สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 19 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 19, 2005 17:24 —Asianet Press Release

19 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การสร้างที่อยู่อาศัยใหม่
ไทย : องค์กรการกุศลที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล (International Housing Charity Habitat for Humanity) ได้วางแผนที่จะสร้างบ้านจำนวนมากถึง 25, 000 หลังคาเรือนภายใน 2 ปี เพื่อเป็นการสร้างที่อยู่ใหม่เบื้องต้นให้กับผู้ประสบเคราะห์จากเหตุคลื่นยักษ์สึนามิในเอเชีย โดยเรียกร้องให้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนจำนวนกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.hfhap.org
การขายตรง
อดีเลด: บริษัท ซานโตส จำกัด (Santos Limited) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทซานโตส ไดเร็คต์ พีทีวาย จำกัดบริษัทสาขา จะทำตลาดก๊าซโดยตรงในตลาดวิคเตอเรียเป็นครั้งแรกโดยใช้ใบอนุญาตขายปลีกก๊าซที่ได้รับรางวัลเมื่อเร็วๆ นี้
การร่วมลงทุน
เซี่ยงไฮ้ : เซเบอร์ และสายการบินกัฟ แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินขนส่งชั้นนำแห่งตะวันออกกลางได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางคณะกรรมการผู้จัดการบริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าด้วยข้อตกลงการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนในประเทศบาห์เรน
งบประมาณลงทุน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาห์เนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า คณะกรรมการผู้จัดการได้อนุมัติงบประมาณ การลงทุน (Capital Expenditure) ประจำปี 2548 นี้ประมาณ 3.332 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.cvrd.com.br
การเปลี่ยนแปลงองค์กร
สเติลลิ้ง ไฮต์, มิชิแกน: นายบี เอ็ดเวิร์ด อีวิง ประธานและกรรมการผู้จัดการของบริษัท อีวิง เมเนจเมนท์ กรุ๊ป หรืออีเอ็มจี (Ewing Management Group: EMG) ได้เปิดเผยเมื่อวานี้ถึง การเปลี่ยนแปลงในระดับองค์กรด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่สำคัญของอีเอ็มจี ซึ่งเป็นกลุ่มสาขาธุรกิจด้านยนตรกรรมที่สำคัญ
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 12 หุ้น มูลค่ารวม 1, 106.61 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 28 มกราคม 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ทักษะด้านภาษา
ลอส แองเจลลิส : ความสามารถในการพูดได้มากกว่า 1 ภาษาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จทางด้านธุรกิจในยุโรป เอเชีย-แปซิฟิก และลาตินอเมริกา ตามรายงานจาก Executive Recruiters จำนวนเกือบ 9 รายจาก 10 หรือ 88 % จากภูมิภาคต่างๆ ซึ่งได้ปรับปรุงแก้ไขดรรชนี Executive Recruiters ภาคที่ 6 เสร็จเรียบร้อยแล้ว
http://www.futuresep.com
เว็บไซต์ http://www.kornferry.com
การออกแบบราบรื่น
เมาเท่น วิว,แคลิฟอร์เนีย และบังกาลอร์: บริษัท ไซนอพซิส อิงค์.(Synopsys,Inc.,) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ และบริษัท เกรซ เซมิคอนดัคเตอร์ เมนูแฟ็คเตอร์ริ่ง คอปอเรชั่น โรงหล่อไอซีบริสุทธิ์ที่เติบโตเร็วที่สุด ซึ่งตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า กลุ่มผู้ให้บริการระดับมืออาชีพของไซนอฟซิส อิงค์และเกรซได้ร่วมมือกันพัฒนารูปแบบของการออกแบบนาโนมิเตอร์ 180 ของเกรซ
http://www.gsmcthw.com
http://www.synopsys.com
ผลิตภัณฑ์ใหม่
เดนเวอร์ แคโรไลน่า: อินเตอร์เกรทเต็ด รีเสิร์ช (Intergrated Research) ผู้พัฒนาการให้บริการโทรศัพท์ผ่านทางเครือข่ายแบบโพรโนซิส หรือวีโอไอพี (PRONOSIS Voice Over IP:VoIP) และโซลูชั่นการจัดการการสื่อสารเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต (IP Telephony) ได้เปิดเผยวานนี้ถึงการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อบริหารการใช้งานระบบวีโอไอพีในองค์กรที่มีสาขาต่างๆ เช่น ธนาคาร องค์กรด้านการประกันและการเงิน กลุ่มผู้ค้าปลีก โรงพยาบาล หน่วยงานการท่องเที่ยวและสถาบันการศึกษา
www.ir.com
การเซ็นสัญญาซอฟต์แวร์
วอลท์แฮม, แมสซาชูเสตส์: เน็ตแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานแบบโอเอสเอส และไอที (OSS and IT Infrastructure Management Solutions) ได้เปิดเผยในวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาธุรกิจด้านซอฟต์แวร์กับเทลลัส คอปอเรชั่น (TELUS Corporation) หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศแคนาดา
www.netcracker.com
คาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์
สก็อตเดล, อริโซนา : ยูนิเวอร์แซล เลอเซอร์ ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ถึงการแนะนำการทำเลเซอร์ด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้กระแสไฟฟ้าต่ำสุด 10 วัตต์
http://www.co2laser.com
http://www.versalaser.com
http://www.ulsinc.com
การร่ายบทกวี
ซาน ฟราน ซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: อิชมิล รี้ด นักเขียนและนักเสียดสีอันลือชื่อ และกลุ่ม ซึ่งนำโดยมารีย์ วัตคินส์ นักเปียโนและนักประพันธ์ จะผสมผสานความสามารถเชิงสร้างสรรค์ของพวกเขาในการแสดง “บทกวีเพื่อสันติภาพ”ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มกราคม นี้ ณ ห้องประชุมโคเร็ต ของห้องสมุดสาธารณะแห่งซาน ฟรานซิสโก
http://www.poetry4peace.org
http://www.dunhillpublishing.com
รางวัลแห่งผลิตภัณฑ์
สก็อตเดล, อริโซนา: เน็ตเซ็นเทรกซ์ (NetCentrex) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครือข่ายข้อมูลแบบภาพและเสียงแห่งอนาคตได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า โซลูชั่น Iplay3ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์แห่งปี 2548 อันทรงเกียรติทางด้านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและอุปกรณ์โทรศัพท์อินเตอร์เน็ตของฟรอสต์ & ซัลลิแวน
http://www.netcentrex.net
http://www.frost.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ