สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 19, 2005 18:27 —Asianet Press Release

19 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประกาศของเอเคที
ซานตา คลาร่า: เอเคที อิงค์ (AKT, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านวัสดุประยุกต์ และผู้จัดหาชั้นนำของโลกทางด้านระบบ PECVD(1) ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตจอแสดงผลแบบแบน เปิดตัวระบบ PECVD รุ่น AKT-50K แบบใหม่ สำหรับผลิตจอแสดงผล TFT-LCD รุ่นที่ 8

ความเสี่ยงในการขนส่ง
โซล: มาร์ช (Marsh) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการการประกันและการป้องกันความเสียงชั้นนำของโลก กำลังจัดการประชุม Protection & Indemnity P&I ซึ่งเป็นการประชุมเรื่องความเสี่ยงทางทะเลประจำปีของบริษัทที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี นับเป็นครั้งแรกที่การประชุมดังกล่าว ได้ถูกจัดขึ้นในเอเชีย โดยการประชุมครั้งนี้ในอดีตนั้น ถูกจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนและนิวยอร์ก

ภาพพจน์ของเอ็นแซสพีเอ
เวลลิงตัน: สมาคมหนังสือพิมพ์นิวซีแลนด์ (New Zealand Press Association: NZPA) ซึ่งได้แยกตัวอย่างน่าตื่นเต้นจากจากบทบาทดั้งเดิมที่เป็นสำนักข่าวแห่งชาติ เปิดตัว NZPA Images ซึ่งเป็นองค์กรทางด้านกราฟิกส์และภาพถ่ายของสมาคม เพื่อทำให้สอดคล้องกันกับการเริ่มต้นของสัปดาห์แฟชั่นในโอ๊คแลนด์ (Auckland Fashion Week)

การเปิดตัวของพอยท์ครอส
ฮุสตัน: พอยท์ครอส (PointCross) จะเปิดตัว IEPS Version 2.0 ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์โซลูชั่น E&P แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและการสำรวจต้นน้ำ IEPS ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม Orchestra โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเป็นแบบพิมพ์รูปทรงกรวย IEPS ก็ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในบริษัท E&P ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซและบริษัทรายหลักที่สำคัญที่สุดทั่วโลก

การออกราคาของไอพีโอ
ชิคาโก: ซีบีโอที โฮลดิงส์ อิงค์ (CBOT Holdings, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นสำหรับตลาดหอการค้าแห่งนครชิคาโก (Chicago Board of Trade: CBOT) เปิดเผยถึงการเสนอหุ้นสามัญ Class A ให้กับสาธารณะในระยะเบื้องต้นจำนวน 3,191,489 หุ้น ที่ราคา 54.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ หุ้น นอกจากนี้ บริษัทก็กำลังจะขายหุ้นจำนวน 2,940,486 หุ้นและหุ้นจำนวน 251,003 หุ้นจะถูกเทขายโดยบรรดาผู้ถือหุ้นที่มีอยู่

การประมูลของอีเบย์
ลาส เวกัส: ในการประมูลที่ถูกต้องตามกฎหมายสูงสุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของอีเบย์ (eBay) สมาร์ทการ์ดและชิพคาซิโนของบริษัทเนวาดา (Nevada) โดยบางส่วนมาจากโต๊ะสักหลาดของนายบั๊กซี่ ซีเกล เจ้าพ่อมาเฟียแห่งลาสเวกัส ได้รับการเสนอในระยะแรกจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
การประกาศพันธมิตร
เออร์ไวน์: ไอสตอร์ เน็ทเวิร์กส์ อิงค์ (iStor Networks, Inc) และแอคคิวซิส อิงค์ (Accusys Inc) เปิดเผยถึงพันธมิตรที่จะสร้างระบบ iSCSI ให้กับซาตา เร็ด แอร์เรย์ (SATA Raid Array) ซึ่งจะมีวางจำหน่วยในไตรมาส 4 ประจำปี 2548 “เรารับทราบถึงความสำคัญของพันธมิตรที่สำคัญร่วมกับบริษัทต่างๆ อย่าง แอคคิวซิส ในการประยุกต์เทคโนโลยีส์ iSCSI แบบใหม่ล่าสุดเพื่อส่งโซลูชั่นที่น่าเชื่อถือให้กับมหาชน” แฟรงก์ หวง รองประธานฝ่ายวิศวะกรรม ประจำบริษัทไอสตอร์ เน็ทเวิร์กส์ อิงค์

การประชุมด้านพลังงาน
ฮุสตัน: บรรดาผู้นำด้านพลังงานจากทั่วโลกจะรวมตัวกันที่โรงแรมคุนหลุนในกรุงปักกิ่งในระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน สำหรับร่วมในงาน Clean Fuels ครั้งที่ 1 ในเอเชีย โดยเป็นการประชุมเทคโนโลยีที่ส่งเสริมต่อสภาพแวดล้อมของบริษัทฮาร์ด (Hart)


ผลลัพธ์การศึกษา
วอชิงตัน ดีซี: ผลลัพธ์จากการศึกษาในเรื่องภาวะอุดตันเรื้อรังในเส้นเลือดไปเลี้ยงหัวใจ แสดงผลลัพธ์ทางการแพทย์ในเชิงบวกในผู้ป่วยที่ได้รับการบำบัดรักษาด้วยขดลวด CYPHER Stent เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ป่วยที่ได้รับการบำบัดรักษาด้วยขดลวด bare-metal in-stent โดยทั่วไป



การรายงานของบริษัท
วอชิงตัน ดีซี: กลุ่มบริษัทเอนแฮนซ์ บิสิเนส รีพอร์ทติง คอนซอร์เทียม (Enhanced Business Reporting Consortium: EBR) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้เปิดตัวเวอร์ชั่นแรกของกรอบโครงงานข้อมูลที่แพร่หลายเพื่อช่วยทำให้บริษัทจำนวนหลายแห่งสื่อสารกับบรรดานักลงทุนและผู้ฟังที่สำคัญรายอื่นๆ ของพวกเขาเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ และสมรรถนะตามที่คาดหวังไว้ในปัจจุบันให้ดีขึ้น

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 28ตุลาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ผลลัพธ์ทางการแพทย์
มิลาน: โซริน กรุ๊ป (Sorin Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอุปกรณ์ทางการแพทยที่ใช้รักษาโรคหัวใจรายใหญ่ที่สุดในยุโรปและผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์สำหรับการผ่าตัดหัวใจ เปิดเผยถึง ผลลัพธ์ของการวิเคราะห์เส้นโลหิตทางการแพทย์ในช่วงระหว่างระยะเวลา 6 เดือนที่สมบูรณ์ จากการทดลองทางด้านการแพทย์ที่ชื่อว่า จูปีเตอร์ ทู (JUPITER II) ซึ่งยืนยันว่า การทดลองที่ชื่อเรื่อง เจนัส (Janus) เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในแง่ของความปลอดภัยและประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยที่ทนทุกข์ทรมานจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

การบรรเทาทุกข์แผ่นดินไหว
โตเกียว: นายมิโนรุ ฮาราดะ รองผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท ซ็อกคา กักไค และนายเคนจิ โยชิโกะ รองประธานบริษัทได้เดินทางเยี่ยมเยียนสถานทูตปากีสถานในกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 17 ต.ค. เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับความเสียหายที่ประเทศประสบอยู่ และบริจาคเงิน 30,000 ดอลลาร์ หรือ 3,400,000 เยน ให้กับประธานกองทุนบรรเทาทุกข์เพื่อเหยื่อแผ่นดินไหวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่สร้างความเสียหายในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือในปากีสถานเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

งานแกรนด์ โอเพนนิง
อีสท์ ฮาร์ทฟอร์ด: เฟิร์ท ริกซ์สัน จำกัด (Firth Rixson Limited) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดงานแกรนด์ โอเพนนิง (Grand Opening) ที่โรงงานผลิตแหวนแห่งใหม่ของบริษัทเฟิร์ท ริกซ์สัน แอร์โรสเปซ คอมโพเนนท์ส (เมืองซูโจ) คอมพานี จำกัด (Firth RixsonAerospace Components (Suzhou) Company Limited) ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมซูโจ มลฑลเจียงซู ประเทศจีน


โซลูชั่นวิทยุ
ฮีลบราวน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ และบริษัทเท็กซัส อินสตรูเมนท์ อินคอร์ปอเรทเต็ด หรือทีไอ (Texas Instruments Incorporated: TI) ผู้จัดหาทางด้านการแพร่ภาพและกระจายเสียงระบบดิจิตอล, วิทยุกระจายเสียงระบบดิจิทัล DRM (Digital Radio Mondiale) และเบสแบนด์วิทยุระบบ HD ชั้นนำ เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทจะสนับสนุนโซลูชั่นวิทยุระบบ HD ร่วมกับระบบ T4260 RF Tuner IC ของแอทเมล และ TMS320DRI350 ซึ่งเป็นเบสแบนด์แบบดิจิตอลวิทยุระบบ HD ของทีไอด้วยการนำมาซึ่งความยืดหยุ่นและสมรรถนะให้กับผู้พัฒนาวิทยุระบบ HD ทั่วโลก


สิทธิบัตรสหรัฐฯ
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซี: ไบโอวา อิงค์ (BioWa, Inc) เปิดเผยว่าสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ได้อนุญาตสิทธิบัตรฉบับใหม่ที่ครอบคลุมถึงเทคโนโลยีโพเทลลิเจนท์ ( Potelligent) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ โดยบริษัทเกียววา ฮักโก คอกยา โค จำกัด (Kyowa Hakko Kogya Co., Ltd) ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ของสิทธิบัตรเทคโนโลยีโพเทลลิเจนท์ (Potelligent Technology) ซึ่งอนุญาตลิขสิทธิ์ที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกของสิทธิบัตรเทคโนโลยีโพเทลลิเจนท์ให้กับไบโอวา

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ