สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ 5 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2004 08:09 —Asianet Press Release

5 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว
โตเกียว: บรรดาเอกอัครราชฑูตประจำประเทศญี่ปุ่น กล่าวกับนายจุนอิชิโร่ โคอิซูมิ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นว่า สถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่น จำเป็นต้องได้รับการส่งเสริมด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
www.vjc.jp
การประชุมไอซี-ไชน่า
ปักกิ่ง: โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) ประกาศเปิดการประชุมและนิทรรศการไอซี-ไชน่า นานาชาติ ครั้งที่ 9 (the 9th International IC-China Conference & Exhibition หรือ IIC-China) และการประชุมระบบสมองกลฝังตัว ครั้งที่4 (the 4th Annual Embeded Systems Conferences-China) รอบที่ 2 ในกรุงปักกิ่ง
www.globalsources.com
คำสั่งศาล
ซิดนีย์: ผู้พิพากษาวิลคอกซ์ (Justice Wilcox) แห่งศาลออสเตรเลีย มีคำสั่งให้ คำร้องของบริษัทสาขาในออสเตรเลียของแอนตัน พิลเลอร์ (Anton Piller) ต่อชาร์แมน เน็ตเวิร์ค (Gharman Networks) เจ้าของและผู้จัดจำหน่าย แอพพลิเคชั่น คาซา (Kazaa) ตกไป โดยให้ทนายความอิสระเป็นผู้ดูแล และให้บริษัทต่างๆ เจรจาหาข้อยุติเรื่องระบบการปกครองกันเอง
www.austlii.edu.au
การลงมติของที่ประชุม
ฮ่องกง: จี้หลิน เคมิคอล อินดัสเทรียล คอมปานี ลิมิเต็ด (Jilin Chemical Industrial Company Limited) จัดการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2547 ซึ่งโอกาสนี้ได้มีการพิจารณาลงมติวาระการประชุมหลายวาระ
ความสำเร็จของเอ็นวิเดีย
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำโลกในธุรกิจวิชวล โปรเซสซิ่ง โซลูชั่น (visual processing solutions) ประกาศว่าโปรเซสเซอร์เพื่อการสื่อสาร รุ่นเอ็นวิเดีย เอ็นฟอร์ซ3 โก150 (NVIDIA nForce3 Go150) ได้รับเลือกให้นำไปใช้กับคอมพิวเตอร์พกพา เอชพี พาวิลเลียน ซีวี5000 (HP Pavilion zv5000) และคอมแพ็ค พรีซาริโอ อาร์30000 (Compaq Presario R3000)
www.nvidia.com
การรับรองคุณภาพ
ฟรีมอนท์, แคลิฟอร์เนีย: แผนกวินิจฉัยไซเฟอร์เจน (Ciphergen Diagnostics Division) ของบริษัทไซเฟอร์เจน ไบโอซิสเต็มส์ อิงค์ (Ciphergen Biosystems, Inc.) ประกาศว่า ระบบโปรตีนชิป (ProteinChip System) ได้รับการรับรองเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากองค์การอาหารและยาของจีน
www.ciphergen.com
กราฟฟิค เม็มโมรี่
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: เอ็นวิเดีย อคร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) เป็นบริษัทแรกที่นำเสนอกราฟฟิคโซลูชั่น บนเม็มโมรี่ กราฟฟิค ดับเบิล ดาต้า เรต 3 (Graphics Double Data Rate 3 หรือ GDDR-3)
www.nvidia.com
การฟ้องร้องดำเนินคดี
นิวยอร์ก: เนื่องด้วยบริษัทต้องเผชิญกับปัญหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะประเทศจีน เกาหลี และไต้หวัน ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม็กนีเควนช์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Magnequench International, Inc.) ผู้ครอบครองสิทธิบัตรและผู้นำในการผลิตผงแม่เหล็กและแม่เหล็ก ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงเดลาแวร์ และศาลแขวงอินเดียนาโปลิส ในรัฐอินเดียน่า ให้ดำเนินคดีกับบริษัทด้านอีเล็คโทรนิค ผลิตภัณฑ์สำนักงาน และคอมพิวเตอร์ รายใหญ่ 13 แห่งในสหรัฐอเมริกา และเอเชีย ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง วอล-มาร์ท (Wal-Mart) ด้วย
www.magnequench.com
การซื้อกิจการ
ปารีส: แฮรร์ริส อินเทอร์แอ็คทีฟ (Harris Interactive) ซื้อกิจการของบริษัทโนวาทริส เอส.เอ. (Novatris S.A.) บริษัทวิจัยตลาดออนไลน์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีรายได้ 3 ร้านเหรียญสหรัฐฯ
www.harrisinteractive.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
วิคตอเรีย: พาวเวอร์ เมเชอร์เมนท์ (Power Measurement) ผู้ให้บริการระบบบริหารพลังงาน แต่งตั้งนาย ริก ซูห์ (Rick Suh) เป็นผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำสำนักงานที่เกาหลี
การได้สัมปทาน
ออร์แลนโด: เอเอสไอจี (ASIG) ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการเติมเชื้อเพลิงอากาศยาน (Into-plane Fueling Services) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร
www.asig.com
การศึกษาใหม่
ไมอามี่: การศึกษาของนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยไมอามี่ ที่ตีพิมพ์ในจุลสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ (New England Journal of Medicine) ระบุว่า ยาที่ใช้ป้องกันการอาเจียนในผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะ สามารถใช้กับผู้ป่วยโรคไตพิการได้ด้วย
บริษัทด้านเทคโนโลยี
เมลเบิร์น: บริษัทแอสซ่า แอบลอย (Assa Abloy) ผู้ผลิตกุญแจและระบบนิรภัยรายใหญ่ของโลก ได้เซ็นสัญญาซื้อบริษัท ซีเคียวริตี้ เมอร์แชนท์ (Security Merchants) ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งจะส่งผลให้แอสซ่า แอบลอย สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการซื้อขายในครั้งนี้แต่อย่างใด
www.assaabloy.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ