สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday May 7, 2004 15:26 —Asianet Press Release

7 พ.ค. - เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขยายความร่วมมือ
สิงคโปร์: อีควินิกซ์ อิงค์ (Equinix, Inc.) ผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลเครือข่ายนิวตรอนและอินเทอร์เน็ต ขยายร่วมมือกับ ไอบีเอ็ม (IBM) โดยจะเริ่มปฏิบัติการดำเนินงานภายในศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลเครือข่ายนิวตรอนและอินเทอร์เน็ต (IBX) ของอีควินิกซ์ ในสิงคโปร์
http://www.equinix.com
http://www.ibm.com/sg
เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ
ฮ่องกง: อาร์ติฟิเชียล ไลฟ์ อิงค์ (Artificial Life, Inc.) ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์อัจฉริยะและเทคโนโลยีสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่เจ้าของรางวัลจากฮ่องกง จะเปิดตัว เอสอีเอ็มพี ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ในยุโรป
http://www.artificial-life.com
การขยายธุรกิจของจีน
ฮ่องกง และลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (LG International, Inc.) หนึ่งในผู้ทำธุรกิจอัญมณีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จะเริ่มขายอัญมณี ประเภทหินสี ในประเทศจีน ภายใต้สัญญาด้านการขาย กับคาร์ฟูร์ ห้างค้าปลีกชั้นนำของโลก
http://www.ljintl.com
การ่วมทุน
เซินเจิ้น: เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2547 เซนซาร์ เทคโนโลยี ลิมิเต็ด (Zensar Technologies Limited) และโบรเดนเกต ซิสเต็มส์ อิงค์ (BroadenGate Systems Inc.) เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมทุนกันพัฒนาและเอาท์ซอร์สธุรกิจในต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นที่ลูกค้าชาวอเมริกันและยุโรป รวมถึงบริษัทข้ามชาติในประเทศจีน
http://www.zensar.com
การรายงานผลประกอบการ
ไทหนาน: ชี เหม่ย ออปโตอีเลคทรอนิคส์ (Chi Mei Optoelectronics -- CMO) แจ้งว่า ในไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทมียอดขายสุทธิ รวม 24,709 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 115 เมื่อเทียบกับยอดขาย 11,490 ล้านเหรียญ ในไตรมาสแรกของปี 2546 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.1 จากจำนวน 21,283 ล้านเหรียญ ในไตรมาสก่อน
http://www.cmo.com.tw
การเซ็นสัญญา
เรสตัน, เวอร์จิเนีย: ไอไดเร็ค เทคโนโลยี (iDirect Technologies) บริษัทที่ทำธุรกิจออกแบบ พัฒนา และจำหน่ายจานดาวเทียม 2 ทิศทาง ที่เร็วที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุด บนโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการของเปอร์โตริโก เลือกไอไดเร็ค เทคโนโลยี เป็นผู้สนับสนุนสัญญาให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง แก่โรงเรียน 1,539 แห่ง ทั่วเปอร์โตริโก
http://www.idirect-tech.com
http://www.mobileuniverse.com
http://www.mobileuniversepr.com
http://www.ussi.org
การฟ้องร้องดำเนินคดี
ฮัมบูร์ก: กลยุทธ์ด้านการตลาดของกูเกิล แอดเวิร์ด (Google Adword) จะถูกดำเนินการสอบสวนทางกฎหมายในเยอรมนี เช่นเดียวกับที่หลุยส์ วิตตอง (Luis Vuitton) ตัวแทนท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ต บูร์ส เดส โวลส์ (Bourse des Vols) และกลุ่มธุรกิจประกันเอเอกซ์เอ (AXA) นำเรื่องขึ้นศาลในฝรั่งเศส และถูกฟ้องศาลในสหรัฐอเมริกาโดย อเมริกัน ไบลด์ วอลเปเปอร์ แฟคตอรี่ (American Blind & Wallpaper Factory)
http://www.presseportal.de
รางวัลอีดีบี
ซวินเดรคท์, เนเธอร์แลนด์: ฟาน ลูเวน ไปป์ แอนด์ ทูบ (สิงคโปร์) จำกัด (Van Leeuwen Pipe and Tube (Singapore) Pte Ltd) ได้รับรางวัลสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค (Regional Headquarters Award) จากคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Singapore Economic Development Board -- EDB)
โกลบัล ซอร์สเซส
นิวยอร์ก: โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) คาดว่าจะสามารถรายงานผลการดำเนินงาน สำหรับไตรมาสแรก หลังจากการปิดตลาดซื้อขายหลักทรัพย์แนสแดค ในวันที่ 12 พ.ค. 2547 นี้
www.investor.globalsources.com
ไบโพล่า ดิสออร์เดอร์
อัลเดอร์ลีย์ ปาร์ก: การทดลองทางการแพทย์เปิดเผยข้อมูลล่าสุด ที่ระบุว่า ผู้ป่วยทางจิต ที่มีอาการคลุ้มคลั่งและซึมเศร้า จะมีอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อได้รับการรักษาด้วยยาเควทเทียไพน์ (quetiapine)
http://www.astrazenecapressoffice.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ