ดีโบลด์ เพิ่มความปลอดภัยให้กับตู้เอทีเอ็ม รุ่นอ็อปตีวา หวังลดการฉ้อโกง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 17, 2004 09:04 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 17 มีนาคม - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Diebold, Incorporated) ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก จะนำอ็อปตีวา (Opteva) เครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (Automatic Teller Machine:ATM) ตระกูลใหม่ ที่รวมความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความน่าเชื่อถือไว้ด้วยกัน มาจัดแสดง ในการประชุมและนิทรรศการธุรกิจบริการสินเชื่อรายย่อยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2547 (Retail Finance Asia Pacific 2004) ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม นี้ ที่กรุงเทพมหานคร
นาย เจมส์ แอล.เอ็ม. เฉิน (James L.M. Chen) รองประธานบริษัทดีโบลด์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การออกแบบโดยรวมของอ็อปตีวาให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยและความปลอดภัยของผู้ใช้ ทั้งนี้อ็อปตีวาได้กำหนดมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมการธนาคาร ด้วยการให้บริการโซลูชั่นแบบบริการตนเองที่สมบูรณ์แก่อุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก”เพื่อช่วยปกป้องสินทรัพย์ทั้งหมดของธนาคาร เครื่องอ็อปตีวา ได้ติดตั้งกลไกความปลอดภัยขั้นสูง และกลไกขัดขวางการฉ้อโกง ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษของอ็อปตีวาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจ่ายและเครื่องอ่านบัตรที่ป้องกันการโกง รวมถึงระบบเข้ารหัสที่มีความปลอดภัยสูง (Triple DES-compliant encrypted PIN-pad)
อ็อปตีวา ไม่เพียงแต่ให้ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจเท่านั้น แต่ผู้ใช้ยังจะมั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย คุณสมบัติของตู้เอทีเอ็มรุ่นดังกล่าว ประกอบไปด้วย กระจกเฝ้าระวัง แสงไฟที่สว่างไสว ปุ่มกดและพื้นที่แสดงข้อมูลที่ฝังลงไปในตัวเครื่อง และกระจกกรองแสง เพื่อลดโอกาสในการสืบค้นด้วยรหัสส่วนตัว (PIN) นอกจากนี้ อ็อปตีวา ยังบรรจุเทคโนโลยีรอยหมึกสำหรับคืนธนบัตรที่ใช้ไม่ได้อีกด้วย
เพื่อลดผลกระทบจากการสกัดรหัสส่วนตัว อ็อปตีวาเลือกใช้ระบบเข้ารหัสที่มีความปลอดภัยสูง Triple DES-compliant encrypted PIN-pad “ที่ช่วยป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เอทีเอ็ม รุ่นอ็อปตีวา ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นเอทีเอ็มเพียงรุ่นเดียวที่สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีแปลงข้อความเป็นเสียง (text-to-speech) สำหรับผู้พิการทางสายตา และ .wav files
อ็อปตีวา เป็นเครื่องเอทีเอ็มที่ใช้งานได้ง่าย ด้วยจอแอลซีดี ขนาดมาตรฐาน 15.1 นิ้ว ซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดในบรรดาเครื่องเอทีเอ็มทั้งหมด ที่มีคุณสมบัติสามารถมองเห็นด้วยแสงอาทิตย์ (sunlight-viewable) เป็นจอภาพแบบสัมผัส (touch-screen) และเป็นจอสีแบบไตร-คัลเลอร์ ซึ่งช่วยให้ประสบการณ์ที่เรียบง่ายแก่ผู้ใช้
ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Diebold, Incorporated) เป็นผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก บริษัทมีผู้ร่วมงานกว่า 13,000 คน และมีตัวแทนในประเทศต่างๆ กว่า 88 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนอร์ท แคนตัน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ทั้งนี้ ดีโบลด์มีรายได้ 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2546 และมีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์ DBDสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ www.diebold.com
ที่มา: ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ โจเซฟ ริชาร์ดสัน (Joseph Richardson)
โทร. +1-330-490-5562 หรือ
Richarj2@diebold.com
สำหรับนักลงทุน ติดต่อ จอห์น คริสตอฟ (John Kristoff)
โทร. +1-330-490-5900 หรือ
kristoj@diebold.com
เว็บไซต์: www.diebold.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก เอทีเอ็ม   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ