สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 25, 2004 11:20 —Asianet Press Release

24 พ.ค. - เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การพิจารณาคดี
บิลเลริก้า: มายโครลิส คอร์ปอเรชั่น (Mykrolis Corporation) ประกาศว่า ศาลแขวงแมสซาชูเซตส์ มีคำสั่งให้ตัดสินให้ พอล คอร์ปอเรชั่น (Pall Corporation) หยุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PhotoKleen EZD-2 Filter Assembly ให้แก่ลูกค้า
http://www.mykrolis.com
ผู้บริหารคนใหม่
โตเกียว: อรีสตา ไลฟ์ ไซน์ คอร์ปอเรชั่น (Arysta Life Science Corporation) ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่า ดร. คริสโตเฟอร์ ริชาร์ด (Dr. Christopher Richards) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารสูงสุดคนใหม่ของบริษัท
http://www.arysta-ls.com
โซลูชั่นไร้สาย
ลอนดอน: แซสเค่น (Sasken) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านโทรคมนาม ประกาศว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับ อี-ซิม (e-SIM) ผู้ให้บริการแมน แมชชีน อินเทอร์เฟซ (Man Machine Interface - MMI) โซลูชั่น สำหรับแพลตฟอร์มไร้สาย เพื่อนำเสนอเอ็มเอ็มไอ ซึ่งใช้ร่วมกับโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของแซสเค่น
http://www.e-sim.com
ระบบทุนนิยม
ลอนดอน: บรรดานักวิเคราะห์ ที่ Russian Axis เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน จะกล่าวสุนทรพจน์ถึงโครงการใหม่เกี่ยวกับ "ระบบทุนนิยมแบบรวมอำนาจ" (oligarchic capitalism) ซึ่งเป็นระบบรากหญ้าของรัสเซีย ในวันพุธนี้
http://www.russianaxis.org
การค้าน้ำมันเบ็นซิน
สิงคโปร์: ราคาน้ำมันเบ็นซินไร้สารตะกั่ว ออคเทน 92 ในตลาดสิงคโปร์ ทะยานสูงขึ้นที่ระดับ 50.50 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ที่แพลตส์ (Platts) เริ่มทำการค้าในตลาดแห่งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายน 2536
http://www.platts.com
การเสนอขายหุ้น
ซินชู: ชิปมอส (ChipMOS) ได้ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อเสนอขายหุ้นของชิปมอส เบอร์มิวดา (ChipMOS Bermuda) จำนวน 20,125,000 หุ้น และของผู้ถือหุ้น จำนวน 8,625,000 หุ้น
ไฮ คอร์ปอเรชั่น
โตเกียว: ไฮ คอร์ปอเรชั่น (HI Corporation) ประกาศในวันนี้ว่า Mascot Capsule Engine Micro3D Edition ของบริษัท ถูกนำไปใช้ร่วมกับโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น N820 ของ NEC สำหรับขายในประเทศจีน
http://www.hicorp.co.jp
ข้อมูลใหม่
อินเกลไฮม์: ผลการศึกษาล่าสุดที่นำเสนอในที่ประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 100 ของสมาคม American Thoracic Society เปิดเผยว่า ยาสปิริวา (SPIRIVA) สามารถลดความรุนแรงและการดูแลรักษาสุขภาพ ในผู้ป่วยโรคอุดตันของระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง หรือ ซีโอพีดี (Chronic Obstructive Pulmonary Disease - COPD) ได้มาก
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ