สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 30 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 30, 2004 16:11 —Asianet Press Release

30 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การขอเสียงสนับสนุน
ซานฟรานซิสโก: คณะกรรมการบริษัท ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี (DF China Technology) ขอเสียงสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ไดเชน-โฮลดิ้ง (DICHAIN Holdings) ด้วยการอนุญาตให้บริษัทออกหุ้นใหม่เพิ่มอีก 5,224,142 หุ้น เพื่อซื้อหุ้นทุนในบริษัท ไดเชน ซอฟต์แวร์ ซิสเต็ม (เซินเจิ้น) (DiChain Software Systems (Shenzhen) Ltd) จำนวนทั้งสิ้นร้อยละ 12.69 จากบริษัทไดเชน ซิสเต็มส์ ลิมิเต็ด (DiChain Systems Limited)
การสำรองน้ำมัน
ฮ่องกง: ซีเอ็นโอโอซี ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) เปิดเผยว่า บริษัทได้จองปริมาณสำรองน้ำมัน ประมาณ 47 ล้านบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบ สำหรับหุ้นทุนร้อยละ 30 ในบริษัทซิฮู (Xihu) ซึ่งยุติความร่วมมือทางธุรกิจเมื่อสิ้นปี 2546
ไชน่า เคเบิล
ปักกิ่ง: ไชน่า เคเบิล แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (China Cable and Communication, Inc) อยู่ในสถานะที่จะสามารถลงทุนในตลาดเคเบิลและโทรคมนาคมของจีนที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้
http://www.chinacable.us
วิดีโอ โมดูล
โตเกียว: อาดิมอส (Adimos) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเชื่อมโยงเครือข่ายไร้สาย ประกาศเปิดตัวเครื่องวิดีโอไร้สาย ตัวใหม่
http://www.adimos.com
การค้นคว้ายา
อะดีเลด: ไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) และมหาวิทยาลัยเซาเธิร์น ครอส (Southern Cross University) ประกาศความร่วมมือในการค้นคว้ายาใหม่ๆ เพื่อรักษาโรคลมบ้าหมู และโรคเครียด
การเพิกถอนหลักทรัพย์
ซานฟรานซิสโก: ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี อิงค์ (DF China Technology, Inc) กล่าวว่า บริษัทได้รับการแจ้งเตือนจากแผนกพิจารณาคุณสมบัติของบริษัทที่มีชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq Listing Qualifications Department) ซึ่งระบุว่าดีเอส ไชน่า ต้องถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามกฎข้อบังคับตลาด ข้อที่ 4320 (อี)(2)(บี) [Marketplace Rule 4320(e)(2)(B)
] ที่เรียกร้องให้ผู้ถือหุ้น ของบริษัทถือหุ้นขั้นต่ำ 2,500,000 เหรียญสหรัฐฯ ถ้าหากบริษัทไม่ขอให้มีการพิจารณาคดีก่อนการเปิดดำเนินงานในวันที่ 1 เมษายน 2547
เอ็มเพ็ก-4
โตเกียว: บริษัท โอกิ อีเล็คทริค อินดัสทรี จำกัด (Oki Electric Industry Co., Ltd.) ได้ทำข้อตกลงเพื่อความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ไชน่า อีเล็คโทรนิค ซิสเต็มส์ เอนจิเนียร์ คอร์ป (China Electronic Systems Engineering Corp. (CESEC)) ในการส่งเสริมการขายโซลูชั่นภาพยนตร์ให้แก่ตลาดในประเทศจีน
http://www.oki.com
ผลการดำเนินงาน
เพอร์เชส: เป๊ปซี่โค (PepsiCo) คาดการณ์ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกว่าจะมั่นคง ด้วยรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 และกำไรสุทธิต่อหุ้นประมาณ 0.46 เหรียญสหรัฐฯ
http://www.pepsico.com
ไมปู เทคโนโลยี
ยาคัม: บริษัท ไมปู คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (Maipu Communication Technology Co. Ltd (Maipu Comm.) เลือกใช้ System on a Chip SHDSL and Ethernet over SHDSL solutions ของเมตาลิงค์ ลิมิเต็ด (Metalink Ltd.) กับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ
http://www.metalink.co.il
บลูมเบิร์ก ออสเตรเลีย
ซิดนีย์: ข้อมูลของ บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television) จะปรากฏบนสถานีข่าวธุรกิจ สกาย นิวส์ แอคทีฟ บิสิเนส แชนแนล (Sky News Active Business Channel) ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ ทั้งนี้ สถานีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท ออสเตรเลียน นิวส์ แชนแนล พีทีวาย จำกัด (สกาย นิวส์)(Australian News Channel Pty Ltd (Sky News)
http://www.bloomberg.com
ซอฟต์แวร์ของอาซิออส
ลอนดอน: อาซิออส ซิสเต็ม (Axios Systems) เปิดตัวโซลูชั่นหลักรุ่นใหม่ ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าทางด้านผลิตภัณฑ์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 16 ปีของบริษัท
http://www.axiossystems.com
ตลาดวีโอไอพี
นีดแฮม: บรู๊คเทราท์ (Brooktrout) จะสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญของออดิโอ โคด ในวีโอไอพี (VoIP) เพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี best-of-breed VoIP แก่ลูกค้าของบริษัท
http://www.audiocodes.com
http://www.brooktrout.com
ลีนุกซ์ โซลูชั่น
ซานตา คลาร่า: เบย์ แพคเก็ต อิงค์ (BayPackets, Inc.) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเสียงและข้อมูล สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจไร้สาย มีสาย และเคเบิล ประกาศในวันนี้ว่า อจิลิตี้ เน็ตเวิร์ค เซอร์วิสเซส แพล็ตฟอร์ม (Agility Network Services Platform) และแอพพลิเคชั่น มีให้บริการบนลิชีนุกซ์แล้วในขณะนี้
http://www.baypackets.com
เอ็นวิเดีย ชิพ
ไทเป: เอ็นวิเดีย จีอีฟอร์ซ เอฟเอ็กซ์ โก5700 (Nvidia GeForce FX Go5700) ได้รับเลือกให้ใช้กับเอเซอร์ แอสไปร์ 1710
http://www.nvidia.com
ร่องน้ำลึก
อ่าวโอมาน: พีจีเอส และรัฐสุลต่านโอมาน ประกาศว่า ร่องน้ำลึก จำนวน 2 ร่อง ซึ่งเคยถูกเสนอให้เป็นส่วนหนึ่งของ the Gulf of Oman Licensing Round in 2003 ได้รวมกันแล้ว
เทคโนโลยีสำหรับลิฟต์
เอสปู: โคน (KONE) บริษัทที่ทำธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนของฟินแลนด์ ขอแนะนำ โคน แม็กซี่สเปซ (KONE MaxiSpace) เทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้การคำนวณน้ำหนักในลิฟต์ไม่จำเป็นอีกต่อไป
www.konecorp.com
การประดิษฐ์ที่นั่ง
ซิดนีย์: เซเบอร์ แอร์ไลน์ โซลูชั่น (Sabre Airline Solutions) สนับสนุนเซเบอร์โซนิค อินเวนทอรี่ (SabreSonic Inventory) ซึ่งเป็นโซลูชั่นบริหารการประดิษฐ์ชั้นสูงที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้
http://www.sabreairlinesolutions.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ