สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 14 กันยายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 14, 2004 16:46 —Asianet Press Release

14 กันยายน — เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: Fraport AG ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหาร ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต เปิดเผยว่า สนามบินได้ให้การต้อนรับผู้โดยสาร 4,924,415 คน และให้บริการขึ้นและลงจอดของเครื่องบิน 42,286 ลำ ในเดือนสิงหาคม 2547 ซึ่งเป็นสถิติภายในเดือนเดียวที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสนามบิน
http://www.fraport.de
มะเร็งต่อมน้ำเหลือง
นิวยอร์ก: วันที่ 15 กันยายน 2547 ได้รับการสถาปนาเป็นวันแห่งการตระหนักถึงภัยของโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (Worldwide Lymphoma Awareness Day -- WLAD) เป็นครั้งแรก โดยมีดาราชาย Rob Lowe ซึ่งพ่อของเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอน-ฮอดจ์กิ้น (non-Hodgkin lymphoma) เป็นผู้นำการรณรงค์เพื่อเพิ่มความระมัดระวังโรคมะเร็งที่คุกคามชีวิตนี้
www.lymphomacoalition.org.
การเพิ่มกำไร
ฮ่องกง: SUNDAY Communications Limited ประกาศผลการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2547 ด้วยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 38% เป็น 18 ล้านเหรียญฮ่องกง จากกำไรสุทธิ 13 ล้านเหรียญฮ่องกง ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2546
http://www.sunday.com
http://www.irasia.com/listco/hk/sunday
http://www.quamnet.com
การเปิดตัวบริการใหม่
โตเกียว: Mitsue-Links Co., Ltd. เปิดตัวบริการ Web Standard Conformance Service สำหรับธุรกิจทั่วโลก ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยแยกโครงสร้างเอกสารจากรูปแบบสายตา เพื่อให้เป็นไปตามโครงสร้างประโยคของW3C
http://www.mitsue.co.jp/english/
http://www.mitsue.co.jp/
สันติภาพและเอกภาพ
นิวยอร์ก: วันที่ 19 กันยายน 2547 จะถูกจารึกว่าเป็นวันแห่งสันติภาพและเอกภาพวันหนึ่ง เมื่อเด็กๆ ชาวปาเลสไตน์และอิสราเอล ซึ่งถูกความเกลียด ความลำเอียง และความหวาดกลัวแยกออกจากกันตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จะมารวมตัวกันในอิสราเอล เพื่อประกาศก้องว่า “หยุด! เราเป็นฝ่ายฟังมานานพอแล้ว ถึงเวลาที่พวกคุณจะรับฟังเราบ้าง
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: Fannie Mae จะไถ่ถอนพันธบัตร MTN มูลค่ารวม 170 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ระดับราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ในวันที่ 23 กันยายน 2547
http://www.fanniemae.com
ดาต้าคัลเลอร์ สเปคตรัม
ลอว์เรนซ์วิล: Datacolor ประกาศเปิดตัว Datacolor Spectrum แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการระบบสีในอุตสาหกรรมสิ่งทอและอุตสาหกรรมค้าปลีกทั่วโลก และในฐานะผู้นำเทคโนโลยีจัดการระบบสีสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอมายาวนาน บริษัทสัญชาติสวิสเลือกที่จะประกาศและแนะนำแพลตฟอร์มใหม่ของบริษัท ที่งาน The American Textile Machinery Exhibition-International
http://www.datacolor.com
ธุรกิจเงินร่วมทุน
เมนโล ปาร์ก: Bessemer Venture Partners หนึ่งในบริษัทธุรกิจเงินร่วมทุน (venture capital) แห่งชาติ ประกาศว่า Dinesh Vaswani หุ้นส่วนทั่วไปซึ่งรับผิดชอบการลงทุนด้านซอฟท์แวร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงหัวหน้าธุรกิจในอินเดีย ของบริษัท Walden International จะย้ายเข้ามารับตำแหน่ง Entrepreneur-in-Residence ประจำสำนักงานในเมนโล ปาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งนี้ Dinesh จะร่วมงานกับ Rob Chandra ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทั่วไปของบริษัท เพื่อประเมินโอกาสการลงทุนในบริษัทข้ามชาติสหรัฐฯ-อินเดีย
http://www.bvp.com
เครื่องมือ ซีเอ็ม2010
มิลพิทัส: California Micro Devices ประกาศเปิดตัว CM2010 เครื่องมือ Application Specific Integrated Passive สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์แบบพกพา
http://www.calmicro.com
เครื่องมือยูเอชเอฟ
เฮลบรอนน์: Atmel Corporation ประกาศเปิดตัว UHF RFID IDIC ATA5590 ตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า TAGIDU ซึ่งสามารถใช้ได้ในความถี่ 800 MHz ถึง 1 GHz และสามารถใช้ได้ทั่วโลก
http://www.atmel.com
แอทเมล คอร์ปอเรชั่น
บอสตัน: Densitron ผู้นำในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เลือก Trusted Platform Module ของ Atmel Corporation สำหรับเพิ่มความปลอดภัยให้กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัท โดยในฤดูกาลใหม่ DPX-114 และ DPX-115 จะถูกนำไปใช้กับชิป AT97SC3201 TPM ของแอทเมล
http://www.densitron.com
http://www.atmel.com
การฉลองครบรอบศตวรรษ
นิวยอร์ก: คืนวานนี้ มร. เบิร์นด บีตซ์ (Mr. Bernd Beetz) ผู้บริหารสูงสุดของโคตี้ อิงค์ (COTY Inc.) เป็นเจ้าภาพจัดงาน วีไอพี กาล่า (VIP Gala) ที่พิพิธภัณฑ์ American Museum of Natural History's Rose Center for Earth and Space เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของบริษัทความงามซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยในงานนี้ได้มีการเผยโฉม Coty: Perfumer and Visionary ซึ่งจัดพิมพ์โดย Editions Assouline ด้วย
http://www.coty.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
สิงคโปร์: STATS ChipPAC Ltd. ประกาศแต่งตั้ง Wan Choong Hoe ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ โดยจะขึ้นตรงต่อประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท สำหรับภารกิจของ Wan คือการสร้างองค์กรการผลิตระดับโลกชั้นนำ ที่มีการให้บริการครบครันในโรงงานทุกโรงงาน
ผลการสำรวจ
ลอนดอน: ผลการพิจารณาดัชนี FTSE4Good ล่าสุด ซึ่งได้รับการเปิดเผยในวันนี้โดย FTSE Group ระบุว่า บริษัทใหม่ทั้ง 79 แห่งทั่วโลก ถูกต้องการกฎของดัชนี SRI และจะถูกเพิ่มในดัชนี เมื่อใกล้เวลาปิดทำการในวันศุกร์ที่ 17 กันยายน ทั้งนี้ 23 บริษัทจะถูกลบออกจากดัชนี ในวันเดียวกัน เนื่องจากไม่เป็นไปตามกฎ
http://www.ftse.com
ขนมไหว้พระจันทร์
ฮ่องกง: โรงแรมเพนนินซูล่า ขอแนะนำ Peninsula Connoisseur รายชื่ออาหารและเครื่องดื่มที่จะขายในโรงแรม และร้าน Peninsula Boutique โดยจะเปิดตัวในเทศกาล Mid Autumn Festival ซึ่งเริ่มในวันที่ 28 กันยายนปีนี้ และในโอกาสนี้ โรงแรมได้คัดสรรขนมไหว้พระจันทร์ สำหรับร้านค้าของโรงแรมในไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ หลังจากได้รับความนิยมอย่างสูงในฮ่องกงมายาวนาน
www.peninsula.com
อันดับต้นๆ
ไทเป: BEA Systems ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ประกาศว่า BEA รั้งอันดับ 1 ใน J2EE Application Server Survey จากการสำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านมิดเดิลแวร์ 1,148 ราย โดย The Middleware Company
www.bea.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ