สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 27, 2004 15:10 —Asianet Press Release

27 ก.ค. —- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเรียกคืนสินค้า
โอ๊คแลนด์: Edmonds อยู่ในระหว่างเรียกคืนแป้งข้าวโพด Edmonds Fielders Cornflour 300 กรัม เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค หลังจากได้รับคำเตือนว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจปะกอบด้วยสารตะกั่วมากเกินกว่าที่มาตรฐานกำหนดไว้
ซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน
ไทเป: บีอีเอ ซิสเต็มส์ อิงค์ (BEA Systems, Inc.) ประกาศเปิดตัว BEA WebLogic Server Process Edition ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่
www.bea.com
ข้อตกลงเกี่ยวกับถ่านหิน
ปักกิ่ง: Huaneng Power International, Inc. ลงนามในข้อตกลง “Year 2005-2007 Coal Supply Agreement” กับ Shenhua Coal Trading Company ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Shenhua Coal จะจัดหาถ่านหินคุณภาพสูง จำนวน 9 ล้านตัน, 10.5 ล้านตัน และ 11 ล้านตัน ให้แก่ Huaneng ในปี 2548, 2549 และ 2550 ตามลำดับ
อินฟอร์เมชั่น โปรเฟสชันนอลส์
วอชิงตัน: สมาคมห้องสมุดพิเศษ (The Special Libraries Association -- SLA) จัดตั้งเครือข่ายสมาชิกในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ระหว่างการประชุมซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมๆ กับการประชุมประจำปีของ SLA ที่เมืองแนชวิล รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา
http://www.sla.org/
โรงแรมแห่งใหม่
โตเกียว: JAL Hotels Company, Ltd. ผู้ดำเนินการ the Nikko Hotels International ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรมหรู จะเปิดโรงแรมแห่งใหม่ในสาธารณรัฐปาลาอู ซึ่งมีชื่อเสียงสำหรับสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการดำน้ำ ทั้งนี้ โรงแรม Palau Royal Resort กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2548
การเซ็นสัญญา
มาร์กแฮม และ สตัดลีย์: ฟอร์ทิส (Fortis) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ 20 อันดับแรกของโลก ในด้านการธนาคาร การประกัน และการลงทุน เซ็นสัญญากับบริษัท ออลแชร์ (Allshare) ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ Geac Performance Management และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในเนเธอร์แลนด์ โดยมีกำหนดการที่จะเริ่มให้บริการเป็นครั้งแรก ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2547
http://www.geac.com
การประชุมโลก
นอร์ท แคโรไลน่า: บรรดานักวิทยาศาสตร์ และวิศวกร จากทั่วโลก จะไปรวมตัวกันที่งานประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 9 ว่าด้วย Electrorheological Fluids and Magnetorheological Suspensions ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนหน้า ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
http://www.lord.com
ข้อตกลงด้านการขาย
Boise Cascade Corporation บรรลุข้อตกลงมูลค่าประมาณ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเป็นผู้ขายกระดาษ ผลิตภัณฑ์จากต้นไม้ และป่าไม้ ให้แก่ Boise Cascade, L.L.C. ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่โดย Madison Dearborn Partners LLC บริษัทด้านการลงทุนในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์
http://www.bc.com/media.htm
http://www.bc.com
การทำเหมืองเพชร
แวนคูเวอร์: การขุดเจาะเหมืองเพชรของบริษัท Stikine Gold Corporation (“Stikine”) ในโครงการ Sullivan Deeps Project ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคิมเบอร์ลีย์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ผ่านระดับความลึก 2,000 เมตร และตัดผ่าน “Hiawatha” แล้ว
http://www.newswire.ca/en/releases/mmnr/stikine/
www.stikinegold.com/
กราฟฟิค โปรเซสซิ่ง
แคลิฟอร์เนีย: NVIDIA Corporation ประกาศว่า การทดสอบโดยบุคคลที่ 3 ยืนยันว่า graphics processing units (GPUs) รุ่น NVIDIA GeForce 6800 Ultra และ the GeForce 6800 GT
จัดส่งข้อมูลได้เร็วกว่าของคู่แข่งที่ Doom 3 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกมคอมพิวเตอร์ที่แสดงผลได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เลือกใช้
http://www.nvidia.com
นักศึกษานานาชาติ
บอสตัน: การสำรวจล่าสุด ซึ่งจัดทำโดย Acadient ผู้พัฒนาและให้บริการการศึกษาออนไลน์ในระดับอุดมศึกษา ระบุว่า เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายปกครองของมหาวิทยาลัย เกือบร้อยละ 70 ทั่วโลก คาดว่า จะมีนักศึกษานานาชาติในโครงการการศึกษาแบบอีเล็คโทรนิคส์ หรือ e-learning เพิ่มขึ้น โดยน่าจะเป็นนักศึกษาจากเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากจีน มาเลเซีย และอินเดีย
http://www.acadient.com
การรายงายผลประกอบการ
โตเกียว: เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro) ผู้นำธุรกิจซอฟต์แวร์และบริการด้านความปลอดภัยของข้อมูลอินเทอร์เน็ตและป้องกันไวรัสในเครือข่าย ประกาศทบทวนการคาดการณ์งบการเงินรวม ประจำไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2547
www.trendmicro.com
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน
โตเกียว: บริษัท Ric Telecom Co., Ltd. และ E. J. Krause & Associates, Inc. มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ผู้เข้าร่วมงาน “Next Generation Wireless Technology Expo” และ “Wireless Japan 2004” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 —23 กรกฎาคม ที่ Tokyo Big Site มีจำนวนถึง 32,836 คน ซึ่งรวมถึงตัวแทนสื่อ 436 ราย จากญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชีย
http://www.ric.co.jp/expo/wj2004/en/cust_index.html
ข้อตกลงด้านน้ำมัน
โอกลาโฮม่า: Syntroleum Corporation เซ็นสัญญากับ Oil Search Limited เพื่อดำเนินการสำรวจ gas- to-liquids (GTL) Barge ในปาปัวนิวกินี ซึ่งรวมถึงกระบวนการสกัดก๊าซธรรมชาติเหลว (NGL) ก่อนที่จะได้เป็นเชื้อเพลิง GTL ซึ่งจะใช้ Syntroleum Process และจะผลิตเชื้อเพลิงได้ 20,000 บาร์เรลต่อวัน
http://www.syntroleum.com
การท่องเที่ยวจีน
นิวยอร์ก: IAC/InterActiveCorp ประกาศเดินหน้าเข้าสู่ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศจีน ด้วยการเซ็นสัญญา มูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการซื้อหุ้นร้อยละ 30 ในบริษัท eLong, Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวออนไลน์ ในกรุงปักกิ่ง ผ่านทางเว็บไซต์ eLong.com และ eLong.net
http://www.iac.com
http://www.eLong.com
http://www.eLong.net
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ