แอสทราเซเนก้าชี้ ยาซีโรเควลช่วยบำบัดอาการเครียดและซึมเศร้าอย่างได้ผล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 23, 2004 09:11 —Asianet Press Release

อัลเดอร์ลีย์ ปาร์ก, เชสเชียร์, อังกฤษ, 22 มิ.ย. - พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
วันนี้ (22 มิ.ย.) แอสทราเซเนก้า (AstraZeneca) เปิดเผยข้อมูลสำคัญ ซึ่งนำเสนอในการประชุม Collegium Internationale Neuro-Psychopharmacologicum (CINP) ครั้งที่ 24 ที่กรุงปารีส ว่า ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า Bipolar Depression ที่ได้รับการรักษาด้วยยา SEROQUEL (quetiapine) มีอาการดีขึ้นมาก ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ได้รับการรักษา
ข้อมูลจากการศึกษาดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ยา SEROQUEL มีประสิทธิภาพและสามารถทนต่อฤทธิ์ยา มากกว่าการใช้ยาที่ไม่มีฤทธิ์ตรงกับโรค (placebo) นอกจากนี้ ข้อมูลยังระบุว่า ยา SEROQUEL ออกฤทธิ์ลดอาการเครียดได้อย่างรวดเร็ว ภายในสัปดาห์แรกของการรักษา และยังช่วยให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดระยะเวลารักษานาน 8 สัปดาห์
ข้อมูลใหม่ที่ได้รับการเปิดเผยในวันนี้ได้มาจากการทดลองโบลเดอร์ (BOLDER) ซึ่งเป็นการทดลองขนาดใหญ่ ที่ได้รับการนำเสนอต่อที่ประชุม American Psychiatric Association (ZAPA) ครั้งที่ 157 เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งพบว่า SEROQUEL เป็นยาที่ได้ผลและทนต่อฤทธิ์ของโรคซึมเศร้าพ่วงกับอาการจิตหลอนได้เป็นอย่างดี
นพ. โจเซฟ คาลาบรีส (Dr. Joseph Calabrese) ผู้อำนวยการร่วมของ The National Institute of Mental Health Bipolar Research Center แห่ง University Hospitals of Cleveland and Case Western Reserve University School of Medicine และผู้นำในการทดลองนี้ กล่าวว่า “คนไข้หลายรายรู้สึกซึมเศร้าร่วมกับอาการตึงเครียด ซึ่งเป็นอาการที่ซับซ้อนกว่าโรคซึมเศร้าโดยทั่วไป โรคเครียดดังกล่าวเป็นที่มาของการพยายามฆ่าตัวตาย จริงๆ แล้ว โรคเครียดเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมผู้ป่วยจึงต้องหาทางรักษาตั้งแต่แรก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ยารักษาโรคดังกล่าวจะต้องออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิผล”
ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อจิตแพทย์ ในการใช้ยา SEROQUEL กับการรักษาอาการซึมเศร้าและเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว”
โบลเดอร์ เป็นการศึกษานาน 8 สัปดาห์ โดยทดลองสุ่มจากคนไข้จำนวน 542 ราย ที่มีอาการ bipolar disorder I หรือ II โดยคนไข้จะได้รับ SEROQUEL 300 ม.ก./วัน หรือ SEROQUEL 600 ม.ก./วัน หรือยา placebo ผลการทดลองนี้แสดงให้เห็นว่า:
- ผู้ป่วยที่ได้รับยา SEREQUEL 600 ม.ก./วัน และ 300 ม.ก./วัน มีอาการดีขึ้นมาก (p
แท็ก ข้อมูล   ปารีส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ