สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2004 12:50 —Asianet Press Release

22 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เอ็กซิม แบงก์
อิสลามาบัด: พลเอก โคลิน พาวเวลล์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันที่ 18 มีนาคมว่า ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าของสหรัฐอเมริกา จะช่วยด้านการเงินสำหรับบริษัทส่งออกของสหรัฐฯ ที่จะทำธุรกิจกับปากีสถาน
www.exim.gov
รายได้ประจำไตรมาส 4
ฮ่องกง: แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (LJ International Inc.) หนึ่งในผู้ทำธุรกิจอัญมณีที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก จะแจ้งผลประกอบการประจำไตรมาสสี่ ของปี 2546 ในวันที่ 31 มีนาคม 2547
การเปิดสาขา
ไทเป: สวิส รี (Swiss Re) ประกาศว่า บริษัทได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังของไต้หวัน ให้เริ่มดำเนินการเปิดสาขาในไต้หวันได้
ตารางเที่ยวบินประจำฤดูร้อน
แฟรงค์เฟิร์ต: ตารางเที่ยวบินฤดูร้อน ประจำปี 2547 ของสนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งจะเริ่มใช้ในวันที่ 28 มีนาคม นี้ ประกอบไปด้วยสายการบิน 112 แห่ง ซึ่งจะให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด 4,217 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายปลายทาง 300 แห่ง ใน 109 ประเทศ
www.fra.de
ความยืดหยุ่นของเทคโนโลยีไร้สาย
มิสซีสซาอูก้า: เร้ดนี อิงค์ (Redknee Inc.) เปิดเผยว่า เบล โมบิลิตี้ (Bell Mobility) เลือกบริการธุรกิจไร้สาย (Wireless Enterprise Service) ของเร้ดนี สำหรับตลาดโทรศัพท์มือถือรายใหญ่
www.redknee.com
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า
แวนคูเวอร์: เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดยักษ์ 24 เครื่อง ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ศูนย์การเงินไทเป (Teipei Financial Center) ได้เพียงพอทั้งศูนย์ กำลังจะถูกนำออกขายทอดตลาด แบบไม่มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ โดยบริษัทประมูล ริทชี่ บรอส. (Ritchie Bros. Auctioneers)
การจ่ายเงินปันผลประจำปี
เลค ฟอเรสต์: คณะกรรมการบริษัทซีเอ็นเอช โกลบัล เอ็น.วี. (CNH Global N.V.) เริ่มจ่ายเงินปันผลประจำปี 2547 ในจำนวน 0.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น
www.cnh.com
รถเข็นสำหรับคนพิการ
เวียนเทียน: มูลนิธิรถเข็นคนพิการ (Wheelchair Foundation) จะจัดส่งรถเข็นสำหรับคนพิการ จำนวน 10,000 คัน ให้แก่ผู้พิการทั่วโลก ทุกๆ เดือน
www.wheelchairfoundation.org
การลดค่าใช้จ่าย
ไทเป: ธนาคารไทชิน (Taishin Bank) เปิดตัวระบบปฏิบัติการหลักระบบใหม่ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และอัตราส่วนพนักงาน รวมทั้งยังปรับปรุงการบริการลูกค้าให้ดีขึ้นไปพร้อมๆกันด้วย
อีเมล์เคลื่อนที่
ฮันโนเวอร์: พอคเก็ตเมล์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด (PocketMail Group Limited) ผู้ให้บริการอีเมล์เคลื่อนที่ทั่วโลก เปิดตัว รุ่นยุโรป (European Version) ของพอคเก็ตเมล์ คอมโพสเซอร์ (PocketMail Composer) ซึ่งเป็นอุปกรณ์รับส่งจดหมายอีเล็คทรอนิคแบบพกพาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ที่งาน ซีบิท 2547 (CeBIT 2004)
www.orloffwilliams.com
การศึกษาโรคลมชัก
อดีเลด: ไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) ตีพิมพ์ผลการศึกษาทางการแพทย์ในระดับนานาชาติ ว่าด้วยผู้ที่ป่วยเป็นโรคลมชักตั้งแต่วัยเด็ก ในวารสารทางวิทยาศาสตร์ ที่มีชื่อว่า "รายงานผลการค้นคว้าวิจัยเรื่องประสาทวิทยา" (Annals of Neurology)
www.bionomics.com.au
การแต่งตั้งกรรมการบริษัท
ฮ่องกง: จอห์นสัน อีเล็คทริค โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (Johnson Electric Holdings Limited) ประกาศแต่งตั้ง ศาสตราจารย์ ไมเคิล เอนไรท์ (Professor Michael Enright) ดำรงตำแหน่งกรรมการ ที่ไม่มีหน้าที่บริหาร
www.johnsonelectric.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ