จีแอคเซ็นสัญญาขยายโซลูชั่น ซิสเต็ม21 ออโรร่า และ รันไทม์ เซลไอที ในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 4, 2004 15:21 —Asianet Press Release

มาร์กแฮม สิงคโปร์ และสตัดลีย์, 4 พฤษภาคม - - ซีเอ็นดับเบิลยู/เอเชียเน็ท
จีแอค (Geac) บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Performance Management) ประกาศในวันนี้ว่า นีล ไพรด์ จำกัด (Neil Pryde Ltd.) ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาของฮ่องกง เลือกใช้จีแอค รันไทม์ เซลไอที (Geac RunTime SellIT) เพื่อใช้เป็นระบบรับสั่งสินค้าผ่านทางเว็บ นอกจากนี้ นีล ไพรด์ จำกัด ยังอัพเกรด จีแอค ซิสเต็ม21 (Geac System21) ที่บริษัทใช้มานาน 7 ปี ไปเป็นซิสเต็ม21 ออโรร่า (System21 Aurora) หรือระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning - ERP) ด้วยความสามารถในการจัดการขั้นตอนทางธุรกิจแบบเรียล-ไทม์ และจีแอคยังประกาศด้วยว่า บริษัท เมืองทองมหาชัย ผู้ผลิตรองเท้ารายใหญ่ของไทย ก็เลือกใช้ จีแอค ซิสเต็ม21 ออโรร่า เช่นกัน
ชาร์ล เอส โจนส์ (Charles S. Jones) ผู้บริหารสูงสุดของจีแอค กล่าวว่า “การลงทุนของจีแอคในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจได้อย่างคุ้มค่า ทั้งสำหรับจีแอคและลูกค้าของเรา”
“จีแอคมีภารกิจสำคัญในการทำความเข้าใจธุรกิจและความท้าทายทางการตลาดของลูกค้า เพื่อให้บริการโซลูชั่นที่ช่วยขยายมูลค่าการลงทุน และเพิ่มข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ความสำเร็จของเราในเอเชีย-แปซิฟิก เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับปฏิกิริยาตอบสนองที่จีแอคกำลังได้รับจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความต้องการในการบริหารประสิทธิภาพองค์กร และดำเนินกลยุทธ์สำหรับการเติบโตขององค์กร”
นีล ไพรด์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ซึ่งครอบคลุมธุรกิจ วินด์เซิร์ฟ ไคท์บอร์ด สโนว์บอร์ด และเว็ตสูท ที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ และด้วยการขยายผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง นีล ไพรด์ จำกัด จึงต้องการเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมปริมาณการขายและความต้องการด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น
โซลูชั่น เซลไอที จากจีแอค รันไทม์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของจีแอคที่เชี่ยวชาญด้านไอทีโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายและรองเท้า ช่วยให้นีล ไพรด์ จำกัด สามารถรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์ และส่งกำหนดการให้แก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายแบบปลีก โดยนีล ไพรด์ จำกัด จะสามารถติดตาม วิเคราะห์ และตอบสนองการขายข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่บริษัทจะได้วางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้
ด้วยโรงงานผลิตหลายแห่งในประเทศจีนและไทย และตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 40 รายทั่วโลก นีล ไพรด์ จำกัด ยังคงเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมธุรกิจนี้อย่างกว้างขวาง ซิสเต็ม21 ออโรร่า จะเชื่อมโยงกิจการทั้งหมดของนีล ไพรด์ จำกัด อย่างไร้ขอบเขต ซึ่งรวมถึงธุรกิจรับจ้างผลิต หรือ OEM ซึ่งช่วยให้นีล ไพรด์ จำกัด สามารถจัดการกับเครือข่ายการผลิตและจัดจำหน่ายขนาดใหญ่ ในระบบที่มีความสมบูรณ์เพียงระบบเดียว เซลไอทีจะรวมกับซิสเต็ม21 ออโรรา เพื่อเชื่อมโยงงานที่อยู่ในส่วนสนับสนุน (back-office) อาทิ รายงานด้านการเงิน การจัดจำหน่าย และการผลิต เข้ากับงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้า (front-end) ทั้งกระบวนการขายและสั่งซื้อ
ด้านบริษัทผลิตรองเท้า เมืองทองมหาชัย ให้ความสำคัญกับการจัดการรายการสินค้า และกระบวนการผลิต อย่างไรก็ตาม ความสามารถของบริษัทในการแข่งขันกับผู้ผลิตจากประเทศอื่นถูกกีดขวาง เนื่องจากระบบการดำเนินงานของบริษัทยังใช้แรงงาน (manual systems) แต่ด้วยซิสเต็ม21 ออโรรา เมืองทองมหาชัยจะสามารถบริหารและวางแผนธุรกิจได้อย่างประหยัดแม้จะเพิ่มขนาดการผลิต และสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีขึ้น ในราคาที่ถูกลง โดยระบบสั่งซื้อผ่านเว็บของซิสเต็ม21 ออโรร่า จะช่วยให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น และสามารถขยายการบริการให้แก่ลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และซัพพลายเออร์
นอร์เบิร์ต คิส (Norbert Kiss) กรรการผู้จัดการจีแอค เอเชีย กล่าวว่า “หน้าที่ของจีแอคในการนำเสนอโซลูชั่นจัดการประสิทธิภาพองค์กรแบบสมบูรณ์ ซึ่งเพิ่มหน้าที่ในส่วนสนับสนุน กำลังมีผู้สนใจเป็นจำนวนมากในตลาดเอเชีย เราได้รับปฏิกิริยาตอบสนองซึ่งเป็นที่น่าพอใจ จากบรรดาผู้ผลิตในอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ ที่ต้องการเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้พวกเขาวางแผนการผลิตและบริหารค่าใช้จ่ายได้ ด้วยความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชีย และการมุ่งเน้นไปยังภาคต่างๆ ซึ่งเป็นเป้าหมายในการเติบโตของบริษัท นับได้ว่าจีแอคสามารถผ่านช่วงเวลาทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียที่มีความท้าทายมาได้”
สำหรับการเซ็นสัญญากับนีล ไพรด์ จำกัด และเมืองทองมหาชัย นับเป็นการเจริญรอยตามสัญญาธุรกิจอื่นๆ ของจีแอคในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยเมื่อเร็วๆ นี้ จีแอคเพิ่งจะทำข้อตกลง มูลค่าราวๆ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ กับบริษัทด้านโทรคมนาคมโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในเอเชีย สำหรับ ซอฟต์แวร์ จีแอค เพอร์ฟอร์แมนซ์ เมเนจเมนท์ (Geac Performance Management) หลังจากที่เซ็นสัญญากับเดอะ ฟิลิปปินส์ ลอง ดิสแทนท์ เทเลโฟน คอมปานี (The Philippines Long Distance Telephone Company - Pldt) สำหรับโซลูชั่นทรัพยาการบุคคลแบบอีเลคทรอนิก สมาร์ทสตรีม (SmartStream e-HR solution) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
เกี่ยวกับจีแอค
จีแอค (TSX" GAC, NASDAQ: GEAC) เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจซอฟท์แวร์องค์กรระดับโลก โดยเฉพาะซอฟท์แวร์บิสิเนส เพอร์ฟอร์แมนซ์ เมเนจเมนท์ บริษัทให้บริการจัดหาโซลูชั่นการเงินและการปฏิบัติการแก่ลูกค้าทั่วโลก เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.geac.com หรือส่งอีเมล์สอบถามได้ที่ info@geac.com
จดหมายข่าวชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต (forward-looking statement) ที่ตั้งอยู่บนการคาดการณ์ในปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญต่างๆอาจทำให้ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตในข่าวชิ้นนี้แตกต่างไปจากเหตุการณ์จริง รวมถึงข้อความที่อยู่ภายใต้หัวข้อปัจจัยเสี่ยงในแบบฟอร์ม 20-เอฟ ของบริษัทจีแอคที่มีรายงานผลประกอบการทางการเงินที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 สำเนาของแบบฟอร์มดังกล่าวสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sec.gov ซึ่งดูแลโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ส่วนข้อมูลที่อยู่ภายใต้หัวข้อความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในบทวิเคราะห์และการบริหารของจีแอคในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ส่งให้กับคณะกรรมการบริหารหลักทรัพย์ของแคนาดาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 นั้นมีให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ www.sedar.com ที่มีบริษัท แคนาเดียน เดโพสิททอรี ฟอร์ ซิเคียวริตี้ ลิมิเต็ด (Canadian Depository for Securities Limited) จีแอคเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอื่นๆตามที่ได้ระบไว้ในข่าว
ที่มา: จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด
ติดต่อ: นักลงทุนติดต่อ เมโลดี เฟิร์ท (Melody Firth)
โทร. +1-905-475-0525 ต่อ 3325
melody.firth@geac.com
สื่อมวลชนยุโรปติดต่อ ริชาร์ด มัวร์ (Richard Moore)
ซิติเกต ดิว โรเจอร์สัน (Citigate Dewe Rogerson)
โทร. +44 (0) 1604 232223
richard.moore@citigatetedr.co.uk หรือติดต่อ
อลาสแตร์ มิดเดิลตัน
โทร. +44 (0) 1527 496200
alastaire.middleton@geac.com
สื่อมวลชนเอเชียติดต่อ นอร์เบิร์ท คิส (Norbert Kiss)
โทร. +65-6352 7170
norbert.kiss@geac.com
สื่อมวลชนอเมริกาเหนือติดต่อ ลอร่า ฮินเดอมานน์ (Laura Hindermann)
โทร. +1-508-871-5045
laura.hindermann@geac.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ