“ชาร์ค เทล” ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของดรีมเวิร์คส ดำผุดดำว่ายสู่รอบปฐมทัศน์ที่คลองเวนิซ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2004 13:05 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย, 2 ก.ย. — พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บรรดาดาราดังผู้พากษ์เสียงให้ตัวละครใต้ท้องทะเลมีชีวิต อาทิ วิล สมิธ, โรเบิร์ต เดอ นีโร, แองเจลิน่า โจลี และไมเคิล อิมเปริโอลี่ จะร่วมปรากฏตัวในรอบปฐมทัศน์ ณ จตุรัสซาน มาร์โก้ ในกรุงเวนิซ
การฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์แอนนิเมชั่นชวนหัว “ชาร์ค เทล” กำลังอยู่ในระหว่างขั้นเตรียมการ และเนื่องด้วยมีฉากเป็นท้องทะเล ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเลือกที่จะเปิดตัวที่เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองบนน้ำที่สวยที่สุด
การฉายภาพยนตร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซ จะจัดขึ้น ณ จัตุรัสซาน มาร์โก้ สถานที่ประวัติศาสตร์ของเมือง ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จตุรัสดังกล่าวจะถูกปิดเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์
สำหรับดาราดังจากเรื่อง “ชาร์ค เทล” ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ร่วมกับ ประชาชนราว 5,000 คน ภายใต้ท้องฟ้าและดวงดาวในยามค่ำคืน ได้แก่ วิล สมิธ, โรเบิร์ต เดอ นีโร, แองเจลิน่า โจลี และไมเคิล อิมเปริโอลี่
จตุรัสซาน มาร์โก้ จะถูกแปลงโฉมเป็นโรงภาพยนตร์กลางแจ้งขนาดยักษ์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยในวันงาน จตุรัสจะคับแคบไปถนัดตาด้วยจอภาพยนตร์ขนาดยักษ์แบบเป่าลม ซึ่งเป็นจอภาพยนตร์แบบเป่าลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยสูงกว่าตึก 6 ชั้น และกว้างกว่า 3,900 ตารางฟุต ทั้งนี้ ต้องใช้พื้นที่ประมาณ 20,000 ลูกบาศก์ฟุตเมื่อจอพองออกจนเต็มที่ และจอจะถูกถ่วงด้วยน้ำซึ่งหนักกว่า 50 ตัน เพื่อที่จะสามารถตั้งอยู่ได้อย่างมั่นคง
นอกจากนี้ เครื่องมือที่จะใช้ในรอบปฐมทัศน์ ซึ่งรวมแล้วหนักประมาณ 190 ตัน ยังประกอบไปด้วย โลหะและไม้สำหรับใช้ผูกนั่งร้านหนัก 62 ตัน สายเคเบิลยาวกกว่า 10.5 ไมล์ เครื่องเสียง และเก้าอี้ โดยทั้งหมดจะถูกลำเลียงไปยังสถานที่จัดงานด้วยเรือท้องแบน เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าไม่มีถนนในเมืองอย่างเวนิซ นอกจากนี้ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 3 เครื่อง ซึ่งจ่ายกระแสไฟมากกว่าหนึ่งล้านวัตต์ จะลอยอยู่บนเรือเช่นเดียวกัน
“ชาร์ค เทล” ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในวันที่ 1 ตุลาคม 2547 เป็นเรื่องราวของ ออสการ์ ปลาตัวน้อยช่างจ้อ ที่มีความฝันว่าอยากจะลงว่ายในน้ำร้อนดูบ้าง รวมถึง เลนนี่ ฉลามขาวผู้มีด้านอ่อนไหวปิดบังอยู่ นั่นก็คือความลับที่ว่าเขาเป็นมังสวิรัติ เมื่อคำโกหกของฉลามขาวยักษ์ส่งผลให้ออสการ์กลายเป็นวีรบุรุษโดยไม่ได้ตั้งใจ และความจริงเกี่ยวกับเลนนี่ซึ่งทำให้เขาถูกทอดทิ้ง ทั้ง 2 จึงกลายเป็นเพื่อนกันอย่างที่ไม่น่าจะเป็นไปได้
ตัวละครในเรื่อง “ชาร์ค เทล” ให้เสียงโดยดาราดัง ได้แก่ วิล สมิธ (ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด จากเรื่อง “อาลี”) พากษ์เสียง ออสการ์ ปลาเลือดร้อนที่สามารถพาตัวเองหลุดพ้นจากเรื่องเดือดร้อนได้อยู่เสมอ, โรเบิร์ต เดอ นีโร (เจ้าของรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด 2 สมัย จากเรื่อง “เรจจิง บลู” และ “เดอะ ก๊อด ฟาเธอร์ พาร์ต II”) ให้เสียง ดอน ลีโน่ ฉลามขาวผู้ยิ่งใหญ่แห่งเดอะ รีฟ, เรเน่ เซลวีเกอร์ (จากเรื่อง “โคลด์ เมาน์เท่น”) ให้เสียง แองจี้ ปลาเทวดาสุดสวย ซึ่งแอบหลงรักออสการ์, แองเจลิน่า โจลี (เกิร์ล อินเทอร์รัพเต็ด) พากษ์เสียง โลล่า ปลาสิงโตสาวสุดร้อนแรง ซึ่งใช้ความเป็นหญิงให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เธอต้องการ, แจ๊ก แบล็ก (“สคูล ออฟ ร็อค”) พากษ์เสียง เลนนี่ ลูกชายของดอน ลีโน่ ฉลามขาวสาวกมังสวิรัติ , มาร์ติน สกอร์เซซี่ย์ (“แก๊งค์ ออฟ นิวยอร์ก” และ “กู๊ดเฟลลัส”) ในบทไซคิส ปลาปักเป้าจอมตะกละ
นอกจากนี้ยังร่วมด้วย ดั๊ก อี ดั๊ก และซิกกี้ มาร์ลีย์ ในบทแมงกะพรุนนาม เบอร์นี่ และเออร์นี่, ไมเคิล อิมเปริโอลี่ (จาก “เดอะ โซปราโน่”) ในบท แฟรงกี้ ลูกชายคนโตของดอน ลีโน่ ซึ่งเหมือนพ่ออย่างกับแกะ, วินต์เซนต์ ปาสโตเร่ (“เดอะ โซปราโน่”) ในบทลูก้า ปลาหมึกผู้ช่ำชองในการใช้หนวด, ปีเตอร์ ฟอล์ก ในบทฉลาม ดอน ไอร่า ไฟน์เบิร์ก และแคธี่ คูริก (จากรายการโทรทัศน์ “เดอะ ทูเดย์ โชว์”) ในบทแคธี่ เคอร์เรนท์ ปลาสมอแห่งเดอะ รีฟ
“ชาร์ค เทล” กำกับโดย วิคกี้ เจนสัน, ไบโบ เบิร์กรอน และร็อบ เลทเทอร์แมน จากบทภาพยนตร์ของ ไมเคิล เจ วิลสัน และร็อบ เลทเทอร์แมน อำนวยการสร้างโดยบิล ดาแมชเก้, จาเน็ท ฮีลีย์ และอัลลิสัน ลีออน ซีแกน โดยมีเจฟฟรีย์ แคทเซนเบิร์ก นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการบริหาร
สำหรับดนตรีบรรเลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ชาร์ค เทล” เป็นฝีมือการประพันธ์ของ ฮันส์ ซิมเมอร์ ขณะที่ บรรดานักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่และแผ่นเสียงทองคำ ต่างพาเหรดมาร่วมงานในอัลบั้มนี้ อาทิ คริสติน่า อกีเลอร่า และมิสซี่ เอลเลียต ร่วมกันนำเพลงดิสโก้สุดคลาสสิก “คาร์ วอช” มาปัดฝุ่นร้องใหม่, แมรี่ เจ ไบลจ์ ร่วมกับวิล สมิธ ในเพลง “ก็อต ทู บี เรียล”, จัสติน ทิมเบอร์เลค และทิมเบอร์แลน ร้องเพลง “กู๊ด ฟุต” และซิกกี้ มาร์ลีย์ ควงคู่ ฌอน พอล ในเพลง “ทรี ลิตเติ้ล เบิร์ด” เพลงดังของบ็อบ มาร์ลีย์ ผู้พ่อ นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยเพลงของโจโจ, ดี12, ลูดาคริส, อินเดีย.อารี, ฯลฯ ทั้งนี้ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ชาร์ก เทล” จะวางแผงในสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 21 กันยายน โดยดรีมเวิร์คส/เจฟเฟ่น เร็คคอร์ดส
ดรีมเวิร์คส เอสเคจี ก่อตั้งในเดือนตุลาคม 2537 โดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ แคทเซนเบิร์ก และเดวิด เจฟเฟ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตภาพยนตร์บู๊ ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น รวมถึงรายการโทรทัศน์และเคเบิล ความบันเทิงภายในบ้าน หนังสือ ของเล่น และสินค้าอุปโภคบริโภค
ที่มา: ดรีมเวิร์คส แอนนิเมชั่น
ติดต่อ: ซูซาน แลลลี่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์นานาชาติ
+1-818-695-7067
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ