สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 22, 2005 17:32 —Asianet Press Release

22 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โซลูชั่นป้องกันไวรัส
โคลัมบัส: เอสโมบาย ซิสเต็มส์ (SMOBILE Systems) เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย VirusGuard สำหรับชุดอุปกรณ์ Blackerry ของริม (RIM) ซึ่งจะทำให้ VirusGuard เป็นโซลูชั่นป้องกันไวรัสตัวแรกที่สอดคล้องกับแพล็ตฟอร์ม Blackerry



มัลติมีเดียแบบใหม่
สิงคโปร์: ซีว่า อิงค์ (CEVA Inc) ผู้ออกใบอนุญาตชั้นนำทางด้านแกนกลางการประมวลสัญญาณแบบดิจิตอล หรือดีเอสพี (Digital Signal Processor: DSP), มัลติมีเดีย จีพีเอส และแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลให้แก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะสาธิตโซลูชั่นที่อาศัยโปรแกรม DSP ต้นทุนต่ำ สมรรถนะสูงสำหรับมือถือและอุปกรณ์เพื่อผู้บริโภคแบบพกพาในการประชุม 3GSM 2005 WORLD Congress Asia ณ ศูนย์จัดนิทรรศการและการประชุมสากลซุนเทก ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2548 ที่ห้องประชุม 602 ซุ้ม B31-B32

ผลประกอบการไตรมาส 2
ออตตาวา: คอกนอส อินคอร์ปอเรเต็ท (Cognos Incorporated) ผู้นำระดับโลกทางด้านการบริการแนวทางแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ (Business Intelligence-BI) และการบริการโซลูชั่นการบริหารผลการดำเนินงานของบริษัท (Corporate Performance Management - CPM) เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2549 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ส.ค. 2548

สายผลิตภัณฑ์
นอร์ทวิลล์: ฮาเยส เลมเมิร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Hayes Lemmerz International, Inc) เปิดเผยว่า อินเตอร์เนชั่นแนล แอนด์ นอร์ท อเมริกัน วีล กรุ๊ปส์ (International and North American Wheel Groups) มุ่งมั่นที่จะขยายสายผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเพื่อเพิ่มล้อรถอะลูมิเนียมความดันต่ำ สำหรับรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์และลูกค้ารถพ่วง

รางวัลความเป็นผู้นำ
ปาโล อัลโต: การวิเคราะห์เรื่อง Wireless Location Positioning เมื่อไม่นานมานี้ของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ได้เลือกให้บริษัทอีคาโฮ อิงค์ (Ekahau, Inc) เป็นผู้รับรางวัล 2005 Technology Leadership ของปีนี้สำหรับ Wireless Fidelity (Wi-fi) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีส่งข้อมูลแบบไร้สายด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูงที่อาศัยระบบบ่งชี้ตำแหน่งแบบเรียลไทม์


บรอดแบนด์ไร้สาย
ริชาร์ดสัน: บริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks) เปิดเผยว่า บริษัทเบลล์เซาท์ (BellSouth) ได้เปิดตัวการบริการบรอดแบนด์ไร้สายที่เมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย ด้วยการใช้อุปกรณ์ Pre-WiMAX ของนาวินิ


เครื่องตรวจจับพลังงานแบตเตอร์รี่
ซาน โฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาล็อก, การสื่อสารแบบแบนด์วิธขั้นสูง และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย MIC845 ซึ่งเป็นเครื่องตรวจจับหรือเครื่องตรวจสอบแบตเตอร์รี่แบบ micro power สำหรับสำรวจและบ่งชี้การสิ้นสุดของชีวิตในแบตเตอร์รี่ชนิดลิเที่ยม

ผู้รับรางวัลโนเบล
ฟิลาเดลเฟีย: ทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศผู้ได้รับรางวัลโนเบลประจำปี 2548 ในเดือนตุลาคม จะเปิดเผยรายชื่อผู้รับรางวัล 2005 Thomson Scientific Laureates ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีนักวิจัยจำนวนมากเข้าชิงชัยสำหรับรางวัลโนเบลอันทรงเกียรติ


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ