สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 11, 2004 14:29 —Asianet Press Release

11 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ข่าวเกี่ยวกับโคอิซูมิ
โตเกียว: นิตยสารทางจดหมายอีเล็คทรอนิค (อี-เมล์) ฉบับภาษาอังกฤษ ที่อัพเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนาย จุนอิชิโร่ โคอิซูมิ (Junichiro Koizumi) นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น มีกำหนดเปิดตัวในเร็วๆ นี้
www.kantei.go.jp
ฟีนิกซ์ เทคโนโลยี
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: ฟีนิกซ์ เทคโนโลยี (Phoenix Technologies) บริษัทด้านซอฟท์แวร์ ต่อสัญญากับบริษัท แอลจี อีเล็คทรอนิคส์ (LG Electronocs) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของเกาหลี
www.lge.com
www.phoenix.com
คริสปี้ ครีม
วินสตัน-ซาเล็ม, นอร์ท แคโรไลน่า: คริสปี้ ครีม โดนัท (Krispy Kreme Doughnuts) รายงานว่า ในไตรมาสสี่ ของปีงบประมาณ 2547 บริษัทมีรายรับสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 45.3 เป็น 16.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เปรียบเทียบกับไตรมาสสี่ของปีที่แล้ว ที่มีรายรับสุทธิ 11.3 ล้านเหรียญ
www.krispykreme.com
โกลบัล ครอสซิ่ง
ฟลอแฮม ปาร์ก, นิวเจอร์ซี่ย์: โกลบัล ครอสซิ่ง (Global Crossing) แจ้งว่า รายได้สุทธิในปี 2546 ของบริษัท มีมูลค่า 2.932 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้แก่รวมถึงรายได้จากการบริการด้านเทเลคอมโทรคมนาคม 2.763 พันล้านเหรียญ รายจ่ายจากการดำเนินงานรวม 3.073 พันล้านเหรียญ และรายจ่ายประเภททุนเงินสด คิดเป็นมูลค่า 152 ล้านเหรียญ
www.globalcrossing.com
อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ
ลอนดอน: บรรดาบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ พากันลงนามในบันทึกข้อตกลง โดเมนชั้นนำ (Top Level Domain) จากบริษัท อินเทอร์เน็ต คอร์ป (Internet Corp.) เพื่อขอชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ ระหว่างการเปิดรับสมัครรอบปัจจุบัน ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 15 มีนาคมนี้
www.three.com
www.gsmworld.com
http://sun.com
www.microsoft.com
อัลแคน ไชน่า
ปักกิ่ง และมอนทรีออล: อัลแคน (Alcan) ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล ให้เดินหน้าทำข้อตกลงร่วมทุนกับ บริษัท ชิงตันเซีย อลูมินัม คอมปานี (Qingtonxing Aluminum Company) และหนิงเซีย อีเล็คทริค พาวเวอร์ ดีเวอล็อปเมนท์ (Ningxia Electric Power Development and Investment)
การโต้แย้ง
วอชิงตัน: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) ได้ออกข่าวโจมตี ข้อเขียนของ สตีเฟ่น เชอร์ (Stephen Shurr) ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร เดอะ ไฟแนนเชียล ไทม์ (The Financial Times) โดยกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และผู้รายงานก็ทราบดีขณะที่เขียนเรื่องดังกล่าว
www.fanniemae.com
แผงวงจรไฟฟ้ารวม
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: ไซเพ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Sipex Corporation) ผู้ให้บริการแผงวงจรประสิทธิภาพสูงในระบบอนาล็อก ขอแนะนำทางเลือกแรงดันไฟฟ้าต่ำ สำหรับเอสพี6201 (SP6201)
www.sipex.com
เซลเชื้อเพลิง
มิลาน และแคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: นูเวร่า ฟูเอล เซล (Nuvera Fuel Cells) จัดจำหน่าย แบบเซลเชื้อเพลิงอาวองตี (Avanti) ให้กับสมาคมแก็สญี่ปุ่น (Japan Gas Association) ภายใต้โครงการสหัสวรรษ (Millenium Program) ของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดเวลา 5 ปี ที่จะศึกษาเรื่องเซลเชื้อเพลิงประเภทโปรตอน เอ็กซ์เชนจ์ เมมเบรน (proton exchange menbrane) เพื่อจัดทำรหัสและมาตรฐานทางเทคนิก ในประเทศญี่ปุ่น
www.nuvera.com
www.takagi-usa.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ