สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2004 13:58 —Asianet Press Release

15 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ซีทีไอ เซิร์ฟเวอร์
โตเกียว: บริษัท โอกิ อีเล็คทริค อินดัสทรี จำกัด (Oki Electric Industry Co., Ltd.) เปิดเผยว่า บริษัท เซี่ยงไฮ้ พี&เอส อีเล็คทริค จำกัด (Shanghai P&S Electric Industry Co., Ltd.) ผู้ขายชิ้นส่วนอีเล็คทรอนิครายใหญ่ของจีน เลือกระบบรวมด้านโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ (CTI : Computer Telephony Integration) ของโอกิ ที่มีชื่อว่า ซีทีสเตจ 4ไอ (Ctstage 4i) สำหรับ .เน็ต (ภาคภาษาจีน) (.NET Chinese Version) เพื่อใช้กับระบบโทรศัพท์ ของบริษัท
www.oki.com
การตรวจหาโรคเบาหวาน
ซิดนีย์: ศาสตราจารย์ แคโรไลน์ โครว์เธอร์ (Professor Caroline Crowther) แห่งมหาวิทยาลัยอดีเลด เพิ่งเสร็จสิ้นการทดลองครั้งใหญ่ในการตรวจหาโรคเบาหวานในหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งผลการทดลองจะได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรก ในที่ประชุมร่วมระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (Perinatal Congress of Australia and New Zealand)
www.psanz.org
การตรวจเลือด
เอเมอรี่วิล, แคลิฟอร์เนีย: ไชรอน คอร์ปอเรชั่น (Chiron Corporation) เปิดเผยว่า นพ. แจ๊ค โกลด์สไตน์ (Jack Goldstein) ประธานของไชรอน บลัด เทสติ้ง (Chiron Blood Testing) จะร่วมเป็นหนึ่งในคณะผู้บรรยาย ในที่ประชุมวิชาการประจำปีของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ (National Blood Centre Annual Scientific Meeting) ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม นี้
www.eBloodBank.com
ดีวีดี ซอฟท์แวร์
ไทเป: ไซเบอร์ลิงค์ คอร์ป (CyberLink Corp.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิดีโอระบบดิจิตอลและเทรนนิ่ง โซลูชั่น ประกาศว่า พาวเวอร์โปรดิวเซอร์ 2 (PowerProducer 2) คือซอฟท์แวร์ดีวีดีชิ้นแรกของโลกที่ได้รับความเห็นชอบจากดีวีดี ฟอรั่ม
www.gocyberlink.com
ข้อตกลงขายหุ้น
ชาร์ล็อตต์, นอร์ท แคโรไลน่า: ดุ๊ก อีเนอร์จี (Duke Energy) ประกาศว่า บริษัทได้ปฏิบัติตามข้อตกลงขายหุ้น กับบริษัท อลินตา จำกัด (Alinta Ltd.) ที่จะซื้อสินทรัพย์ทั้งหมดในเอเชียแปซิฟิก ของดุ๊ก อีเนอร์จี ในมูลค่า 1.238 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
www.prnewswire.com/comp/257451.html
www.duke-energy.com
ไทยแลนด์ อีลิท
เบอร์ลิน: รัฐบาลไทยแนะนำ ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด (Thailand Elite Card) แก่บรรดานักท่องเที่ยวผู้มีระดับของยุโรป ที่งานไอบีที เบอร์ลิน 2546 (IBT Berlin 2004) เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา
www.travemedia.com
www.thailandelite.com
ฟรี วีลแชร์
มงกูล โบเร: มูลนิธิรถเข็นคนพิการ (Wheelchair Foundation) ร่วมกับสโมสรโรตารี่ (Rotary Club) แห่งซาน มาเตโอ แคลิฟอร์เนีย จะแจกรถเข็นสำหรับคนพิการ จำนวน 560 คัน แก่ผู้พิการชาวกัมพูชาผู้ยากไร้ ในวันที่ 15 และ 20 มีนาคม
www.wheelchairfoundation.org
ผลประกอบการ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce - CVRD) จะรายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาสสี่ ของปี 2546 ในวันพุธที่ 24 มีนาคม 2547 หลังจากตลาดปิดดำเนินการ
www.cvrd.com.br
พีแอลซี ซิสเต็ม
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: พาวเวอร์แวน อิงค์ (PowerWAN, Inc.) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสายไฟฟ้าความเร็วสูง จะขายระบบพีแอลซี จำนวนมากเป็นครั้งแรก
www.powerwan.com
www.anila.com
ธุรกิจเครื่องสำอาง
นิวยอร์ก: เอลิซาเบธ อาร์เดน อิงค์ (Elizabeth Arden Inc.) เซ็นสัญญากับ บริทนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) นักร้องซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เพื่อพัฒนาและออกวางจำหน่ายน้ำหอม ผลิตภัณฑ์ประทินผิว และเครื่องสำอาง ในนามของนักร้องดัง
www.brand-sense.com
บริการห้องสมุด
เพิร์ธ: สำนักพิมพ์ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการแพทย์ รายใหญ่ของโลก 6 แห่ง ประกาศว่า จะเข้าร่วมการเปิดตัว อีบีแอล (EBL) ซึ่งเป็นการให้บริการห้องสมุดของ อีบุ๊ค คอร์ปอเรชั่น (eBooks Corporation)
www.library.ebooks.com
สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: จำนวนผู้โดยสารที่สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ในเดือนกุมภาพันธ์ 2547 เพิ่มขึ้นอีกครั้ง
www.fraport.de
การฟ้องร้องดำเนินคดี
โคลเชสเตอร์, คอนเนคติกัต: บริษัท สก็อต+สก็อต แอลแอลซี (Scott+Scott, LLC) ได้ยื่นฟ้องร้องคดีฉ้อโกงหลักทรัพย์ ในนามของผู้ซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท รอยัล ดัตช์ ปิโตรเลียม คอมปานี (Royal Dutch Petroleum Company) และ/หรือ บริษัทเดอะ เชลล์ ทรานสปอร์ต แอนด์ เทรดดิ้ง คอมปานี มหาชน (The Shell Transport and Trading Company, PLC) ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2542 ถึง 9 มกราคม 2547
www.scott-scott.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ