สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 26, 2004 15:23 —Asianet Press Release

26 กุมภาพันธ์ -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความร่วมมือทางธุรกิจ
มุมไบ และบอสตัน, แมสซาชูเซตส์: ทาทา อินเทอร์แอคทีฟ ซิสเต็ม (Tata Interactive Systems - TIS) บริษัทที่ทำธุรกิจ อี-เลิร์นนิ่ง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอาซาเดียนท์ (Acadient) ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายการศึกษาออนไลน์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน
www.acadient.com
www.tata.com
www.tatainteractive.com
อินเทอร์โมสท์ คอร์ปอเรชั่น
เซินเจิ้น: อินเทอร์โมสท์ คอร์ปอเรชั่น (Intermost Corporation) มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า นายแอนดี้ ลิน (Mr. Andy Lin) ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารวอล สตรีท รีพอร์ทเตอร์ (Wall Street Reporter Magazine) ในเรื่องเกี่ยวกับทิศทางธุรกิจ กิจกรรมใหม่ๆ ยุทธศาสตร์ความเติบโต และการพัฒนาอื่นๆ ของบริษัท
www.intermost.com
www.wallstrretreporter.com/profiles/IntermostCorporation.html
คิด แคสเซิล
ไทเป: คิด แคสเซิล เอดูเคชันนอล คอร์ปอเรชั่น (Kid Castle Educational Corporation) ฉลองการเปิดโรงเรียน คิด แคสเซิล สาขาที่ 100 ในเมืองชันชุง จังหวัดจี้หลิน ประเทศจีน
www.startech.net
การได้รับแต่งตั้ง
ควีนสแลนด์: จีโอซิม เทคโนโลยี พีทีวาย จำกัด (GeoSim Technologies Pty Ltd) ได้รับการแต่งตั้งจาก หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของออสเตรเลีย (Australia Civil Aviation Safety Authority - CASA) สำหรับเครื่องทดสอบใบพัดเทียม (GeoSim Rotor Wing Synthetic Trainer)
www.sd.qld.gov.au/aviation2004
ออสเตรเลียน แอร์ไลน์
ควีนสแลนด์: โทนี่ แม็คกราดี้ (Tony McGrady) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา สายการบินออสเตรเลียน (Australian Airlines) ได้ก่อให้เกิดการสร้างงานในเมืองแคนส์ ถึง 400 ตำแหน่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 300 ตำแหน่ง ในฟาร์ นอร์ท
www.sd.qld.gov.au/aviation2004
การแต่งตั้งกรรมการ
แฮมิลตัน: ดับเบิลยู.พี สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P. Stewart & Co., Ltd.) ประกาศแต่งตั้งนาย แองกัส เอส. คิง จูเนียร์ (Angus S. King, Jr.) ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริษัท โดยจะมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
www.wpstewart.com
พันธมิตรใหม่
คานส์: ในงาน 3จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส (3GSM World Congress) ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ได้มีการเปิดตัวพันธมิตรใหม่ เพื่อเร่งให้เกิดการใช้ UMTS TDD เป็นมาตรฐานหลัก สำหรับการให้บริการเครือข่ายความเร็วสูงแบบไร้สาย และแบบอื่นๆ
www.umtstdd.org
3ดี คอร์
คานส์: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำในธุรกิจวิชวล โปรเซสซิ่ง โซลูชั่น เปิดตัว AR10 3D core สำหรับใช้กับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่
www.nvidia.com
มีเดีย โปรเซสเซอร์
คานส์: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำในธุรกิจวิชวล โปรเซสซิ่ง โซลูชั่น ขอแนะนำ เอ็นวิเดีย โกฟอร์ซ 4000 (NVIDIA GoForce 4000) และ โกฟอร์ซ 3000 (GoForce 3000) สำหรับตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่
www.nvidia.com
อีเมล์ โซลูชั่น
คานส์: วิสโต้ คอร์ปอเรชั่น (Visto Corporation) ผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นรับส่งข้อความทั้งแบบส่วนบุคคลและสำหรับบริษัท ได้เซ็นข้อตกลงเป็นหุ้นส่วนกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพื่อส่งเสริมและทำการตลาด Visto Mobile Personal Edition mobile email/PIM solution ร่วมกับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่
www.visto.com
เร้ดนี อิงค์
ฮ่องกง: เร้ดนี อิงค์ (Redknee Inc.) เปิดเผยว่า สมาร์ทโทน โมไบล์ คอมมิวนิเคชั่น ลิมิเต็ด (SmarTone Mobile Communications Limited) ผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของฮ่องกง เลือกใช้ ซินเนซิส อีเอ็มจี โซลูชั่น (Synaxis Enhanced Messaging Gateway) ของเร้ดนี
www.redknee.com
เทคโนโลยีหุ่นยนต์
ฟูกูโอกะ: นิทรรศการหุ่นยนต์นานาชาติ 2547 (International Robot Fair 2004) ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเชื่อมั่นว่า ในอนาคต เทคโนโลยีหุ่นยนต์ จะได้รับการพัฒนาและอำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์เป็นอย่างมาก
www.robotfair2004.com/english/outline.htm
เพียริ่ง สิงคโปร์
สิงคโปร์: แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ลิมิเต็ด (Pacific Internet Limited) หรือแพ็คเน็ต (PacNet) ผู้ให้บริการการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ร่วมกับกลุ่มผู้ให้บริการ จีอาร์เอ็กซ์ (GPRS Roaming Exchange - GRX) ระดับนานาชาติ อีก 7 บริษัท ได้เปิดตัว เพียริ่ง สิงคโปร์ (Peering Singapore) ซึ่งเป็นเพียริ่ง พอยท์ (Peering Point) แบบนิวตรอน แห่งแรกของเอเชีย
www.pacnet.com
www.idanews.gov.sg
www.gsmworld.com
อุปกรณ์เกมแทรค
ลอนดอน: เอ็มเบดเด็ด ดีไวเซส กรุ๊ป (Embedded Devices Group) ร่วมกับไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) จะจัดแสดง เกมแทรค (Gametrac) อุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับตลาดเกม โดยมีกำหนดเปิดตัวในตลาดเอเชีย เป็นเป้าหมายต่อไป
www.gametrac.com
www.tigertelematics.com
รางวัลเพื่อสันติภาพ
โตเกียว: มูลนิธินิวาโนเพื่อสันติภาพ (The Niwano Oeace Foundation) ตัดสินมอบรางวัลนิวาโนเพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 21 (the 21st Niwano Peace Price) ให้แก่กลุ่มผู้นำศาสนาอโคลี่ (Acholi Religious Leaders' Peace Initiative - ARLPI) ที่ทำงานเพื่อส่งเสริมให้เกิดการยุติความขัดแย้ง การเรียกร้องให้เกิดความยุติธรรมทางสังคมและสิทธิมนุษยชน และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติของผู้คนต่างเผ่าพันธุ์ในประเทศอูกันดา
www.npf.or.jp/npf/index_e.html
การลงคะแนนเสียงผู้ถือหุ้น
ฮ่องกง และแวนคูเวอร์: ซีดีซี ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (CDC Software Corporation) หน่วยงานด้านซอฟท์แวร์ของบริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (Chinadotcom Corporation) และไพโวทอล คอร์ปอเรชั่น (Pivotal Corporation) ประกาศว่า ผู้ถือหุ้นของไพโวทอล และผู้ถือสิทธิ ได้ลงมติสนับสนุนให้มีการจัดเตรียมการ ภายใต้กฎหมายบริษัท มาตรา 252 (บริติช โคลัมเบีย)
www.corp.china.com
www.pivotal.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ฮ่องกง: หน่วยธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่และพอร์ทอลของบริษัทไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ซึ่งทำธุรกิจซอฟท์แวร์และโมไบล์ แอพพลิเคชั่นในประเทศจีนและต่างประเทศ ประกาศแต่งตั้ง นายพอล จิน บาโอคิ (Mr. Paul Jin Baoqi) ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป
www.corp.china.com
การจัดแสดง ไอซี
ฮ่องกง: บริษัท โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและนิทรรศการ ไอซี-ไชน่า นานาชาติ ปีที่ 9 (the 9th Annual International IC-China Conference & Exhibition หรือ IIC-China) พร้อมกับ การประชุมระบบสมองกลฝังตัว ครั้งที่4 (the 4th Annual Embeded Systems Conferences-China) ที่เมืองเซียงไฮ้ ในวันที่ 1 และ 2 มีนาคม ที่กรุงปักกิ่ง ในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม และที่เมืองเซินเจิ้น ในวันที่ 8 และ 9 มีนาคม
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ