สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday March 29, 2004 15:33 —Asianet Press Release

29 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เครื่องพิมพ์ริโคห์
โตเกียว: ริโคห์ (Ricoh) ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นสำนักงานแบบดิจิตอล ประกาศว่า เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น และเครื่องพิมพ์ของริโคห์ พร้อมด้วย Host Print Transform มีวางจำหน่ายแล้ว สำหรับลูกค้าที่ใช้ IBM eServer iSeries และเซอร์เวอร์ AS/400
www.ricoh.com
ซิโนเปค เซี่ยงไฮ้
ฮ่องกง: บริษัท ซิโนเปค เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคอล (Sinopec Shanghai Petrochemical) รายงานผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2546 โดยบริษัทมียอดขายสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 33.24 หรือคิดเป็นมูลค่า 28,942.7 ล้านหยวน เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545
การจัดแสดงเทคโนโลยีของเมตาลิงค์
ยาคัม: เมตาลิงค์ (Metalink) ผู้ให้บริการและพัฒนาโซลูชั่นซิลิคอนเพื่อการสื่อสารความเร็วสูงทั้งแบบมีสายและไร้สาย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะจัดแสดงเทคโนโลยี โททอล-วีดีเอสแอล (Total-VDSL) ของบริษัท ในที่ประชุมดีเอสแอล จีน (China DSL Conference) ในวันที่ 30-31 มีนาคม 2547 ที่โรงแรมสเตท เกสท์ (State Guest Hotel) ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
www.metalinkBB.com
เทคโนโลยีของกู๊ดเยียร์
โอไฮโอ: เดอะ กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ คอมปานี (The Goodyear Tire & Rubber Company) กำลังมุ่งมั่นกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากยางสังเคราะห์ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทลดการใช้ยางธรรมชาติ ได้มากถึงร้อยละ 15 ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า
www.goodyear.com
การแสดงที่น่าตกตะลึง
ดอร์ทมุนด์, เยอรมนี: ชาวดอร์ทมุนด์ (Dortmund) ที่ไปรวมตัวกันที่สนามกีฬาเพื่อร่วมโครงการปลอดหญิง (Ladies Free Program) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ต่างตกตะลึงไปตามๆ กัน ก่อนที่จะส่งเสียงหัวเราะออกมาเป็นช่วงๆ เมื่อจู่จู่ ก็ปรากฏร่างชายที่เต็มไปด้วยรอยสักตามลำตัว และสวมใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น เคลื่อนตัวไปบนลานน้ำแข็ง เพื่อแสดง "ฟรี แดนซ์" (Free Dance) ต่อหน้ามิเชล ควอน แชมป์สเก็ตน้ำแข็งชาวอเมริกัน ทั้งนี้ ชายผู้มีร่างกายเปลือยเปล่าและปกคลุมไปด้วยรอยสัก ชื่อคาสิโน ออนไลน์ GoldenPalace.com ได้แสดงสดต่อหน้าผู้ชมหลายล้านคนทั้งในสนามกีฬา และทางโทรทัศน์ที่มีการถ่ายทอดไปทั่วโลก
www.GoldenPalace.com
www.goldenpalace.co.uk
คอมปาเนีย วาเล
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) จะจัดสรรเงินแก่ผู้ถือหุ้น ในมูลค่า 0.01206278 ต่อ 1 หุ้นกู้ โดยจะถูกหักภาษีเงินได้ และจะถูกกันไว้ส่วนหนึ่งในอัตราส่วนร้อยละ 20 ยกเว้นนักลงทุนของสถาบัน ที่ได้รับการงดเว้นภาษีเงินได้
www.cvrd.com.br
รายได้ของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป๊ปซี่โค (PepsiCo) ประกาศในวันนี้ว่า จะมีการถ่ายทอดการประชุมทางไกลประจำไตรมาสแรกของปี 2547 พร้อมด้วยนักวิเคราะห์และนักลงทุนด้านการเงิน ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน เวลา 11.00-12.00 น.
www.pepsico.com
เกทแทรค ยุโรป
ลอนดอน: เกมแทรค ยุโรป (Gametrac Europe) บริษัทสาขาของ ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับ China National Aero-technology Import & Export Corporation (CATIC) โดยข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการขาย การจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางเทคนิก และความร่วมมืออื่นๆ อีกหลายด้าน สำหรับทั่วทุกภาคของจีน
www.tigertelematics.com
www.gametrac.com
www.catic.com.cn
ไฮ คอร์ปอเรชั่น
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: ไฮ คอร์ปอเรชั่น (HI Corporation) ผู้นำธุรกิจซอฟต์แวร์ และเกม3 มิติ สำหรับโทรศัพท์มือถือ และเอ็นวิเดีย (NVIDIA) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ สำหรับเกมอินเทอร์แอ็คทีฟแบบ 3 มิติ บนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โดยนักพัฒนาเกมจะสามารถใช้โซลูชั่นฮาร์ดแวร์ของเอ็นวิเดีย ร่วมกับแพลตฟอร์มมาสค็อต แค็ปซูล ไมโคร 3มิติ (Mascot Capsule Micro 3D)ของไฮ คอร์ปอเรชั่น เพื่อพัฒนาเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือในอนาคต
www.hicorp.co.jp
www.nvidia.com
ไดมอนด์คลัสเตอร์
ชิคาโก, อิลลินอยส์: บรรดาผู้บริหารเทคโนโลยีข้อมูลบริษัทและผู้ให้บริการไอที เอาท์ซอร์สซิ่ง กล่าวว่า การเอาท์ซอร์ส ทั้งออนชอร์ และออฟชอร์ ยังคงมีอยู่ โดยในความเป็นจริง ร้อยละ 86 ของผู้ที่เข้าร่วมงาน DiamondCluster International's 2004 IT Outsourcing Study คาดหวังว่าการใช้ไอที เอาท์ซอรส์เซอร์ ในตลาดออฟชอร์ น่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นในปีหน้า
www.diamondcluster.com
ภารตี เทเล-เวนเจอร์ส
ภารตี เทเล-เวนเจอร์ส (Bharti Tele-Ventures) กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมชั้นนำของอินเดีย และไอบีเอ็ม อินเดีย (IBM India) ประกาศข้อตกลงระยะยาว ซึ่งภายใต้สัญญาฉบับดังกล่าว ภารตี เทเล-เวนเจอร์ส จะสามารถให้บริการด้านโทรคมนาคมระดับโลก แก่ตลาดในประเทศอินเดีย รวมทั้งส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทด้วยwww.bhartiteleventures.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ