ทิโมธี่ เจ ไรท์ เลื่อนตำแหน่ง เพิ่มบทบาทในธุรกิจทั่วโลกของจีแอค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 5, 2004 08:54 —Asianet Press Release

มาร์กแฮม, ออนตาริโอ, 5 พ.ค. - ซีเอ็นดับเบิลยู/เอเชียเน็ท
ผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน และอดีตผู้บริหารบริษัทข้ามชาติ ด้านการขาย ปฏิบัติการ และการพัฒนา สำหรับ บริษัทจีแอค ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย-แปซิฟิก
จีแอค (Geac) บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Performance Management) ประกาศแต่งตั้ง ทิโมธี่ เจ ไรท์ (Timothy J. Wright) ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัทจีแอค ภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก
ไรท์ ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารของจีแอค นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2546 โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่ง ไรท์ ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับชาร์ล เอส โจนส ์(Charles S. Jones) ประธานและผู้บริหารสูงสุด ในการดูแลทิศทางผลิตภัณฑ์ของบริษัท การริเริ่มการพัฒนาใหม่ๆ รวมถึงการบริหารกิจการ และการกำหนดเป้าหมายการยึดครองตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ ไรท์ยังมีส่วนสำคัญในขั้นตอนการขาย และมีหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดและครอบครองธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย โจนส์กล่าวว่า "ผมเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น ในการควานหาตัวทิม ไรท์ มาร่วมงานกับบริษัท เมื่อปลายปี 2545... ทิมเป็นกำลังสำคัญในทีมบริหาร ตลอด 6 ไตรมาสที่ผ่านมา เขาช่วยออกแบบการนำเสนอสินค้าส่วนใหญ่ของเราขึ้นใหม่ เพื่อที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม และนำความสามารถในการขายของเรากลับคืนมาอีกครั้ง ทั้งกับลูกค้าเก่าและใหม่ เขาได้กำหนดและประเมินเป้าหมายการถือครองตลาดของเรา ซึ่งรวมถึงการขยายไปสู่ขอบเขตการบริหารประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจที่เราเพิ่งจะดำเนินการไปเมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ทิมยังช่วยผมบริหารหน่วยงานหลักๆ ของธุรกิจของเราที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย"
โจนส์ยังกล่าวต่ออีกว่า "ทิมพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของเขาในการจัดการสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง จีแอคจะได้ประโยชน์อย่างยิ่งจากการแต่งตั้งเขาในครั้งนี้"
ทั้งนี้ ไรท์จะร่วมเป็นหนึ่งในผู้บรรยาย ในการประชุมพันธมิตรผู้ใช้ของจีแอค ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พ.ค. ที่ชิคาโก โดยเขาจะกล่าวต่อที่ประชุมร่วมกับโจนส์ ซึ่งการบรรยายของทั้งคู่จะมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ทางธุรกิจทั่วโลกของบริษัท การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และการแสดงวิสัยทัศน์
โดยไรท์กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงการเลื่อนตำแหน่งในครั้งนี้ว่า "เราได้เห็นความสำเร็จอย่างล้นหลามของจีแอค ในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกามาแล้ว ในหลายๆ ไตรมาสที่ผ่านมา ด้วยการเติบโตที่แข็งแกร่งขององค์กร จากผลิตภัณฑ์หลัก 3 ตัวของบริษัท ซึ่งสืบเนื่องมาจากผลิตภัณฑ์ในตระกูลเพอร์ฟอร์แมนซ์ เมเนจเมนท์ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัท ผมตั้งตารอที่จะคว้าโอกาสในการขยายสินค้าใหม่ๆ ในทุกภูมิภาคของโลก และรู้สึกยินดีที่มีส่วนช่วยเหลืองานของชาร์ล"
ไรท์จะยังคงมีบทบาทในฐานะผู้บริหารสูงสุดฝ่ายเทคโนโลยี โดยมีแอนดรูว์ เอ็ม สมิธ (Andrew M. Smith) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของจีแอค ซึ่งมีหน้าที่บริหารทีมงานและระบบไอทีทั่วโลกของบริษัทในปีที่ผ่านมา จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บริหารสูงสุดฝ่ายข้อมูลแทนไรท์ที่เคยดำรงตำแหน่งนี้มาก่อน
สมิธมีประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมานานถึง 20 ปี โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมไฮเทคโนโลยีและได้ร่วมงานกับไรท์ที่จีแอคมาเป็นเวลาหลายปี โดยก่อนหน้านี้ไรท์ได้ทำงานที่เทอร์ร่า ไลคอส (Terra Lycos) ในตำแหน่งประธานฝ่ายเทคโนโลยีและประธานฝ่ายข้อมูลข่าวสารเป็นระยะเวลามากกว่า 3 ปี ซึ่งเทอร์ร่า ไลคอสถือเป็นบริษัทชั่นนำที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตระดับโลก ซึ่งมีเครือข่ายเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก โดยมีสมาชิกหลายล้านคนใน 42 ประเทศ (บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543 เมื่อเทอร์ร่า เน็ทเวิร์คส เอส.เอ.ซื้อไลคอส อิงค์ มูลค่า 12.5 พันล้านเหรียญ)
ที่เทอร์ร่า ไลคอส ไรท์รับผิดชอบในด้านการปฏิบัติการ, เทคโนโลยี และระบบวิศวกรรมทั่วโลก และบริหารพนักงานเกือบ 800 คนจากสายธุรกิจต่างประเทศทุกประเภท ก่อนร่วมงานกับเทอร์ร่า ไลคอส ไรท์เป็นรองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายข้อมูลข่าวสารให้กับบริษัท เดอะ เลิร์นนิ่ง คัมพานี ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์การศึกษาเกี่ยวกับผู้บริโภคและครัวเรือนอันดับหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้ขายให้แม็ทเทลเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2542 มูลค่า 3.8 พันล้านเหรียญ ในช่วง 7 ปีที่เดอะ เลิร์นนิ่ง คัมพานี ไรท์รับผิดชอบเรื่องการวิจัยและพัฒนา เทคโนโลยีสารสนเทศ และช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทจาก 25 ล้านเหรียญไปจนถึง 800 ล้านเหรียญ และยังซื้อและรวมกิจการได้ถึง 35 แห่ง
เมื่อเร็วๆนี้ ไรท์เป็นที่ปรึกษาให้กับสำนักงานความปลอดภัยโฮมแลนด์ของทำเนียบขาวและยังเป็นสมาชิกของ หน่วยงานราชการลับของสหรัฐในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับอิเลคทรอนิคด้วย ไรท์จบปริญญาตรีเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัย ซิตี้ในกรุงลอนดอน ซึ่งเขาได้ศึกษาในระดับปริญญาเอกจากที่มหาวิทยาลัยนี้เช่นกัน เรื่องของเขาได้รับการตีพิมพ์อย่างแพร่หลายทั้งในยุโรป, เอเชีย และสหรัฐอเมริกา ไรท์ได้เริ่มทำงานที่เกี่ยวกับการนัดหมายด้านการบริหารทั่วสหราชอาณาจักรอังกฤษและกลุ่มประเทศในอาณานิคม
ไรท์ทำงานขึ้นตรงกับโจนส์ และจะทำงานที่จีแอค สาขาเชลซี ประเทศอังกฤษ และจะเดินทางไปยังประเทศต่างๆเพื่อพบปะกับลูกค้า, กลุ่มเป้าหมายและพันธมิตร
ในช่วงการเปลี่ยนผู้บริหารนั้น แบร์ทรอง ซีอาร์ รองประธานอาวุโส ฝั่งยุโรปและเอเชีย แปซิฟิคของจีแอค จะออกจากบริษัท เพื่อไปทำงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงให้กับบริษัทมหาชนแห่งหนึ่ง
โจนส์กล่าวว่า แบร์ทรองได้ทำงานร่วมกับจีแอคในช่วงเวลาที่ท้าทาย เขาเป็นผู้นำที่ดีในการสร้างทีมบริหารที่แข็งแกร่ง ขอให้เขาประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน
เกี่ยวกับจีแอค
จีแอค (TSX:GAC) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านซอฟต์แวร์องค์กรระดับโลกที่ใช้บริหารประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าทั่วโลกได้ใช้โซลูชั่นด้านการเงินและปฏิบัติการ ตลอดจนบริการต่างๆเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ http://www.geac.com หรือส่งอีเมล์มาที่ info@geac.com
จดหมายข่าวชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต (forward-looking statement) ที่ตั้งอยู่บนการคาดการณ์ในปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญต่างๆอาจทำให้ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตในข่าวชิ้นนี้แตกต่างไปจากเหตุการณ์จริง รวมถึงข้อความที่อยู่ภายใต้หัวข้อปัจจัยเสี่ยงในแบบฟอร์ม 20-เอฟ ของบริษัทจีแอคที่มีรายงานผลประกอบการทางการเงินที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 สำเนาของแบบฟอร์มดังกล่าวสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sec.gov ซึ่งดูแลโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ส่วนข้อมูลที่อยู่ภายใต้หัวข้อความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในบทวิเคราะห์และการบริหารของจีแอคในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 ซึ่งบริษัทได้ส่งให้กับคณะกรรมการบริหารหลักทรัพย์ของแคนาดาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2546 นั้นมีให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ www.sedar.com ที่มีบริษัท แคนาเดียน เดโพสิททอรี ฟอร์ ซิเคียวริตี้ ลิมิเต็ด (Canadian Depository for Securities Limited) จีแอคเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอื่นๆตามที่ได้ระบุไว้ในข่าว
ที่มา: จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด
ติดต่อ: นักลงทุนติดต่อ เมโลดี เฟิร์ท (Melody Firth)
โทร. +1-905-475-0525 ต่อ 3325
melody.firth@geac.com
สื่อมวลชนติดต่อ เอลีย์ สก็อต (Alys Scott)
โทร. (508) 871-5854
alys.scott@geac.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ