ดีโบลด์ เตรียมเปิดตัวไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม โซลูชั่น ที่งานรีเทล ไฟแนนซ์ เอ็กซ์โป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 17, 2004 09:07 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 17 มีนาคม - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Diebold, Incorporated) ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก จะนำเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (Automatic Teller Machine:ATM) อ็อปตีวา 740 ทรู-เดอะ-วอล ไดรฟ์-อัพ (Opteva 740 through-the-wall drive-up) มาจัดแสดง ในงานประชุมและนิทรรศการธุรกิจบริการสินเชื่อรายย่อยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี2547 (Retail Finance Asia Pacific 2004) ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม นี้ ที่กรุงเทพมหานคร
นาย เจมส์ แอล.เอ็ม. เฉิน (James L.M. Chen) รองประธานบริษัทดีโบลด์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "อ็อปตีวา 740 เป็นไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม สารพัดประโยชน์ ที่รวมคุณสมบัติต่างๆ ไว้ได้มากที่สุดในบรรดาเครื่องเอทีเอ็มที่มีอยู่ในปัจจุบัน และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว"
"และเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของสถาบันการเงินและลูกค้า ไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม รุ่นนี้ นำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายแก่อุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก"
อ็อปตีวา 740 ไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม ใช้ซอฟต์แวร์ของ อจิลิส (Agilis) และได้รับการสนับสนุนโดย ดีโบลด์ พรีเมียร์ เซอร์วิสเซส (Diebold Premier Services) ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้า
ธนาคารมากกว่าครึ่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มของดีโบลด์ ที่พัฒนาแบบแผนไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม เพื่อเป็นแนวทางในการให้บริการทางธุรกรรมแก่ลูกค้า โดยท่ามกลางความสับสนวุ่นวายในสังคมปัจจุบัน บรรดาผู้บริโภคเริ่มหันไปใช้ไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม ซึ่งถือเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางธนาคาร
อ็อปตีวา 740 ขยายความได้เปรียบนี้ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในการทำธุรกรรม ผ่านทางระบบสื่อสารความเร็วสูง กับอุปกรณ์ต่อพ่วงเอทีเอ็ม อาทิ เครื่องอ่านบัตร และเครื่องพิมพ์ใบแสดงรายการ ด้วยการใช้ Universal Serial Bus (USB) 2.0 open architecture ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะของเอทีเอ็ม ตระกูลอ็อปตีวา อันเป็นมาตรฐานทางสถาปัตยกรรม ที่ให้สถาบันการเงินต่างๆ ได้เปรียบในการใช้เทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
อ็อปตีวา 740 เป็นไดรฟ์-อัพ เอทีเอ็ม ตัวแรกที่ติดตั้งเครื่องพิมพ์ใบแสดงรายการ 2 สี ซึ่งช่วยประหยัดเวลา เนื่องจากสามารถพิมพ์รายงานบัญชีขนาดสมบูรณ์ และใบคำร้องขอกู้ยืมโดยไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคาร
เครื่องฝากเงินอัจฉริยะ (Intelligent Depository Module - IDM) ของดีโบลด์ ยอมรับตั๋วแลกเงิน โดยไม่ต้องใส่ซอง และสามารถรับธนบัตรได้มากถึง 100 ใบ โดยเครื่องจะส่งผลของการทำธุรกรรมไปที่บัญชีของลูกค้าในทันที คุณสมบัติดังกล่าว เพิ่มความแม่นยำและรวดเร็วในการทำธุรกรรม และธนาคารสามารถโอนการทำธุรกรรมเงินฝากไปที่เครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับลูกค้า
สถาบันการเงินต่างๆ สามารถดำเนินกลยุทธ์ด้านการตลาด ด้วยการใช้ อ็อปตีวา 740 ได้ เนื่องจากเครื่องอ็อปตีวา 740สามารถใช้ประโยชน์ด้านการตลาด, การขาย และใช้สร้างแบรนด์ ด้วยจอแอลซีดี ขนาดมาตรฐาน 15.1 นิ้ว แบบสัมผัส (touch-screen) และแสดงภาพที่ชัดเจนแม้ในแสงจ้า (sunlight-viewable)
ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Diebold, Incorporated) เป็นผู้นำธุรกิจโซลูชั่นและระบบความมั่นคงแบบบริการตนเองของโลก บริษัทมีผู้ร่วมงานกว่า 13,000 คน และมีตัวแทนในประเทศต่างๆ กว่า 88 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนอร์ท แคนตัน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ทั้งนี้ ดีโบลด์มีรายได้ 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2546 และมีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์ DBD
ที่มา: ดีโบลด์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ โจเซฟ ริชาร์ดสัน (Joseph Richardson)
โทร. +1-330-490-5562 หรือ
Richarj2@diebold.com
สำหรับนักลงทุน ติดต่อ จอห์น คริสตอฟ (John Kristoff)
โทร. +1-330-490-5900 หรือ
kristoj@diebold.com
เว็บไซต์: www.diebold.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ