สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday March 19, 2004 14:56 —Asianet Press Release

19 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ท็อป สตาร์ทอัพ
ฮ่องกง: ยูบิเนติคส์ (UbiNetics) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อ "เพียร์ซไวร์เลส" (FierceWireless) ประจำปี ของ "เดอะ เฟียรซ์ 15" (The Fierce 15) โดยยกย่องให้บริษัทเป็น 1ใน15 ไวร์เลส สตาร์ทอัพ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2547
www.ubinetics.com
www.fiercewireless.com
การออกหุ้นกู้ใหม่
ฮ่องกง: อาร์ติฟิเชียล ไลฟ์ อิงค์ (Artificial Life, Inc.) ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์อัจฉริยะและเทคโนโลยีสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และแอพพลิเคชั่น ของฮ่องกง ได้ออกหุ้นกู้ใหม่
www.artificial-life.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ไทเป: บริษัท ไทเจน ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (TaiGen BioTechnology Co., Ltd.) ประกาศแต่งตั้งนาย จอห์น เชง (John Cheng) ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงินคนใหม่
www.taigenbiotech.com.tw
ตลาดจีน
เบิร์กลีย์, แคลิฟอร์เนีย: "เราจะสามารถกระเทาะตลาดของจีนได้อย่างไร" จะเป็นหัวข้อรายการพิเศษ ซึ่งจัดขึ้นโดยหอการค้าฮ่องกงอเมริกัน ในวันที่ 21 เมษายน นี้
www.prcdirect.com
www.amcham.org.hk
ดีวีดี โซลูชั่น
ไทเป: ไซเบอร์ลิงค์ คอร์ป (CyberLink Corp.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิดีโอระบบดิจิตอลและเทรนนิ่ง โซลูชั่น เปิดตัว ไซเบอร์ลิงค์ ดีวีดี โซลูชั่น (CyberLink DVD Solution - CDS) ร่วมด้วยพาวเวอร์สตาร์ทเตอร์ (PowerStarter)
www.gocyberlink.com
ผลการดำเนินงานของไนกี้
บีเวอร์ตัน, โอเรกอน: ไนกี้ อิงค์ (NIKE, Inc.) รายงานผลประกอบการ ประจำไตรมาสสาม สิ้นสุดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2547
www.nikebiz.com
เครื่องตรวจภาพ
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: ไซเพ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Sipex Corporation) ผู้ให้บริการแผงวงจรประสิทธิภาพสูงในระบบอนาล็อก ขอแนะนำ SP8062 วงจรเครื่องตรวจภาพ (Photo Detector Integrated Circuit หรือ PDIC) ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสนับสนุนเครื่องเล่นดีวีดี-ไรท์เอเบิล แบบ 16x (16x DVD-writable)
www.sipex.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะชำระคืนตราสาร 3 ฉบับ มูลค่ารวม 487.824 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้น บวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100% ในวันที่ 28 และ 29 มีนาคม 2547
www.fanniemae.com
เบนช์มาร์ก โน้ต
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม ออกตั๋วเงินเบนช์มาร์ก โน้ต (Benchmark Notes) อายุ 10 ปี มูลค่า 4.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดการชำระเงินในวันที่ 15 เมษายน 2557
www.fanniemae.com
การต่อรองขอยอมความ
บรัสเซล: ไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp.) ยืนยันว่า การอภิปรายของคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาคดีสอบสวนบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp.) ได้ข้อสรุปแล้ว โดยไม่ต้องมีการประนีประนอม
www.microsoft.com
การฟ้องร้องดำเนินคดี
โคลเชสเตอร์, คอนเนกติกัต: บริษัท สก็อต+สก็อต แอลแอลซี (Scott+Scott, LLC) ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลแขวงนิวยอร์กใต้ ในนามของผู้ซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท แคนาเดียน ซูพีเรียร์ อีเนอร์จี อิงค์ (Canadian Superior Energy Inc.) ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน 2546 ถึง 11 มีนาคม 2547
www.scott-scott.com
อุปกรณ์เกมแทรค
ลอนดอน: เกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Europe Ltd.) บริษัทสาขาของ ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา จะจะนำอุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งมีชื่อว่า เกมแทรค (Gametrac) ไปจัดแสดงที่ซุ้มของ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในงานซีบิท 2547 (CeBIT 2004) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 18-24 มีนาคม นี้
www.gametrac.com
www.tigertelematics.com
การสื่อสารผ่านเว็บ
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย และโซล: โมเดิร์น ไฮเทค (Modern HighTech) ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์และบริการด้านเทคโนโลยีชั้นนำของเกาหลี และเว็บเอ็กซ์ คอมมิวนิเคชั่น (WebEx Communications) ผู้ให้บริการการสื่อสารชั้นนำ ผนึกกำลังกันให้บริการการสื่อสารผ่านเว็บ ในประเทศเกาหลี
www.okmodern.com
www.webex.com
คอร์ โซลูชั่น
ลอนดอน: อาซิออส ซิสเต็ม (Axios Systems) ผู้นำด้านการขาย (Help Desk & IT Service Management) เปิดตัว เว็บ user interface สำหรับคอร์ โซลูชั่น
www.axiossystems.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
สิงคโปร์: ไอเอ็นจี เรียล เอสเตท อินเวสท์เมนท์ เมเนจเมนท์ (ING Real Estate Investment Management) ประกาศแต่งตั้งนายโจนาธาน ฮันนัม (Mr. Jonathan Hannam) เป็นกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2547
เทคโนโลยีไร้สาย
ฮันโนเวอร์: บรรดาผู้บริโภคเทคโนโลยีและโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความรู้เป็นอย่างดี จะชื่นชอบระบบอินทิเกรเต็ด แฮนด์ ฟรี (Integrated Hands Free) กับเทคโนโลยีไร้สายบลูทูธ (Bluetooth) ที่โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) นำมาเปิดตัวในงาน ซีบิท (CeBIT)
www.motorola.com
เทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี
สิงคโปร์: ฝ่ายบริการที่ปรึกษาธุรกิจของไอบีเอ็ม (IBM Business Consulting Services) ได้รับคัดเลือกจากกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ (DOD) ให้ช่วยบริหารและส่งเสริมการพัฒนานโยบายการใช้เครื่องมือระบุความถี่วิทยุ (Radio Frequency Identification Device - RFID) ของผู้จัดหาและจัดจำหน่าย 43,000 ราย
www.ibm.com/bcs
เครือข่ายวิทยุ
เมลเบิร์น: โมโตโรลา ได้รับสิทธิให้เป็นผู้สร้างและดำเนินการ แอสโทร25 (ASTRO 25) เครือข่ายคมนาคมแบบดิจิตอลชั้นสูง สำหรับการให้บริการแบบเร่งด่วน ในรัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย
www.motorola.com
สถานีพลังงาน
ฮูสตัน, เท็กซัส: ซีดีซี โกลบเล็ค (CDC Globeleq) บริษัทตลาดเกิดใหม่ เสร็จสิ้นการขายการลงทุนย่อย ร้อยละ 2.94 ใน ซูอัล (Sual) ซึ่งเป็นโรงผลิตพลังงานจากถ่านหิน 1,200 เมกกะวัตต์ ในประเทศฟิลิปปินส์
www.cdcglobeleq.com
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า
แวนคูเวอร์: เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดยักษ์ 24 เครื่อง ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่โรงละครซิดนีย์ (Sydney Opera Houses) มากกว่า 4 หลัง จะถูกนำออกขายทอดตลาด แบบไม่มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ โดยบริษัทประมูล ริทชี่ บรอส. (Ritchie Bros. Auctioneers) ที่เมืองโอลิมเปีย รัฐวอชิงตัน ในวันที่ 31 มีนาคม 2547
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ