอร์ก และนีดแฮม, แมสซาชูเซตส์, 20 กุมภาพันธ์ - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ทาวเวอร์กรุ๊ป ยังบริหารงานอย่างมีอิสระ ภายหลังการซื้อกิจการในครั้งนี้
มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ (MasterCard Advisors) บริษัทสาขาของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล (MasterCard International) ประกาศซื้อกิจการของบริษัททาวเวอร์ กรุ๊ป (TowerGroup) จากรอยเตอร์ (Reuters)
มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ เป็นองค์กรที่ให้บริการทั่วโลกอย่างมืออาชีพ ด้วยการให้คำปรึกษา วิจัย เอาท์ซอร์ส และจัดหาข้อมูลข่าวสาร การซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ที่แอดไวเซอร์ จะเพิ่มความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัยให้ลึกซึ้งและแข็งแกร่งขึ้น และเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน การซื้อบริษัทสาขาทาวเวอร์กรุ๊ปจากรอยเตอร์ ถือเป็นการสนองความต้องการของรอยเตอร์ที่เบนความสนใจให้กับธุรกิจหลักของบริษัทมากขึ้นเรื่อยๆ
ทาวเวอร์กรุ๊ป ซึ่งดำเนินกิจการในฐานะบริษัทสาขาของรอยเตอร์ ตั้งแต่ปี 2542 เป็นบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำของโลก โดยมุ่งเน้นที่อุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน ทั้งนี้ แม้จะถูกขายกิจการ ทาวเวอร์กรุ๊ป ก็ยังคงดำเนินงานได้อย่างมีอิสระ และยังมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองนีดแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์
จี. เฮนรี่ มันด์ เดอะ เธิร์ด (G. Henry Mundt III) ประธานบริษัทมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ กล่าวว่า "แอดไวเซอร์ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของการวิจัยและให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ลูกค้า ในอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การซื้อทาวเวอร์กรุ๊ป ช่วยเร่งการขยายตัวของธุรกิจดังกล่าว และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของเรา รวมทั้งยังเป็นก้าวสำคัญตามกลยุทธ์ที่จะเพิ่มความชำนาญของเราในธุรกิจนี้"
"เราตระหนักถึงความสำคัญของวัตถุประสงค์และความมีอิสระในการวิจัยและให้คำปรึกษา และเรารู้ดีว่าเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ทาวเวอร์กรุ๊ปต้องนำเสนอมุมมองของบริษัททาวเวอร์กรุ๊ปเอง ไม่ใช่มุมมองของมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ หรือมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล"
ทั้งนี้ คาเรน โคน (Karen Cone) อดีตผู้บริหารบริษัท มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ โกลบัล แพรคทีซ ฟอร์ รีเสิร์ช (MasterCard Advisors Global Practice for Research) ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานและผู้บริหารสูงสุดคนใหม่ของทาวเวอร์กรุ๊ป
โดยโคน กล่าวว่า "ทาวเวอร์กรุ๊ป ยังคงเป็นบริษัทที่มั่นคง อิสระ และเป็นกระบอกเสียงในอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงิน ซึ่งมีความสำคัญสำหรับลูกค้าของทาวเวอร์กรุ๊ป เนื่องจากปัจจุบันนี้ บรรดาผู้บริหารให้ความไว้วางใจผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ว่าจะสามารถช่วยให้พวกเขาแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ซับซ้อนนี้ได้"
"ชื่อเสียงและประสบการณ์ ของทาวเวอร์กรุ๊ปในฐานะผู้นำความคิดและที่ปรึกษา รวมกับการสนับสนุนของแอดไวเซอร์ ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ ในแง่ของประสิทธิภาพการให้บริการที่เพิ่มขึ้น"
สำหรับ โคน เข้ามาร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 โดยร่วมจัดตั้งและสร้างธุรกิจการวิจัยให้เติบโตขึ้น ซึ่งได้แก่ การวิจัยและให้คำปรึกษา การวิจัยตลาดแรก และการแสดงผล
โดยก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ โคน ทำงานที่บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) เป็นเวลา 10 ปี โดยเป็นหนึ่งในทีมผู้นำบริหารอาวุโสของบริษัท และดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของการ์ทเนอร์ดอทคอม (gartner.com)
ทั้งนี้ โคน เริ่มสร้างประวัติการทำงานกับไอบีเอ็ม (IBM) นานถึง 19 ปี ซึ่งที่นี่ เธอได้รับประสบการณ์ในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน และได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และรัสเซีย
มาร์ก ซีฟไรท์ (Mark Sieveright) ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารสูงสุดของทาวเวอร์กรุ๊ป นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2543 จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับโคน และทาวเวอร์กรุ๊ป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการซื้อขายกิจการในครั้งนี้ ก่อนที่จะออกไปแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ต่อไป
ซีฟไรท์ กล่าวว่า "การซื้อทาวเวอร์กรุ๊ป จะทำให้มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งในธุรกิจบริการการวิจัยและให้คำปรึกษา ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมสร้างสิ่งที่ผมเชื่อมั่นว่าเป็นทีมวิจัยและที่ปรึกษาชั้นหนึ่งของอุตสาหกรรม ทีมงานของทาวเวอร์กรุ๊ป พร้อมด้วยการสนับสนุนจากลูกค้าของเรา อยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาด และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ให้บริการวิจัยและให้คำปรึกษาที่มีมาตรฐานสูงที่สุด"
เพอร์เชส สตรีท รีเสิร์ช (Purchase Street Research) ซึ่งดำเนินงานด้านการวิจัยและที่ปรึกษา ให้กับบริษัทแอดไวเซอร์ จัดตั้งขึ้นในปี 2546 และเป็นบริษัทแรกที่ทำธุรกิจชำระเงินอย่างจริงจัง ทั้งนี้ เพอร์เชส สตรีท รีเสิร์ช จะขึ้นตรงต่อโคน โดย PurchaseStreet.com จะช่วยส่งเสริม TowerGroup.com ในการให้บริการวิจัยทางออนไลน์แก่ลูกค้า
โคน กล่าวว่า "ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ทาวเวอร์กรุ๊ป เป็นแหล่งข้อมูลและคำปรึกษาที่เชื่อถือได้ สำหรับอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงินทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงของมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ และการสนับสนุนทั้งหมด เราจึงมั่นใจว่า เราจะยังคงส่งเสริมงานด้านการวิจัยและให้คำปรึกษาของทาวเวอร์กรุ๊ปต่อไป และจะสร้างบริษัทให้เติบโตในระดับโลกได้"
เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์
มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ แอลแอลซี บริษัทสาขาของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นองค์กรที่ให้บริการทั่วโลกอย่างมืออาชีพ ด้วยการให้คำปรึกษา วิจัย เอาท์ซอร์ส และจัดหาข้อมูลข่าวสาร
แอดไวเซอร์ เสนอบริการที่กว้างและลึก ผ่านทางเครือข่ายที่ปรึกษาทั่วโลก และให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นโซลูชั่นที่จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งและผลกำไรให้กับลูกค้า มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ ให้บริการการชำระเงินแก่ผู้ถือการ์ด การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า การให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ การตลาด การปฏิบัติการ การวิจัย การให้ผลตอบแทน และบริหารจัดการความเสี่ยง
ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเพอร์เชส สตรีท รีเสิร์ช สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.PurchaseStreet.com
เกี่ยวกับทาวเวอร์กรุ๊ป
ทาวเวอร์กรุ๊ป คือบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำ ที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงิน ทาวเวอร์กรุ๊ป เป็นแหล่งข้อมูลและคำปรึกษาที่เชื่อถือได้ ด้วยการรวมความเข้าใจที่ลึกซึ้งของธุรกิจและเทคโนโลยีที่จะมีผลกระทบต่อองค์กร มาสู่บรรดาบริษัทให้บริการมืออาชีพ ทั้งในด้านการเงินและเทคโนโลยี รายใหญ่ๆของโลก
ทาวเวอร์กรุ๊ปมีสำนักงานใหญ่ ในเมืองนีดแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ และมีสาขาสำนักงานย่อยอยู่ในนิวยอร์ก ลอนดอน และกัวลาลัมเปอร์ ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.towergroup.com
เกี่ยวกับรอยเตอร์ (www.about.reuters.com)
รอยเตอร์ เป็นบริษัทผู้จัดหาข้อมูลและข่าวสารในวงกว้างให้กับตลาดการเงินและสื่อต่างๆ ซึ่งข้อมูลของบริษัทมีความน่าเชื่อถือ รวดเร็ว ละเอียดแม่นยำ เป็นอิสระ และสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจได้
รอยเตอร์มีพนักงาน 15,500 คนใน 92 ประเทศ ซึ่งรวมถึงกองบรรณาธิการ 2,400 คน ในสำนักงาน 197 แห่ง ซึ่งให้บริการอยู่ในประทศต่างๆ ราวๆ 130 ประเทศ ทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวนานาชาติที่มีสื่อหลายรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปี 2546 รอยเตอร์ กรุ๊ป มีรายได้ 3.2 พันล้านปอนด์
รอยเตอร์ และตราลูกโลก เป็นเครื่องหมายการค้าของรอยเตอร์ กรุ๊ป
ที่มา: มาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์
ติดต่อ: สตีฟ แทนเคล (Steve Tankel)
เว็บเบอร์ แชนด์วิก แห่งมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์
+1-212-455-8017
agreen@cooperkatz.com หรือ
ไคลี่ อาร์ทีอาก้า (Kyle Arteaga)
รอยเตอร์
+1-646-223-5222
เว็บไซต์: http://www.towergroup.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ