ริทชี่ บรอส. เตรียมนำเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดยักษ์ออกประมูล

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2004 07:10 —Asianet Press Release

แวนคูเวอร์, 18 มีนาคม - ซีเอ็นดับเบิลยู/เอเชียเน็ท
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดยักษ์ 24 เครื่อง ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ศูนย์การเงินไทเป (Teipei Financial Center) ได้เพียงพอทั้งศูนย์ กำลังจะถูกนำออกขายทอดตลาด แบบไม่มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ โดยบริษัทประมูล ริทชี่ บรอส. (Ritchie Bros. Auctioneers) ที่เมืองโอลิมเปีย รัฐวอชิงตัน ในวันที่ 31 มีนาคม 2547
ทั้งนี้ ริทชี่ บรอส. ออคชันเนียร์ รับประกันว่า จะขายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบล่าสุดและประหยัดไฟดังกล่าวให้แก่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุด ไม่ว่าเจ้าของคนใหม่จะนำไปใช้เพื่อให้แสงสว่างแก่เมืองเล็กๆ หรือนำไปใช้เป็นไฟฉุกเฉิน ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้หอไอเฟล 350 หอสว่างได้
คาร์ล เวอร์เนอร์ (Karl Werner) ผู้จัดการประจำภูมิภาคกล่าวว่า “ในแต่ละปี เราสามารถขายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทั้งใหญ่และเล็กได้หลายร้อยเครื่อง จากการประมูลเครื่องมือและรถบรรทุกกว่า 140 ครั้งทั่วโลก แต่ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษ เพราะเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเหล่านี้นับเป็นเครื่องที่ให้พลังงานมากที่สุดที่มีอยู่ในตอนนี้”
ใครที่ต้องการไฟฟ้ามากถึงเพียงนี้? เหตุการณ์ไฟฟ้าดับในอเมริกาเหนือและยุโรป เมื่อเร็วๆนี้ อาจจะดึงดูดผู้ประมูล ซึ่งได้แก่ เจ้าของสนามบิน โรงพยาบาล และคาสิโน รวมถึงผู้ที่ต้องการไฟฟ้าไปใช้กับโครงการที่อยู่ห่างไกล
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่จะนำออกประมูลในครั้งนี้ มาจากเขตสาธารณูปโภคชีลลัน เคาน์ตี้ ในวอชิงตัน ซึ่งซื้อไปเมื่อปี 2544 เพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าสำรอง ในช่วงฤดูร้อนที่อากาศแห้งผิดปกติ และมีอัตราการใช้พลังงานสูง ทั้งนี้เขตสาธารณูปโภคดังกล่าวประกาศว่า เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเหล่านี้เกินความต้องการในปี 2546 จึงเลือกริทชี่ บรอส. ให้เป็นผู้ดำเนินการขาย
สำหรับขั้นตอนการประมูลของริทชี่ บรอส. นั้น จะไม่มีการตั้งราคาต่ำสุด หรือราคาจองเอาไว้ ซึ่งหมายความว่าเจ้าของเดิมไม่สามารถร่วมประมูลเพื่อซื้อคืนได้ โดยสินค้าจะถูกขายในวันประมูล และจะขายให้แก่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุดเท่านั้น
เกี่ยวกับริทชี่ บรอส. ออคชันเนียร์
ริทชี่ บรอส. เป็นผู้นำในการขายทอดตลาดเครื่องมืออุตสาหกรรม ในพื้นที่มากกว่า 90 แห่ง และมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทขายเครื่องมืออุตสาหกรรมทั้งที่ใช้แล้วและที่เป็นของใหม่หลายประเภท ทั้งเครื่องมือที่ใช้ในการก่อสร้าง การขนส่ง อุตสาหกรรมเหมืองแร่ อุตสาหกรรมป่าไม้ น้ำมัน และเกษตร ในปี 2546 บริษัทสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 1.56 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการขายทอดตลาด 143 ครั้ง ที่จัดขึ้นใน 10 ประเทศ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมได้ที่ www.rbauction.com
ที่มา: ริทชี่ บรอส
ติดต่อ: เอลเลน เอนเกิลส์เบล (Ellen Engelsbel)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ริทชี บรอส.
โทร. 1.800.663.6457 หรือ 604.273.2435
อีเมล์: eengelsbel@rbauction.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ