สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday January 17, 2005 16:52 —Asianet Press Release

17 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ฮาร์ด ไดร์ฟ
โตเกียว : เวสท์เทิร์น ดิจิตอล คอร์ป เปิดตัวฮาร์ด ไดรฟ์ รุ่นดับเบิลยูดี คาเวียร์ ซึ่งมีกำลังสูงถึง 320 จิกกะไบต์นั้น ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้สามารถลดอุณหภูมิในขณะปฏิบัติการอย่างมีนัยสัมพันธ์
http://www.westerndigital.com
ชิปของวีโอไอพี
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: ดีเอสพี กรุ๊ป อิงค์ (DSP Group, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและให้บริการโซลูชั่นประเภทชิปราคาถูกที่สุดสำหรับการเชื่อมโยงระบบชุมสายโทรศัพท์ไร้สาย จะเปิดตัวนวัตกรรมชิปโทรศัพท์ผ่านทางเครือข่ายที่เรียกว่า “วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี” (Voice Over IP:VoIP) ที่ใช้กับโทรศัพท์บ้านไร้สายในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ ประจำปี 2548 ซึ่งได้จัดขึ้นะหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2548 ที่ผ่านมา
http://www.dspg.com
การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ
ฮาร์ทวิลล์, เซาต์ แคโลไรน่า: โซโนโค (Sonoco) ซึ่งเป็นบริษัทบรรจุภัณฑ์ระดับโลก จะมอบเงินบริจาคจำนวนรวม 75, 000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับกองทุนช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากคลื่นสึนามิในเอเชีย บริษัทได้เผยถึงการบริจากเงินจำนวนดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยนายแฮร์ริส อี.เดโลช จูเนียร์ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของบริษัทโซโนโค
www.sonoco.com
ข้อเสนอที่ได้รับการปฏิเสธ
กรีนวีช, คอนเน็คติกัท: บริษัทแกรมเมอร์ซี่ แอดไวเซอร์ แอลแอลซี (Gramercy Advisors LLC) ได้กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทตั้งใจที่จะปฏิเสธข้อเสนออัตราแลกเปลี่ยนเงินตราจากประเทศอาร์เจนติน่า และมีข้อสังเกตอยู่ที่ว่า ข้อเสนออย่างเป็นทางการครั้งแรกของประเทศ นับตั้งแต่มีการละเมิดข้อบังคับเมื่อเดือนธันวาคม 2543
http://www.gramercyadvisors.com
คาเตอร์พิลลาร์มอบเงินบริจาค
ชิคาโก้ :แคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์ (Caterpillar Inc.) มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ร่วมบริจาคชั้นนำในโครงการ “เกร็ต รีเวอร์ พารท์เนอร์ชิป (Great River Partnership) ขององค์กรพิทักษ์ธรรมชาติ หรือ เดอะ เนอเจอร์ คอนเซอร์แวนซี (The Nature Conservancy) เป็นจำนวนเงิน 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้าให้กับความพยายามที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัย
http://www.cat.com
โครงการรีเวอร์
ชิคาโก้, อิลลินอยส์: องค์กรพิทักษ์ธรรมชาติ ซึ่งได้มอบเงินบริจาคจำนวน 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากมูลนิธิแคทเทอร์พิลลาร์ของ บริษัทแคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์กำลังดำเนินการโครงการคุ้มครองแหล่งน้ำเพื่ออุปโภคที่กำลังหายไปในโลกและเปลี่ยนแปลงกรรมวิธีการของระบบการทำงานของแม่น้ำใหญ่ที่ได้รับการสงวนและป้องกันไว้แล้ว
http://nature.org
การส่งออกปลาโลมา
ลอนดอน : สมาคมพิทักษ์สัตว์โลกหรือดับเบิ้ลยูเอสพีเอ (World society for the protection of animal: WSPA) ยินดีกับข่าวที่ว่า รัฐบาลเกาะโซโลม่อนได้ออกมาตราการห้ามมิให้ส่งออกปลาโลมาที่ยังคงมีชีวิต ปลาโลมาเกือบ 30 ตัวไปยังเม็กซิโกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2545 ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงทางมหันตภัยธรรมชาติ
http://www.wspa-usa.org
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 15 หุ้น มูลค่ารวม 845 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 24, 25 และ 26 มกราคม 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ข้อตกลงว่าด้วยการจำหน่าย
ปักกิ่ง : ชินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Chindex International, Inc.) บริษัทสัญชาติอเมริกันซึ่งทำธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพและให้บริการด้านการแพทย์แบบตะวันตกในประเทศจีนได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถึง ข้อตกลงว่าด้วยการจัดจำหน่ายเป็นระยะเวลาหลายปีให้กับประเทศจีน พร้อมทั้งการทำศัลยกรรมตั้งแต่แรกเกิด ผู้สรรค์สร้างนวัตกรรมและผู้นำในตลาดด้านเครื่องมือทำศัลยกรรม
http://www.chindex.com
การแต่งตั้งผู้อำนวยการ
โตรอนโต: โนเวลลิส อิงค์ ผู้นำใหม่ระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมแผ่นได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารของบริษัทเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
http://www.novelis.com
เอวาสตินได้รับการยินยอม
บาเซล: โรเช่ เปิดเผยว่า กรรมาธิการแห่งยุโรปได้อนุญาตให้ใช้ตัวยาเอวาสติน (Avastin) (bevacizumab,rhuMAb-VEGF) ซึ่งเป็นยาตัวใหม่ที่ใช้ยับยั้งการเติบโตของเส้นโลหิต เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งลำไส้
http://www.reche.com
http://www.gene.com
http://www.health-kiosk.ch
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ