ธนาคารของไทย ต่างยกนิ้วให้ ตู้เอทีเอ็ม รุ่นอ็อปตีวา ของดีโบลด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 17, 2004 09:01 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 17 มีนาคม - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (Automatic Teller Machine:ATM) รุ่นใหม่ของดีโบลด์ (Diebold) ประสบความสำเร็จ เมื่อธนาคารหลายแห่งทั่วประเทศไทยต่างเลือกใช้ ทั้งนี้ ตู้เอทีเอ็มรุ่นดังกล่าวที่มีชื่อว่า อ็อปตีวา (Opteva) ซึ่งรวมคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความน่าเชื่อถือไว้ด้วยกัน จะถูกนำมาจัดแสดง ในการประชุมและนิทรรศการธุรกิจบริการสินเชื่อรายย่อยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี2547 (Retail Finance Asia Pacific 2004) ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม นี้ ที่กรุงเทพมหานคร
ดีโบลด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก สามารถจำหน่ายเครื่องอ็อปตีวา เอทีเอ็ม 300 เครื่อง ให้แก่ธนาคารหลายแห่งของไทย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย และธนาคารนครหลวงไทย ขณะที่ ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เป็นลูกค้าของอ็อปตีวา เอทีเอ็ม ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย
นาย เจมส์ แอล.เอ็ม. เฉิน (James L.M. Chen) รองประธานบริษัทดีโบลด์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ยอดสั่งซื้อของลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกแสดงให้เห็นว่าตลาดโลกมีแนวโน้มยอมรับอ็อปตีวามากขึ้นเรื่อยๆ”
“ลูกค้าพอใจการนำเสนอของเราที่เราสามารถช่วยให้พวกเขาใช้เครื่องมือในการทำธุรกรรมทางธนาคาร ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด”
หลังจากการวิจัยตลาดอย่างกว้างขวาง ดีโบลด์ได้คิดค้นตู้เอทีเอ็มที่มีความปลอดภัยสูงออกมาหลายแบบ ซึ่งไม่เพียงแต่ให้ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจเท่านั้น แต่ผู้ใช้ยังจะมั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย คุณสมบัติของตู้เอทีเอ็มของดีโบลด์ ประกอบไปด้วย กระจกเฝ้าระวัง แสงไฟที่สว่างไสว ปุ่มกดและพื้นที่แสดงข้อมูลที่ฝังลงไปในตัวเครื่อง และกระจกกรองแสง เพื่อลดโอกาสในการสืบค้นด้วยรหัสส่วนตัว (PIN)
เพื่อช่วยปกป้องสินทรัพย์ทั้งหมดของธนาคาร เครื่องอ็อปตีวา ยังได้ติดตั้งกลไกความปลอดภัยขั้นสูง และกลไกขัดขวางการฉ้อโกง ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษของอ็อปตีวาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจ่ายและเครื่องอ่านบัตรป้องกันการโกง รวมถึงระบบเข้ารหัสที่มีความปลอดภัยสูง (Triple DES-compliant encrypted PIN-pad)
นายวีระพันธ์ พัฒนยินดี (Verapun Patanayindy) กรรมการผู้จัดการบริษัทดีโบลด์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าอุตสาหกรรมการเงินต่างรู้จักออปตีวาในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานของเครื่องเอทีเอ็มแบบล่าสุด”
“สถาบันการเงินต่างๆ อ้าแขนรับเทคโนโลยีใหม่ ของตู้เอทีเอ็มในตระกูลอ็อปตีวา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้นำของดีโบลด์สำหรับเทคโนโลยีตู้เอทีเอ็ม
ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ของ อจิลิส (Agilis) รวมถึงการสนับสนุนของ ดีโบลด์ พรีเมียร์ เซอร์วิสเซส (Diebold Premier Services) อ็อปตีวา นำเสนอก้าวสำคัญสู่เทคโนโลยีใหม่ของตู้เอทีเอ็ม ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ แก่ลูกค้าในการบริการตนเอง ทั้งเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ โซลูชั่น และการบริการของเอทีเอ็ม รวมทั้งยัง ส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวของสถาบันการเงินต่างๆ ในตลาดปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ ความยืดหยุ่นของอ็อปตีวา ช่วยให้ธนาคารต่างๆ สามารถให้บริการโซลูชั่นแก่ลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อรายย่อยได้เป็นอย่างดี
คุณสมบัติเด่นของตู้เอทีเอ็มในตะกูลอ็อปตีวาของดีโบลด์ คือ Universal Serial Bus (USB) 2.0 open architecture ที่ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถรวมเทคโนโลยีในอนาคต และช่วยให้การทำธุรกรรม ผ่านทางระบบสื่อสารความเร็วสูง ด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วงเอทีเอ็ม สะดวกรวดเร็วขึ้น
เอทีเอ็ม รุ่นอ็อปตีวา ยังนำเสนอทางเลือกที่ดีในการซ่อมบำรุง อาทิ จอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาตู้เอทีเอ็มทั้งหมด ด้วยวิดีโอและจอที่สามารถสัมผัสได้ แผงปุ่มกด และซอฟต์แวร์ ที่ใช้การได้ง่าย การที่อ็อปตีวาใช้ซอฟต์แวร์อจีลิส จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ในการปฏิบัติตามคำแนะนำที่เป็นระบบ สำหรับขั้นตอนซ่อมบำรุงต่างๆ อาทิ การเติมเงินสด เป็นต้น
ดีโบลด์ได้ทำการศึกษาวิจัยโดยตรง อย่างกว้างขวาง ใน 18 ประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยในการพัฒนาโซลูชั่นรุ่นใหม่ๆ สำหรับอ็อปตีวา ทั้งนี้ สถาบันการเงินและลูกค้าของสถาบันการเงิน ต่างให้การยอมรับเอทีเอ็ม รุ่นอ็อปตีวา อย่างสูงดีโบลด์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน บริษัทมีหุ้นส่วน 80 ราย และมีส่วนแบ่งในตลาดของไทยถึงร้อยละ 60 ด้วยการให้บริการเครื่องเอทีเอ็ม 3,500 เครื่อง แก่ธนาคารทั่วประเทศ
ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Diebold, Incorporated) เป็นผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก บริษัทมีผู้ร่วมงานกว่า 13,000 คน และมีตัวแทนในประเทศต่างๆ กว่า 88 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนอร์ท แคนตัน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ทั้งนี้ ดีโบลด์มีรายได้ 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2546 และมีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์ DBD
ที่มา: ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ โจเซฟ ริชาร์ดสัน (Joseph Richardson)
โทร. +1-330-490-5562 หรือ
Richarj2@diebold.com
สำหรับนักลงทุน ติดต่อ จอห์น คริสตอฟ (John Kristoff)
โทร. +1-330-490-5900 หรือ
kristoj@diebold.com
เว็บไซต์: http://www.diebold.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

แท็ก เอทีเอ็ม   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ