สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 2, 2004 17:04 —Asianet Press Release

2 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การจ่ายเงินงวดที่ 2
เมลเบิร์น: อัมรัด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Amrad Corporation Ltd.) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลีย ได้รับเงินงวดที่ 2 มูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัทเวชภัณฑ์ เมิร์ก แอนด์ โค อิงค์ (Merck & Co., Inc.)
www.amrad.com.au
นิทรรศการที่เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้: บริษัท โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) ประกาศเปิดการประชุมและนิทรรศการ ไอซี-ไชน่า นานาชาติ ครั้งที่ 9 (the 9th Annual International IC-China Conference & Exhibition) และการประชุมระบบสมองกลฝังตัว ครั้งที่4 (the 4th Annual Embeded Systems Conferences-China) ซึ่งจัดถึงวันที่ 2 มีนาคม ที่เซี่ยงไฮ้ มาร์ท (Shanghai Mart) ในเมืองเซี่ยงไฮ้
www.globalsources.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ไทเป: กิ๊กกะมีเดีย ลิมิเต็ด (GigaMedia Limited) ผู้ให้บริการความบันเทิงผ่านสื่อออนไลน์ และไม่ออนไลน์ของไต้หวัน ประกาศแต่งตั้ง ลี โฮว์ ยอง (LEE Howe Yong) และเนลสัน ชาง (Nelson CHANG) เป็นกรรมการบริษัท
www.ir.giga.net.tw
สถาบันนิกเกิล
โตรอนโต: สถาบัน นิกเกิล (Nickel Institute) ซึ่งสมาชิกของสถาบันมีส่วนแบ่งด้านการผลิตในตลาดโลก ร้อยละ 70 จะจัดทำและกระจายความรู้ที่จำเป็น เพื่อส่งเสริมการผลิตนิกเกิลที่ใช้แล้วและนำกลับมาใช้ใหม่อย่างปลอดภัยและยั่งยืน
www.nickelinstitute.org
แผนซื้อหุ้น
ไทเป: แอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง อิงค์ (Advanced Semiconductor Engineering Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มต้นซื้อหุ้นของ เอเอสอี เทสต์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) ในราคา 15,000,000 เหรียญสหรัฐ
www.aseglobal.com
ด็อกกิ้ง สเตชั่น
ออร์แลนโด: สเป็คตราลิงค์ คอร์ปอเรชั่น (SpectraLink Corporation) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในองค์กร เพิ่มอุปกรณ์เสริมหรือตัวฐาน (Docking Station) เน็ทลิงค์ s340 และ s640 ในชุดโทรศัพท์ไร้สายเน็ทลิงค์
www.spectralink.com
โมไบล์ อีเลคโทรนิคส์
มิลพิทัส: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) เปิดตัว ตัวรับส่ง (transceiver) ในตระกูล CM2400 USB รุ่นใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ CM2400-02, CM2400-03, CM2400-04, CM2400-05
www.calmicro.com
การซื้อหุ้น
ลา โฮลล่า: วีซอร์ส อิงค์ (Vsource Inc.) และซิมโฟนี่ เฮาส์ เบอร์ฮาด (Symphony House Berhad) บริษัทที่ให้บริการด้านไอที ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในมาเลเซีย ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทซิมโฟนี่ เฮาส์ เบอร์ฮาด และนักลงทุนอีก 2 ราย เสร็จสิ้นการซื้อหุ้นร้อยละ 36.9 ในบริษัทสาขาของวีซอร์ส ในมาเลเซีย ญี่ปุ่น และไต้หวัน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2547
www.vsource.com
การซื้อกิจการ
พารามัส: โมวาโด กรุ๊ป (Movado Group) ประกาศความสำเร็จในการซื้อกิจการของบริษัท อีเบล (Ebel) หนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูของโลก จากบริษัทโมเอต์ เฮนเนสซี หลุยส์ วิตตอง (Moet Hennessy Louis Vuitton) ในราคา 47.3 ล้านเหรียญสหรัฐ
www.movadogroupinc.com
ความร่วมมือทางธุรกิจ
ซิดนีย์: บูมิ อิงค์ (Boomi Inc.) และทอลชิปส์ โซลูชั่น พีทีวาย จำกัด (Tallships Solutions Pty Ltd.) บริษัทซอฟท์แวร์ของออสเตรเลีย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้ทอลชิปส์ สามารถส่งเสริมการตลาด บูมิ อินทิเกรชั่น แพลตฟอร์ม (Boomi Integration Platform) ในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
www.boomi.com
การประเมินการศึกษา
ซิดนีย์: เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาออนไลน์ จะได้รับการทดสอบ โดยศูนย์ทดสอบการศึกษา (Educational Testing Centre - ETC) ของมหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ (University of New South Wales) ในออสเตรเลีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ เพียร์สัน แอสเซสเมนท์ แอนด์ เทสติ้ง (Pearson Assessmen & Testing) ของออสเตรเลีย
www.ncspearson.com
สินค้าใหม่
ไทเป: ไซเบอร์ลิงค์ คอร์ป (CyberLink Corp.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิดีโอระบบดิจิตอลและเทรนนิ่ง โซลูชั่น เปิดตัว พาวเวอร์2โก (Power2Go) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัดเพลง และข้อมูลต่างๆ ลงในแผ่นดิสก์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น CD-R, CD-RW, DVD-R, DVD-RW, DVD+R และ DVD+RW
www.gocyberlink.com
การไถ่ถอนพันธบัตร
ซาน โฮเซ่: โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag Incorporated) ชำระคืนพันธบัตร ซีเนียร์ ซีเคียว โน้ต (Senior Secured Notes) ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอน ในปี 2550
www.komag.com
แลน ชิปเซ็ต
เร้ดวูด ซิตี้: เอนวาร่า อิงค์ (Envara Inc.) ผู้ให้บริการโซลูชั่นไร้สายเครือข่าย LAN (WLAN) ได้จัดส่งชิปเซ็ตไร้สาย Extended-Range WiND) เป็นตัวที่ 125,000 แล้ว
www.envara.com
มัลติ-เซอร์วิส เน็ตเวิร์ค
โตเกียว: เอเชีย เน็ตคอม (Asia Netcom) ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ประกาศข้อตกลงกับชาร์ป (Sharp) ในการให้บริการความเชื่อมโยงเครือข่าย ระหว่างโรงงานกาเมยาม่า ในเขตมิเอะ ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโรงงานหลักในการผลิตแอลซีดี กับโรงงานย่อยในประเทศจีน
www.asianetcom.com
สเปเชียล โอลิมปิก
ปักกิ่ง: โครงการโอลิมปิกเพื่อผู้พิการทางสมองในประเทศจีน ของบริษัท เบอร์สัน-มารส์เทลเลอร์ ปักกิ่ง (Burson-Marsteller Beijing) ซึ่งใช้ชื่อโครงการว่า "เซี่ยงไฮ้ 2550 ทำลายอุปสรรคทางวัฒนธรรม และร่วมทำความฝันให้เป็นจริง" (Shanghai Wins 2007 Special Olympics Games: Breaking Down Cultural Barriers and Making Dreams Come True) ได้รับรางวัลยูไนเต็ด เนชั่น แกรนด์ อวอร์ด ประจำปี 2546 (2003 United Nations Grand Award) ในฐานะที่ประสบความสำเร็จด้านประชาสัมพันธ์
www.bm.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ