สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 8, 2004 10:29 —Asianet Press Release

7 มิ.ย. - เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
ยารักษาโรคเบาหวาน
บาเซล: งานวิจัยที่เปิดเผยในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า ยา LAF237 ที่อยู่ในระหว่างการทดลอง สามารถพัฒนาความสามารถในการควบคุมน้ำตาลได้
http://www.novartis.com
การซื้อกิจการ
เวียนนา: ซานดอซ (Sandoz) บริษัทในเครือโนวาร์ทิส (Novartis) ประกาศแผนการซื้อ ซาเบกซ์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Sabex Holdings Ltd.) เป็นมูลค่า 565 ล้านหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าสู่ภาคพันธุกรรมของแคนาดา
http://www.sandoz.com
http://www.novartis.com
การซื้อกิจการ
ฮ่องกง: ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) บริษัทด้านสื่อและผู้ให้บริการการเงินชั้นนำของจีน สามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อ เมอร์เจนท์ อิงค์ (Mergent, Inc.) ผู้ให้บริการข้อมูลธุรกิจและการเงินชั้นนำของโลกเกี่ยวกับตราสารหนี้
www.xinhuafinance.com
www.mergent.com
การแต่งตั้ง
ฮ่องกง: ไอเอ็นจี ไฟแนนเชียล มาร์เก็ต (ING Financial Markets) ประกาศแต่งตั้ง ฟิลิป วิคแคม (Philip Wickham) ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ แผนกวิจัยตลาดหนี้ ประจำภูมิภาคเอเชีย มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2547
ข้อมูลส่วนบุคคล
ไทเป: Taiwanese prosecutors recently broke up a syndicate that allegedly
illicitly obtained the personal data from several telecommunication companies
and law enforcement units, Chunghwa Telecom Co., Ltd announced today.
ไมโครดิสเพลย์ ทีม
ซาน พาโบล: ไมโครดิสเพลย์ คอร์ปอเรชั่น (MicroDisplay Corporation) ผู้นำด้านเทคโนโลยีลิควิด คริสตัล (Liquid Crystal) บนสารประกอบ Silicon (LCOS) ประกาศแต่งตั้งผู้บริหาร 3 ตำแหน่ง ในทีมฝ่ายขาย วิศวกรรม และปฏิบัติการ
www.microdisplay.com
การสำรวจความคิดเห็น
โรลลิ่ง เมโดวส์: ขณะที่ผู้บริหารมากกว่า 91% ตระหนักว่าเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของธุรกิจของพวกเขา แต่ 2/3 ของผู้บริหารสูงสุดกลับรู้สึกไม่สะดวกที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับองค์กร และควบคุมขั้นตอนด้านไอที
http://www.itgi.org
อัตราการรอดชีวิต
บาเซล: ในที่ประชุมประจำปีของสมาคมโรคมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Society of Clinical Oncology -- ASCO) เปิดเผยว่า ยา MabThera/Rituxan มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอน-ฮอดจ์กิ้น (Non-Hodgkin Lymphoma -- NHL) ที่อายุยังน้อย
www.roche.com
ยาตัวใหม่
บาเซล: โรช โอเอสไอ ฟาร์มาซูติคอล (Roche OSI Pharmaceuticals) และเจเนนเทค (Genentech) ประกาศว่ายา Tarceva (erlotinib) ที่ร่วมกันค้นคว้า สามารถเพิ่มอัตรารอดชีวิตในผู้ป่วยได้ถึง 42.5% เมื่อเปรียบเทียบกับยาที่ไม่มีฤทธิตรงกับโรค (placebo) ในผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดแบบ non-small cell lung cancer (NSCLC).
www.roche.com
การแข่งขัน
เซา เปาโล: รัฐบาลบราซิลชี้แจงทำความเข้าใจกับไมโครซอฟต์ เกรายวกับการแข่งขันในภาคซอฟต์แวร์
http://www.microsoft.com/brasil
สุนทรพจน์ของเมสซารอส
ปักกิ่ง: สตีฟ เมสซารอส (Steve Meszaros) กรรมการผู้จัดการประจำประเทศจีน ของบริษัทวิสเทียน คอร์ปอเรชั่น (Visteon Corporation) จะกล่าวสุนทรพจน์ ในการประชุมธุรกิจจีนนานาชาติ ครั้งที่ 9 (China Business Update 9th Annual International Conference) ในวันที่ 8 มิ.ย. 2547 ที่โรงแรม เกรต วอล เชอราตัน (Great Wall Sheraton Hotel) ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
http://www.visteon.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟฟนี่ แม (Fannie Mae) ประกาศรายละเอียดของการไถ่ถอนพันธบัตร
http://www.fanniemae.com
การให้บริการ
เฮิร์นดอน: เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ (Network Solutions) ผู้ให้บริการจดทะเบียนชื่อโดเมนแห่งแรกและใหญ่ที่สุด ประกาศเปิดตัว Certified Offer Service ซึ่งเป็นแนวทางช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้รับชื่อโดเมนที่จดทะเบียนแล้วอย่างรวดเร็ว
http://www.networksolutions.com
ประธานธันเดอร์เบิร์ด
เกลนเดล: ในรายงานพิเศษว่าด้วย "ดาวยุโรป" (Stars of Europe) ในนิตยสารบิสิเนส วีค (BusinessWeek) ดร. อังเกล คาเบรรา ว่าที่ประธานธันเดอร์เบิร์ด, วิทยาลัยการจัดการนานาชาติเดอะ การ์วิน (Dr. Angel Cabrera, the incoming president of Thunderbird, The Garvin School of International Management) ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน "Agenda Setters" ที่โดดเด่นที่สุดของยุโรป
www.t-bird.edu
การควบคุมกลูโคส
ลอนดอล: คอนโทรล ทู โกล (Control to Goal) การศึกษาโรคเบาหวานสำหรับผู้ดูแลสุขภาพอย่างมืออาชีพ ได้รับการเปิดตัวในวันนี้ โดย the Global Partnership for Effective Diabetes Management ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญนานาชาติเกี่ยวกับโรคเบาหวานจากสถาบันและองค์กรชั้นนำ
ไมโครซอฟต์ ไวส์คีย์
เจนีวา: ไวส์คีย์ (WISeKey) เปิดตัวบริการใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ Windows Server 2003 ของไมโครซอฟต์ ออกลายเซ็นดิจิตอล ด้วยการใช้ เทคโนโลยีพีเคไอ ซึ่งอนุญาตให้ใช้ลายเซ็นดิจิตอลกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของไมโครซอฟต์
http://www.wisekey.com
กิซมอนโด เกม
ลอนดอน: กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc -- TIGR) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแจ๊กสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศว่าบริษัทผู้ออกแบบเกม อินดี สตูดิโอ (Indie Studios) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับไทเกอร์ฯ จะผลิตเกมที่ 2 ในซีรีส์เกมชุดพิเศษ สำหรับอุปกรณ์กิซมอนโด (Gizmondo)
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ