สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 27, 2004 16:31 —Asianet Press Release

27 เมษายน - เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เครือข่ายเพื่อสังคม
นิวยอร์ก: FunHi.com ผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อสังคม ได้รับการสนับสนุนจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้นำแฟชั่น ดารา นักร้อง นับตั้งแต่ แดเนียล เทอร์ดิแมน (Daniel Terdiman) กล่าวถึง FunHi ในนิตยสารเวียร์ด (Wired magazine) เมื่อเดือนที่แล้ว
www.funhi.com
จอห์นสัน อีเลคทริค
ฮ่องกง: จอห์นสัน อีเลคทริค โฮลดิง ลิมิเต็ด (Johnson Electric Holdings Limited) ตกลงที่จะซื้อหุ้นที่เหลือร้อยละ 51 ของนิฮง มินิ มอเตอร์ (Nihon Mini Motor) จากกลุ่มผู้ถือหุ้น 24 คน ซึ่งประกอบไปด้วย บุคคลรายตัว ลูกจ้าง และบริษัท ในมูลค่า 14.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ www.johnsonelectric.com
โทรคมนาคมของฟิลิปปินส์
โซล: WiderThan.com ผู้ให้บริการโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตไร้สาย ประกาศข้อตกลงกับ โกลบ เทเลคอม (Globe Telecom) ของฟิลิปปินส์ ในการให้บริการริงแบ็ก โทน ที่บริษัทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม
www.widerthan.com
จีเอ็ม ครอปส์
แคนเบอร์รา: ซีเอสไออาร์โอ (CSIRO) ทำข้อตกลงกับ ไบเออร์ ครอปไซน์ (Bayer CropScience) ในการใช้เทคโนโลยีดีเอ็นเอ-ดีลิเวอร์ ยีน ไซเลนซิ่ง (DNA-delivered gene silencing) กับผลผลิตหลักๆ ของบริษัท
ป็อปสตาร์ชาวอินเดีย
ลอสแองเจลิส: บรรดานักร้องชื่อดังของอินเดีย ได้แก่ นิทิน ซอว์หนีย์ (Nitin Sawhney), ทัลวิน ซิงห์ (Talvin Singh), โซนุ นิกัม (Sonu Nigam), คาร์ช คาเล (Karsh Kale) และอาซาม อาลี (Azam Ali) จะร่วมแสดงดนตรีกับศิลปินชาวตะวันตก ในงาน คืนหนึ่งเพื่ออินเดีย (One Night For India) ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อการต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวี และโรคเอดส์ ในอินเดีย
www.onenightforindia.com
การจ่ายเงินปันผล
เลค ฟอเรสต์: ในวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2547 บริษัทซีเอ็นเอช โกลบัล (CNH Global) จะจ่ายเงินปันผลประจำปี มูลค่า 0.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่ออยู่จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2547
www.cnh.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
อัมสเตอร์ดัม: คณะกรรมการบริษัท ซีเอ็นเอช โกลบัล (CNH Global) เลือก แคเธอรีน ฮัดสัน (Katherine Hudson) ดำรงตำแหน่งประธานที่ไม่มีหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท แทนนาย ฌอง-ปิแอร์ รอสโซ่ (Jean-Pierre Rosso) ที่เกษียณอายุ
www.cnh.com
คาร์โกซิตี แฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: คาร์โกซิตี แฟรงค์เฟิร์ต (CargoCity Frankfurt) ได้รับคัดเลือกจากสำนักพิมพ์ แอร์ คารโก้ นิวส์ (Air Cargo News) ในกรุงลอนดอน ให้เป็น "สนามบินขนส่งสินค้าแห่งปี" (Cargo Airport of the Year) "สนามบินขนส่งสินค้ายอดเยี่ยมของโลก" (Best Cargo Airport in the World) และ "ศูนย์กลางขนส่งสินค้าทางอากาศอันดับ 1 ของยุโรป" เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน (Number One Air Cargo Hub in Europe)
www.fraport.de
คาร์โก้สมาร์ท
ซาน โฮเซ่: คาร์โก้สมาร์ท ลิมิเต็ด (CargoSmart Limited) ผู้ให้บริการพอร์ทัลและอินทิเกรชั่นสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางทะเล ด้วยผู้ใช้มากกว่า 12,000 ราย จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ชิ้น ได้แก่ CargoSmart
Desktop, Booking Worksheet และ Cargo Tracking Text Messages.
www.cargosmart.com
แฟลช โมดุล
วอชิงตัน: แอคทีฟการ์ด คอร์ป (ActivCard Corp.), มาร์ทซอฟต์ คอร์ปอเรชั่น (MartSoft Corporation) และแอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศในแถลงการณ์ร่วมว่า Eagle
64K Flash Module v1 ได้รับการรับรองความปลอดภัย FIPS 140-2
www.activcard.com
www.atmel.com
แมวปักกิ่ง
ปักกิ่ง: แคเทอพิลลา อิงค์ (Caterpillar Inc.) ประกาศจัดตั้งองค์กรแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งนับเป็นการขยายบริษัทในรูปแบบธุรกิจโลก ในประเทศจีน
www.CAT.com
ซีเอ็นโอโอซี ลิมิเต็ด
ฮ่องกง: ซีเอ็นโอโอซี ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ประสบความสำเร็จในการขุดเจาะบ่อน้ำมัน BZ 34-1-6 และ BZ 34-1-7 บนโครงสร้างและแหล่งสำรอง BZ 34-1
บรอดเดนเกต ซิสเต็มส์
ฮ่องกง: เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2547 ไอบีเอ็ม โกลบัล (IBM Global) ได้มอบหมายให้ บรอดเดนเกต ซิสเต็มส์ อิงค์ (BroadenGate Systems Inc.) เป็นผู้ให้บริการ Core Technical Service ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนา การทดสอบซอฟต์แวร์ และการส่งเสริมทางด้านเทคนิก
อิทเทียม ซิสเต็ม
บังกาลอร์: อิทเทียม ซิสเต็ม (Ittiam Systems) รายงานผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2547 โดยมีรายได้หลังสอบทาน 4.78 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กำไรสุทธิ 1.03 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินงานเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และลูกค้าผู้ได้รับสิทธิมากกว่า 40 ราย ทั่วโลก
www.ittiam.com
โทรคมนาคมของจีน
ปักกิ่ง: ไชน่า เคเบิล แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (China Cable and Communication, Inc.) บริษัทที่ทำธุรกิจเคเบิลทีวีในประเทศจีน มุ่งมั่นที่จะขยายการให้บริการ ด้วยบริการ Voice over Internet Protocol ในพื้นที่ต่างๆ ของจีน
www.chinacable.us
ผู้ส่งออกจีน
เซี่ยงไฮ้: บริษัทโกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลผู้ส่งออกยอดเยี่ยมแห่งปีของจีน ในสาขาเครื่องครัวขนาดเล็ก ของเล่นยัดไส้ และสกู๊ตเตอร์ที่ใช้พลังงานก๊าซและไฟฟ้า จำนวนทั้งสิ้น 18 ราย ในงาน China Sourcing Fairs: Gifts & Home Products and DIY & Home Improvement ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติแห่งใหม่ของเซี่ยงไฮ้ (Shanghai New International Expo Centre) ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน
www.globalsources.com
อาร์ติฟิเชียล ไลฟ์
ฮ่องกง: อาร์ติฟิเชียล ไลฟ์ อิงค์ (Artificial Life, Inc.) ของฮ่องกง ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ SEMP ด้วยจำนวนผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม 3 ราย นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2547
www.artificial-life.com
ไชน่า ออโตโมทีฟ
ฮ่องกง: บริลเลียนซ์ ไชน่า ออโตโมทีฟ โฮลดิ้ง (Brilliance China Automotive Holdings) รายงานผลประกอบการประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2546
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ