สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 11 สิงหาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday August 13, 2004 10:01 —Asianet Press Release

11 สิงหาคม -- เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การบูรณะนครวัด
กรุงเทพฯ: ชาญกิจ ยงปิยะกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เซอร์เคิล ออฟ เอเชีย (Circle of Asia) ซึ่งเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ซากปราสาทนครวัด ของกัมพูชา ซึ่งเป็นปราสาทหินขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นระหว่างศตวรรษที่ 9 ถึง 13 ได้รับการบูรณะจนมีความปลอดภัย และสามารถเข้าชมได้แล้ว
http://www.circleofasia.com
มาเอสโทร แพลตฟอร์ม
โตเกียว: มารูเบนิ โซลูชั่นส์ คอร์ป (Marubeni Solutions Corp.) และเครสเชนโด เน็ตเวิร์คส จำกัด (Crescendo Networks Ltd.) เผยโฉมแพลตฟอร์ม มาเอสโทร (Maestro) เพื่อตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับศูนย์ข้อมูล
http://www.msol.co.jp
http://www.crescendonetworks.com
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด
พีบอดี้, แมสซาชูเซตส์: โหลดสตาร์ คอร์ปอเรชั่น (LODESTAR Corporation) เปิดตัว LODESTAR Customer Choice Suite Version 4.0
http://www.lodestarcorp.com
ศูนย์อาร์แอนด์ดี
เชนไน: บรู๊ค ออโตเมชั่น อิงค์ (Brooks Automation, Inc.) ผู้พัฒนาและผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ประกาศเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ ท็อปโคดเดอร์ (TopCoder) เพื่อยกระดับส่งเสริมความพยายามในการใช้ศูนย์วิจัยและพัฒนาซอฟท์แวร์แห่งใหม่ (software R&D) ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย
http://www.brooks.com
การเปลี่ยนชื่อ
เออร์ไวน์, แคลิฟอร์เนีย: โอลิมปิก เอนเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป อิงค์ (Olympic Entertainment Group, Inc.) เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น เอ็กแซม ยูเอสเอ อิงค์ (Exam USA, Inc.) เพื่อสะท้อนกลยุทธ์ของบริษัท ในการให้บริการ EXciting AMusement แก่ผู้เล่นปาจิงโกะ ในญี่ปุ่น
การประกันภัย
วอชิงตัน ดี.ซี.: ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของสหรัฐอเมริกา (The Export-Import Bank of the United States -- Ex-Im Bank) ขอแนะนำ นโยบายด้านประกันภัยแบบใหม่ ซึ่งครอบคลุมการเงินเกี่ยวกับการส่งออกเครื่องมือและเครื่องจักรให้แก่ผู้ค้าต่างประเทศ เพื่อนำไปขายต่อให้แก่ผู้ซื้อภายในประเทศ
http://www.exim.gov
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: (Fannie Mae) จะชำระคืนตราสาร 3 ฉบับ มูลค่ารวม 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้นบวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100 % ในวันที่ 20 ส.ค. 2547
http://www.fanniemae.com
เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น
ลอสแองเจอลิส, แคลิฟอร์เนีย: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ร่วมกับ บ็อกซ์ เทคโนโลยี (BOXX Technologies) ผู้นำในการพัฒนาระบบสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับมัลติมีเดียและแอนิเมชั่น (digital content) ขอแนะนำ โซลูชั่นที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์ตัวแรก สำหรับ GPU-accelerated final-frame ซึ่งช่วยเหลือด้วยซอฟท์แวร์กราฟฟิค Gelato(TM)
http://www.nvidia.com
หุ้นส่วนทั่วโลก
ดัลลัส, เท็กซัส: เนสท์เล่ (Nestle) บริษัทอาหารและเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของโลก เลือก ควาเดร็ม อีมาร์เก็ตเพลส (Quadrem eMarketplace) เป็นหุ้นส่วนสำหรับโครงการ eRquisitioning ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มของเนสท์เล่ ที่จะเริ่มทำให้กระบวนการ e-procurement มีมาตรฐานและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
http://www.quadrem.com
http://www.nestle.com
ลูกค้ารายแรก
เอดินเบอระ: อาซิออส ซิสเต็มส์ (Axios Systems) ผู้ขายซอฟท์แวร์ IT Service Management รายแรก ที่เลือกใช้ปรัชญา IT Infrastructure Library (ITIL) มี 'ITIL capital' of North America เป็นลูกค้ารายแรก ในมินนีอาโปลิส
http://www.axiossystems.com
http://www.NetSourceAmerica.com
http://www.smead.com
การจ้างงาน
ซิดนีย์: Management Recruiters International (MRI) องค์กรรับจัดหาบุคลากรที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานผลการสำรวจการจ้างงานนานาชาติ ครั้งที่ 54 (54th annual International Hiring Survey) ซึ่งระบุว่า 54% ของธุรกิจในออสเตรเลียที่ตอบแบบสอบถาม มีแผนที่จะจ้างงานเพิ่มมากขึ้น ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2546
http://www.BrilliantPeople.com
http://www.cdicorp.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
สต๊อกโฮล์ม: อินเทนเทีย อินเตอร์เนชั่นแนล เอบี (Intentia International AB) แต่งตั้งอัลลัน เดวี่ส์ (Allan Davies) ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดคนใหม่ โดยจะขึ้นตรงต่อ Bertrand Sciard ผู้บริหารสูงสุด ซึ่งกำลังจะเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมบริหารด้วย
http://www.intentia.com
ไมโครคอนโทรลเลอร์ความปลอดภัยสูง
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ขอแนะนำ AT90SC12872RCFT ผลิตภัณฑ์ระบบควบคุมขนาดเล็ก (Microcontroller) แบบ dual interface สำหรับตลาดอีเล็คโทรนิคส์
http://www.atmel.com
การรายงานผลประกอบการ
ไทเป: เอเอสอี เทสต์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) แจ้งว่า ในเดือนกรกฎาคม 2547 บริษัทมีรายได้สุทธิรวม ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เป็นจำนวน 54.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 60 % จากปีก่อน
รายได้ในเดือนกรกฎาคม
ไทเป: แอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง อิงค์ (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) รายงานงบการเงินรวมที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ และงบการเงินที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ ประจำเดือนก.ค. 2547 สำหรับการดำเนินงานในเกาเซียง
http://www.aseglobal.com
การเซ็นสัญญา
ปักกิ่ง: ฮวนเอ็ง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Huaneng Power International, Inc.) เซ็นสัญญา 5 ปี สำหรับการจัดหาและจัดส่งถ่านหิน กับบริษัทไชน่า โคล อิมพอร์ต แอนด์ เอ็กซ์พอร์ต คอมปานี (China Coal Import & Export Company) ในกรุงปักกิ่ง
การเผยแพร่ทางวิชาการ
อดีเลด: ไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) ประกาศว่า การวิจัยเกี่ยวกับยา BNO69 ที่จัดทำโดยไบโอโนมิคส์ ร่วมกับ Hanson Centre of the Institute of Medical and Veterinary Science (IMVS) ในเมืองอดีเลด ประเทศออสเตรเลีย ถูกตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารทางวิทยาศาสตร์ Proceedings of the National Academy of Sciences USA (PNAS)
http://www.bionomics.com.au
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ไทเป: ไอเอ็นจี แบงก์ (ING Bank) ประกาศแต่งตั้ง ลอว์เรนซ์ เหลียง (Lawrance Liang) ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่าย Wholesale Relationship Management ในไต้หวัน
ตลาดช็อคโกแล็ต
คาร์สัน ซิตี้, เนวาด้า: จอห์น เทย์เลอร์ (John Taylor) นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งในตลาดช็อคโกแล็ต มูลค่า 13 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี
http://www.chocolategraphics.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ