สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 เมษายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2004 14:09 —Asianet Press Release

14 เมษายน - เอเชียเน็ท
การรายงานผลประกอบการ
ไทเป: แอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอนจิเนียริง อิงค์ (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) แจ้งรายได้รวมสุทธิก่อนการตรวจสอบ และรายได้สุทธิเฉพาะบริษัท ประจำเดือนมีนาคม 2547 สำหรับการดำเนินงานด้านบรรจุภัณฑ์ ในเมืองเคาซุน
http://www.aseglobal.com
การรายงานผลประกอบการ
ไทเป: เอเอสอี เทสต์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) แจ้งว่าบริษัทมีรายได้รวมสุทธิก่อนการตรวจสอบ ประจำเดือนมีนาคม 2547 จำนวน 47.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นสถิติสูงสุดของบริษัท
http://www.asetest.com
บริษัทนำร่อง
เซินเจิ้น: เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2547 โบรเดนเกต ซิสเต็ม อิงค์ (BroadenGate Systems, Inc.) ได้รับคัดเลือกจากสำนักงานวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติของจีน (Chinese National Science & Technology Bureau) เป็นหนึ่งในบริษัทนำร่อง สำหรับการส่งออกซอฟต์แวร์ของจีนไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรป
การกำเนิดพลังงาน
ปักกิ่ง: ฮวนเอ็ง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Huaneng International, Inc.) ประกาศการผลิตพลังงาน ประจำไตรมาสแรกของปี 2547
http://www.hpi.com.cn
โครงการเพื่อการศึกษา
ปักกิ่ง: ซินหัว พีอาร์ นิวส์ไวร์ (Xinhua PR Newswire - XPRN) ผู้ให้บริการการสื่อสารข่าวธุรกิจ ได้เริ่มต้นโครงการเพื่อการศึกษา ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือบรรดาผู้บริหารของบริษัทต่างๆ ในประเทศจีนให้เข้าใจวัตถุประสงค์และการปฏิบัติทางด้านการเงินที่เปิดเผยและโปร่งใสมากขึ้น ในวันนี้
http://www.xinhuaprnewswire.com
การสำรวจแหล่งน้ำมัน
ฮ่องกง: ซีเอ็นโอโอซี ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ประกาศว่า บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (China National Offshore Oil Corporation -- CNOOC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ กำลังอยู่ในระหว่างการนำเสนอโครงการสำรวจแหล่งน้ำมันชายฝั่ง 10 แห่ง แก่บริษัทน้ำมันและก๊าซนานาชาติ ตามสัญญาแบ่งปันผลผลิต โดยจะมีผลบังคับใช้ในทันที
http://www.cnooc.com.cn
การเปลี่ยนชื่อ
ฮ่องกง: ลีโอพาร์ด แคปิตอล อิงค์ (Leopard Capital, Inc.) ประกาศว่าบริษัทได้รับเครื่องหมายการค้าใหม่เป็น CXTI ซึ่งมีผลบังคับใช้ทันทีในวันนี้ ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ไชน่า เอซ์เพิร์ท เทคโนโลยี อิงค์ (China Expert Technology, Inc.)
http://www.chinaexpertnet.com
นิทรรศการด้านอีเลคทรอนิคส์
เซี่ยงไฮ้: นายเมอร์ลี เอ ฮินริช (Merle A. Hinrichs) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) เปิดงาน ไชน่า ซอร์สซิ่ง แฟร์ (China Sourcing Fair) ที่เซี่ยงไฮ้ มาร์ท (Shanghai Mart)
http://www.chinasourcingfair.com/bd6
ผลการดำเนินงานของกิ๊กกะมีเดีย
ไทเป: กิ๊กกะมีเดีย ลิมิเต็ด (GigaMedia Limited) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงและความบันเทิง รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส4 และผลการดำเนินตลอดปี 2546
http://ir.giga.net.tw
การซื้อกิจการ
ไทเป: กิ๊กกะมีเดีย ลิมิเต็ด (GigaMedia Limited) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงและความบันเทิง ได้ซื้อกิจการของบริษัท แกรนด์ เวอร์ชวล (Grand Virtual) บริษัทเอกชนผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น ในเขตบอสตัน ด้วยเงินสดมูลค่าประมาณ 32.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://ir.giga.net.tw
ภาพยนตร์ 3 มิติ ไอแม็กซ์
ไฮเดอราบัด: เดอะ ปราสาด กรุ๊ป (The Prasad Group) และไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (IMAX Corporation) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงของโลก ประกาศว่า โรงภาพยนตร์ปราสาด ไอแม็กซ์ (PRASADS IMAX Theatre) ในกรุงไฮเดอราบัด จะเป็นโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ 3 มิติ แห่งแรกในอินเดีย
http://www.imax.com
http://www.prasadz.com
OPTICAL WIRELESS...
สิงคโปร์: ไลท์พอยท์ (LightPointe) ผู้ออกแบบและผลิตอุปกรณ์ส่งข้อมูล ที่ใช้เทคโนโลยี ฟรีสเปซ ออพติกส์ (Free-Space Optics - FSO) ได้รับเลือกจากโมบายล์วัน (MobileOne - M1) ให้เป็นผู้เชื่อมโยงเครือข่ายให้กับบริษัท
http://www.m1.com.sg
http://www.lightpointe.de
http://www.lightpointe.com
ศูนย์ติดต่อ
นิวยอร์ก: อีเกิลไอพี, แอลแอลซี (EagleIP, LLC) บริษัทล่าสุดในเครือ Eagle.net เปิดตัว การบริการศูนย์ติดต่อธุรกิจขนาดเล็ก กลาง และใหญ่
http://www.eagleacd.com
เซิร์ฟเวอร์ โปรดักส์
ไทเป: โอเอสเอ เทคโนโลยี อิงค์ (OSA Technologies, Inc.) และซูเปอร์ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Supermicro Computer Inc.) ประกาศใช้ Intelligent Platform Management Interface version 2.0 (IPMI v2.0) firmware and software building blocks ของโอเอสเอ ในผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของซูเปอร์ไมโคร
http://developer.intel.com/design/servers/ipmi/spec.htm
http://www.osatechnologies.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะชำระคืนตราสาร 2 ฉบับ มูลค่ารวม 320 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้น บวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100% ในวันที่ 23 เมษายน 2547
http://www.fanniemae.com..
การหาแรงบันดาลใจ
ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย: ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึง 4 เมษายน ประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศอินเดีย ต่างเดินทางไปขอแนวทางการหาแรงบันดาลใจจาก เปรม ราวัต (Prem Rawat) หรือที่รู้จักกันในนาม มหาราช
http://www.tprf.org
http://www.rajvidyakender.org
มาตรฐานอาร์เอฟไอดี
เฮลบรอนน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า แอทเมล เยอรมนี (Atmel Germany GmbH) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในประเทศเยอรมนี ร่วมกับ อีพีซีโกลบัล ฮาร์ดแวร์ แอคชั่น กรุ๊ป (EPCglobal Hardware Action Group - HAG) ในการพัฒนามาตรฐาน UHF RFID
http://www.epcglobalinc.org
http://www.atmel.com
อุปกรณ์ให้พลังงาน
ฮูสตัน, เท็กซัส: ทริปเปิล-เอส สตีล (Triple-S Steel) ได้จัดตั้งบริษัทในเครือเพื่อรับผิดชอบด้านการซื้อและการขายอุปกรณ์กำเนิดพลังงาน ในราคาลดพิเศษ
http://www.sss-steel.com
http://www.intselsteel.com
http://www.steelpowerpartners.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ