คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ จับมือไทม์ ดอทคอม ร่วมให้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายขั้นสูงในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 6, 2004 10:25 —Asianet Press Release

กัวลาลัมเปอร์ และริชาร์ดสัน, เท็กซัส , 6 พฤษภาคม -- ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด (TIME dotCom Berhad), คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ (CommVerge Solutions) และนาวินี เน็ทเวิร์ค อิงค์ (Navini Networks, Inc.) ประกาศให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง นอน-ไลน์-ออฟ-ไซท์ (non-line-of-sight - NLOS) แก่ลูกค้าในมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นการให้บริการเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงอย่างแท้จริง (Ubiquitous broadband) เป็นครั้งแรกในย่านเอเซียตะวันออกเฉียงใต้โดยใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อระบบออนไลน์แบบไร้สายเอ็นแอลโอเอส มัลติ-เมกะบิต ทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นที่แคว้น กลัง วัลลีย์ ทั้งนี้ หลังจากการประเมินราคา ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาดได้ตัดสินใจเลือกโซลูชั่นของ คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ ซึ่งประกอบด้วยระบบริปเวฟ 2.6 กิ๊กกะเฮิร์ตซ์ โซลูชัน (2.6 GHz Ripwave(TM) system) ของนาวินี ซึ่งสามารถให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย ความเร็วสูงผ่านโมเด็ม ซีโร่-อินสตอล พลัก-แอนด์-เพลย์ (zero-install(TM) plug-and-play modem) ได้ในทุกแห่งภายใต้พื้นที่การให้บริการ
ในระยะแรกบริษัทได้ทำการติดตั้งสถานีฐาน 10 สถานีแรก เพื่อให้บริการภายในแคว้นกลัง วัลลีย์ และมีแผนที่จะเพิ่ม สถานีฐานอีกมากกว่า 50 สถานีเพื่อครอบคลุมพื้นที่ในส่วนอื่นๆ โดยในเบื้องต้น ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด จะนำเสนอข้อมูล ความเร็วสูงและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตให้แก่ลูกค้าที่เป็นบริษัทขนาดกลางถึงขนาดเล็ก (SMEs) และลูกค้าที่เป็น ผู้อยู่อาศัยตามบ้านทั่วไป ภายใต้ชื่อ เว็บบิต Webbit (Wireless Enhance BroadBand Internet)
นาย ทูอัน ฮาจิ โมห์ด เอชเจ โอมาร์ (Tuan Haji Mohd Fauzi Hj Omar) ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการของไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด กล่าวว่า "ในปัจจุบันมีทางเลือกที่จำกัดสำหรับผู้ให้บริการที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการที่มีคุณภาพ ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด กำลังพยายามไปให้ถึง ณ จุดนั้น ด้วยการเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ๆ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง "สำหรับการให้บริการข้อมูลความเร็วสูงในมาเลเซีย ถือว่าเรายังเติบโตอยู่ในระยะแรกๆ ที่ซึ่งตลาดผู้อยู่อาศัยยังมีกำลังซื้อที่มีศักยภาพอยู่อีกมาก หลังจากทำการทดลองเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เราจึงได้ทำการเลือกผลิตภัณฑ์ของนาวินี ซึ่งนำเสนอโดยคอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ เนื่องจากโซลูชั่นดังกล่าวคุ้มค่าทางธุรกิจทั้งสำหรับเราและ ลูกค้าของเรา ด้วยทีมงานที่เป็นมืออาชีพในการให้บริการของคอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ ซึ่งจะรับหน้าที่ออกแบบ บริหารจัดการโครงการ รวมถึงซ่อมบำรุง และส่งเสริมเครือข่ายนี้ตลอดทั้งโครงการ"
ด้าน นายฮาคิม โลว์ (Hakim Low) ประธานบริษัทคอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า "ขณะนี้ความ ต้องการของสมาชิกในมาเลเซียที่มีต่อบริการเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพราะไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการในเรื่องความกว้างของช่องสัญญาณและการรับส่งข้อมูล (bandwidth and throughput) แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ ในการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน" "การร่วมงานกับไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด และนาวินี เพื่อบริการเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงอันทรงประสิทธิภาพให้แก่สมาชิกทั่วประเทศมาเลเซีย นับเป็นความท้าทายที่เราต้องการทำให้สำเร็จเรายินดีที่ได้เป็น ส่วนหนึ่งของเหตุการณ์สำคัญในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้รวมเครือข่ายโทรคมนาคมรายแรกที่นำ เทคโนโลยีไร้สายขั้นสูงมาสู่มาเลเซีย"
ขณะที่ นายอลาสแตร์ เวสต์การ์ท (Alastair Westgarth) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของนาวินี เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า "นาวินีมีความรู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมงานกับไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด และเราคาดว่าความร่วมมือนี้สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ที่รอคอย เทคโนโลยีไร้สายแบบนี้ในมาเลเซีย และเป็นตัวอย่างให้ประเทศอื่นๆ ภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกหันมาสนใจเทคโนโลยีเดียวกันนี้ มากยิ่งขึ้น ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด จะเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกๆ ภายในภูมิภาคนี้ที่นำเสนอเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงที่ทันสมัยที่สุดแก่ลูกค้า"
เกี่ยวกับไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด
ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบสื่อสารที่เป็นที่ต้องการ ซึ่งมีบริการที่สมบูรณ์แบบและซับซ้อนสำหรับตลาดในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริการข้อมูลและเสียง, บรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต, บริการด้านการจัดการระดับโลก, เพย์โฟน และโซลูชั่นมัลติมีเดีย ความแข็งแกร่งของธุรกิจเราคือการจัดหาโซลูชั่นบรอดแบนด์ ซึ่งทำให้เรามีจุดยืนในโลกแห่งบริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.time.com.my
เกี่ยวกับคอมเวิร์จ โซลูชั่นส์
คอมเวิร์จ โซลูชั่นส์ เป็นบริษัทที่ให้บริการที่ไม่เหมือนใครและยังเป็นผู้รวบรวมโซลูชั่นเทคโนโลยีและธุรกิจที่ตอบสนองกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วภูมิภาคเอเชีย บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 และได้รับว่าจ้างให้ทำโครงการจำนวนมาก ตั้งแต่การออกแบบ, การติดตั้ง และการดูแลเครือข่ายเสียงและข้อมูล ไปจนถึงโครงสร้างเครือข่ายไร้สาย และแพลทฟอร์มแอพพลิเคชั่นรุ่น 2.5จี และ 3 จี เป้าหมายของคอมม์เวิร์จคือ ช่วยให้ลูกค้าเพิ่มคุณค่าบริการและลดความเสี่ยงในการนำเสนอโซลูชั่นบริการและเครือข่ายอย่างมืออาชีพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้านธุรกิจ, เทคนิค และการปฏิบัติการ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง คอมม์เวิร์จมีสาขาอยู่ในปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, ไทเป, โซลู, กัวลาลัมเปอร์, มะนิลา, กรุงเทพฯ, บรูไน ดารูซาลัม และซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.commverge.com
เกี่ยวกับนาวินิ เน็ตเวิร์คส
บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ริชาร์ดสัน เท็กซัส เครือข่ายของนาวินิมีทั้งเทคโนโลยีบรอดแบนด์แบบไร้สายที่ให้ความเร็วสูงในบริเวณกว้างถึง 8 ไมล์จากสถานีฐาน นาวินิให้บริการโครงสร้างสื่อสารที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ไม่ว่าจะเป็นเวลาใดหรือที่ใด ผลิตภัณฑ์ริพเวฟของเครือข่ายนาวินิประกอบด้วยเดสค์ท็อป โมเด็มหรือการ์ดพีซีเอ็มซีไอเอ, สถานีฐาน และระบบบริหาร ตลอดจนระบบที่ทำงานได้ในความถี่ที่ได้รับใบอนุญาตที่หลากหลาย นอกจากนี้โซลูชั่นนาวินิยังมีส่วนผสมด้านราคาและการปฏิบัติการที่เหนือกว่าผู้ให้บริการบรอดแบนด์รายอื่นๆ กลุ่มผู้ลงทุนของนาวินิประกอบด้วยออสติน เวนเจอร์ , แกรนิต เวนเจอร์, เซโควเอ แคปิตอล, สเติร์นฮิล พาร์ทเนอร์, อัลคาเทล, อินเทล และแซนมิน่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.navini.com
สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ติดต่อได้ที่
ไทม์ดอทคอม
อับดุล ลาทิฟ พูเท (Abdul Latiff Puteh)
โทร.+603-2722-3800
แฟ็กซ์: +603 2720 0199
Abd.latiff.puteh@time.com.my
แอน อิลาเกน (Anne Ilagen)
คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์
โทร.+632 893 1139
arilagan@commverge.com
เชอร์รี แกรี่ (Cherie Gary)
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของนาวินิ เน็ทเวิร์คส สหรัฐอเมริกา
โทร.214-902-1999
cgary@navini.com
ซาราห์ เมช
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของนาวินิ เน็ทเวิร์คส
โทร.972-312-1577
sarah@garypartners.com
ที่มา: คอมเวิร์จ โซลูชั่นส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ