สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday July 12, 2004 16:33 —Asianet Press Release

12 ก.ค. — เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
ประโยชน์จากยาต้านเอชไอวี
กรุงเทพฯ: แม้ว่าจะเห็นประโยชน์อย่างชัดเจนที่ผู้ป่วยจะได้รับและอัตราการดื้อยาที่สูงใน ประเทศตะวันตก งานวิจัยชิ้นใหม่แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบันผู้ป่วยที่เหมาะสมที่จะได้รับยาจำนวนเพียง 1 ใน 5 เท่านั้นที่ได้รับประโยชน์จากยา FUZEON ซึ่งเป็นความก้าวหน้าล่าสุด ทางการแพทย์ในการรักษา HIV เนื่องจากความจำเป็นที่ต้องฉีดยาเท่านั้น
นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ
ดัลลัส, เท็กซัส: จอร์จ ดับเบิลยู ดัดลีย์ (George W. Dudley) นักวิทยาศาสตร์และเจ้าของผลงานที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Behavioral Sciences Research Press กล่าวว่า การจัดการด้านการขายและการฝึกอบรม ที่พัฒนาขึ้นในสหรัฐฯ อาจส่งผลให้เกิดความยุ่งยากตามมา เมื่อใช้ในออสเตรเลีย
www.bsrpinc.com
ใยแก้วนำแสง
ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย และเซินเจิ้น: ไลท์พอยท์ (LightPointe) ผู้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ออพติคอลไร้สาย ที่ใช้เทคโนโลยีฟรี-สเปซ ออพติค และบริษัทฮัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด (Huawei Technologies Co., Ltd.) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายออพติคอล ได้ขยายข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกัน
www.huawei.com
www.lightpointe.com
ข้อโต้แย้งเรื่องสัญญาเช่า
โตรอนโต้: นายฮารินเดอร์ ทาคาร์ (Harinder Takhar) รัฐมนตรีการขนส่ง ประกาศว่า รัฐบาลออนตาริโอ จะยื่นอุทธรณ์การตัดสินของศาลชั้นต้น ในคดีสัญญาเช่า 407ETR เป็นระยะเวลา 99 ปี
www.mto.gov.on.ca
การฆาตกรรมบรรณาธิการ
ซิดนีย์: บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล ฮีโร่ (International Hero) ของออสเตรเลีย ขอไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ พอล เคลบนิคอฟ (Paul Khlebnikov) หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสารฟอร์บส (Forbes magazine) ฉบับภาษารัสเซีย ชาวอเมริกัน
www.internationalhero.tv
การบรรยายเรื่องโรคเอดส์
กรุงเทพฯ: ระหว่างการประชุมนานาชาติเรื่องโรคเอดส์ ครั้งที่ 15 ในวันนี้ จะมีการเปิดเผยเกี่ยวกับการขยายตัวของจำนวนเด็กกำพร้าและเด็กเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์ในแอฟริกาและละตินอเมริกา ซึ่งได้มาจากการศึกษาที่กว้างขวาง สร้างสรรค์ และเสียค่าใช้จ่ายน้อย จำนวน 4 โครงการ
www.fxb.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน, ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะชำระคืนตราสาร 2 ฉบับ มูลค่ารวม 1,536,598,000 เหรียญสหรัฐฯ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้นบวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100% ในวันที่ 19 ก.ค. 2547
http://www.fanniemae
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน, ดี.ซี. แฟนนี่ แม (Fannie Mae) ประกาศว่า เนื่องจากความผิดพลาดระหว่างการรายงาน ข้อมูลในไฟล์ MBS Stats ที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 7 ก.ค. 2547 สำหรับหลักทรัพย์ Mortgage Backed Securities 4 ฉบับ จึงไม่ถูกต้อง
http://www.fanniemae.com
ไทเกอร์ เทเลมาติคส์
ลอนดอน: เจนสัน บัททัน (Jenson Button) นักขับรถสูตรหนึ่งขวัญใจชาวอังกฤษ เตรียมเปิดการแข่งขันประลองความเร็ว พร้อมกับการเปิดตัว กิซมอนโด (Gizmondo) อุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาที่มีประสิทธิภาพในการแสดงผลสูงสุด
www.tigertelematics.com
ดีวีเอ็นและโมโตโรล่า
ฮ่องกง: ผู้ถือหุ้นของดีวีเอ็น (โฮลดิ้งส์) ลิมิเต็ด (DVN (Holdings) Limited) อนุมัติเรื่องทั้งหมดที่มีการรายงานเพื่อขอความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับความร่วมมือทางธุรกิจกับโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) และบริษัทสาขา
www.dvnholdings.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ