สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 13, 2004 18:16 —Asianet Press Release

13 พ.ค. - เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กองทุนเพื่อการลงทุน
โตเกียว: ดัชนี FTSE4Good Global 100 ได้รับเลือกเป็นมาตรฐาน สำหรับกองทุนใหม่ของ กองทุนบริหารสินทรัพย์โนมูระ (Nomura Asset Management) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
www.ftse.com
กิซมอนโด ยุโรป
ลอสแองเจลิส: กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd.) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ (Tiger Telematics) เปิดตัว เกมอินเทอร์แอคทีฟระบบจีพีเอส ที่มีชื่อว่า "คัลเลอร์ส" (Colors) ในงาน อีเลคทรอนิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เอ็กซ์โป 2547 (2004 Electronic Entertainment Expo -- E3Expo)
www.gizmondo.com
ฮวนเอ็ง พาวเวอร์
ปักกิ่ง: ฮวนเอ็ง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Huaneng Power International, Inc.) จัดการประชุมทั่วไปประจำปี 2546 ในกรุงปักกิ่ง โดยมีนาย หลี เซี่ยวปิง (Mr. Li Xiaopeng) ประธานบริษัท เป็นประธานการประชุม
ออเรนจ์ ฟรานซ์
ปารีส: แซนด์เมล เอสเอ (XandMail SA) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารแบบดิจิตอล เปิดเผยว่า ออเรนจ์ ฟรานซ์ (Orange France) เลือกซอฟต์แวร์ แซนด์เมล มัลติมีเดีย เซ็นเตอร์ (XandMail MultiMedia Center) เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของบริการมัลติมีเดียชั้นสูงของบริษัท
www.orange.fr
การพัฒนาทางเศรษฐกิจ
เทียนจิน: ปินไห่ นิว เอเรีย (Binhai New Area) ซึ่งก่อตั้ง เมื่อปี 2537 ในเมืองเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจ ที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน และกำลังจะขยายไปสู่ "ปูตง นิว เอเรีย"
อินพุท/เอาท์พุท อิงค์
คัลแกรี่: อินพุท/เอาท์พุท อิงค์ (Input/Output, Inc.) ประกาศเปิดตัว แพลตฟอร์ม ซิสเต็ม โฟร์ ดิจิตอล-อนาล็อก (System Four Digital-Analog) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของบริษัท ในการสร้างภาพแผ่นดินไหว
www.i-o.com
การทุจริตเลือกตั้ง
มะนิลา: การกล่าวอ้างว่ามีการฝ่าฝืนกฎการเลือกตั้ง และการทุจริตในการนับคะแนน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในสัปดาห์นี้ เมื่อผลกาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ยังไม่สิ้นสุด
การรายงานผลการดำเนินงาน
มิลาน: คณะกรรมการบริษัทโซริน (Sorin) ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการประชุมในมิลาน โดยมีอุมแบร์โต โรซ่า (Umberto Rosa) เป็นประธานการประชุม ได้ทบทวนพิจารณาและอนุมัติรายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส1 ของปี 2547 ที่เสนอโดย ดราโก แชร์คิอารี่ (Drago Cerchiari) ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท
www.sorin.com
การรายงานผลประกอบการ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce - CVRD) รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2547 โดยมีกำไรสุทธิ 405 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไรต่อหุ้น 1.06 เหรียญ
www.cvrd.com.br
การขายกิจการ
ซิดนีย์: ไอเอ็นจี กรุ๊ป ประกาศยื่นหนังสือแสดงความตั้งใจ ว่าด้วยการขาย เมอร์แซนไทล์ มูชวล อินชัวรันซ์ (ออสเตรเลีย) ลิมิเต็ด, เมอร์แซนไทล์ มูชวล อินชัวรันซ์ (เวิร์คเกอร์ส คอมเพนเซชั่น) ลิมิเต็ด และหุ้น ร้อยละ 50 มูลค่า 740 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ในบริษัทร่วมทุน คิวบีอี เมอร์แซนไทล์ มูชวล ให้แก่ คิวบีอี อินชัวรันซ์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด
การวิจัยทางการแพทย์
อาดีเลด: ไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) ประกาศในวันนี้ว่า การวิจัย ซึ่งจัดทำโดยโรงพยาบาลหญิงและเด็ก ร่วมกับมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น และกลุ่มชาวอเมริกัน ในเทนเนสซี ได้รับการตีพิมพ์ ในวารสารทางวิทยาศาสตร์ ที่มีชื่อว่า ฮิวแมน โมเลกุล เจเนติคส์ (Human Molecular Genetics)
www.wch.sa.gov.au
การขยายการให้บริการ
โรสแลนด์: ADP Employer Services ผู้ให้บริการการจ้างงานและจัดหาทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก ประกาศแผนการขยายความร่วมมือกับ SAP AG เพื่อขยายบริการโซลูชั่น BPO (Business Process Outsourcing) ไปทั่วโลก
www.adp.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ