สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 25, 2004 16:55 —Asianet Press Release

25 พ.ค. - เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
ข้อมูลใหม่
อินเกลไฮม์: ผลการศึกษาล่าสุดที่นำเสนอในที่ประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 100 ของสมาคม American Thoracic Society เปิดเผยว่า ยาสปิริวา (SPIRIVA) สามารถลดความรุนแรงและการดูแลรักษาสุขภาพ ในผู้ป่วยโรคอุดตันของระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง หรือ ซีโอพีดี (Chronic Obstructive Pulmonary Disease - COPD) ได้มาก
เอเอไอพี โซลูชั่น
ซีแอทเทิล: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) ประกาศเปิดตัว CM2009 ที่ Society for Information Display 2004 International Symposium ในซีแอทเทิล
http://www.calmicro.com
กรอบความร่วมมือด้านการลงทุน
ริโอ เดอ จาเนโร: ระหว่างการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ของนาย หลุยส์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา (Mr. Luiz Inacio Lula da Silva) ประธานาธิบดีของบราซิล บริษัท คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce - CVRD) ผู้ผลิตและส่งออกแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ทำข้อตกลงกับ ดิ อลูมินัม คอร์ปอเรชั่น ออฟ ไชน่า ลิมิเต็ด (the Aluminum Corporation of China Limited) ผู้ผลิตแร่บ็อกไซต์, อลูมิเนียมออกไซด์ และอลูมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดของจีน เพื่อการร่วมลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตอลูมิเนียมออกไซด์ ในประเทศบราซิล
http://www.cvrd.com.br
การผลิตถ่านหิน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce - CVRD) ผู้ผลิตและส่งออกแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลก ทำข้อตกลงผลิตถ่านหินในประเทศจีน ร่วมกับเซียงไฮ้ เปาสตีล กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (Shanghai Baosteel Group Corporation) และยงเชง โคล แอนด์ อีเลคทริซิตี้ กรุ๊ป (Yongcheng Coal & Electricity Group)
http://www.cvrd.com.br
เครือข่ายการวิจัย
เบลฟาสต์: มหาวิทยาลัยอัลสเตอร์ (The University of Ulster) เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายการวิจัยด้านเครื่องจักรอัจฉริยะ คอมพิวเตอร์ และการผลิต ระหว่างอังกฤษและจีน เป็นครั้งแรกของโลก
ชัวร์เวฟ เซิร์ฟเวอร์
ดัลลัส: นิตยสาร วินโดว์ส แอนด์ ดอทเน็ต (Windows & .NET Magazine) ประกาศว่า ชัวร์เวฟ เอนเทอร์ไพรซ์ เซิร์ฟเวอร์ ของเจพี โมไบล์ (JP Mobile's SureWave Enterprise Server) ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้เข้ารอบสุดท้าย 41 ชิ้น ของรางวัลเทคโนโลยีเพื่อการศึกษายอดเยี่ยม แห่งปี 2547 (Best of TechEd 2004)
http://www.jpmobile.com
การบริการด้านโทรคมนาคมสื่อสาร
ฟลอร์แฮม, นิวเจอร์ซีย์: โกลบัล ครอสซิ่ง (Global Crossing) ได้รับอนุญาตเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมสื่อสารในฮ่องกง
http://www.globalcrossing.com
บริการไร้สาย
ฮ่องกง: ซีดีซี โมไบล์ (CDC Mobile) บริษัทสาขาของไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ประกาศในวันนี้ว่า โกทูจอย (Go2joy) ได้เซ็นสัญญากับบริษัท ปักกิ่ง หยาง ชี อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (Beijing Yang Shi Information Technology Co. Ltd.)
http://www.corp.china.com
หุ้นสามัญ
ฮ่องกง: ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี (DF China Technology) ได้รับจดหมายแจ้งเตือนจาก Counsel of Nasdaq Listing Qualifications Hearing ซึ่งระบุว่า หุ้นสามัญของบริษัทจะถูกถอนออกจากตลาด Nasdaq SmallCap Market โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันอังคารที่ 25 พ.ค. 2547
คาซาร์ ภาคภาษาฝรั่งเศส
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ตเวิร์ค ลิมิเต็ด (Sharman Networks Limited) เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศส ของแอพพลิเคชั่น Kazaa 2.6.3 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ไฟล์ร่วมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
www.sharmannetworks.com
คาซาร์ ภาคภาษาเยอรมัน
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ตเวิร์ค ลิมิเต็ด (Sharman Networks Limited) เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาเยอรมัน ของแอพพลิเคชั่น Kazaa 2.6.3 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ไฟล์ร่วมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
www.sharmannetworks.com
คาซาร์ ภาคภาษาอิตาเลียน
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ตเวิร์ค ลิมิเต็ด (Sharman Networks Limited) เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาอิตาเลียน ของแอพพลิเคชั่น Kazaa 2.6.3 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ไฟล์ร่วมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
www.sharmannetworks.com
คาซาร์ ภาคภาษาสเปน
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ตเวิร์ค ลิมิเต็ด (Sharman Networks Limited) เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาสเปน ของแอพพลิเคชั่น Kazaa 2.6.3 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ไฟล์ร่วมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
www.sharmannetworks.com
คาซาร์ ภาคภาษาโปรตุเกส
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ตเวิร์ค ลิมิเต็ด (Sharman Networks Limited) เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาโปรตุเกส ของแอพพลิเคชั่น Kazaa 2.6.3 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ไฟล์ร่วมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
www.sharmannetworks.com
โซลูชั่น เซ็นเตอร์
โตเกียว: ไอบีเอ็ม (IBM) จะเปิดศูนย์โซลูชั่นอาร์เอฟไอดี (RFID Solution Center) ที่ห้องปฏิบัติการยามาโตะ (IBM Japan's Yamato Laboratory) ในเมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการส่งเสริมการให้บริการอาร์เอฟไอดี ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ความปลอดภัยบริเวณชายแดน
บาห์เรน: ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมความปลอดภัยบริเวณชายแดนและการเร่งกระบวนการตรวจสอบผู้โดยสาร ราชอาณาจักรบาห์เรนจึงเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลาง ที่เริ่มใช้ระบบการตรวจคนเข้าเมืองแบบอีเลคทรอนิคและโซลูชั่นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ของผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับอุตสาหกรรมการบิน ซิต้า อินฟอร์เมชั่น เน็ตเวิร์คกิ้ง คอมพิวติ้ง (SITA Information Networking Computing - SITA INC) และซีพีเอส ซิสเต็มส์ (CPS Systems)
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ