สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday May 16, 2005 18:07 —Asianet Press Release

16 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขยายตัวในอินเดีย
บอสตัน: วันนี้เอเอ็มอาร์ รีเสิร์ซ (AMR Research) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะขยายบริการให้กับผู้ใช้บริการและผู้ขายเทคโนโลยีในประเทศอินเดีย ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวจะถูกขายผ่านไปยังบริษัทอินเตอร์มาร์ค คอร์ป (Intermark Corp) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายทางด้านข้อมูลเชิงการตลาดระดับโลก


การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของอีทราลิ
สิงคโปร์: อีทราลิ (Etrali) จะทำการเปิดตัว TDM/IP MARCH 3D ซึ่งเป็นระบบทางด้านการค้าที่ซับซ้อนในตลาดในวันนี้ วิชั่น (Vision) ซึ่งเป็นระบบบน CP ที่มีการเชื่อมต่อกับ IP และแอพลิเคชั่นทางด้านการเงินที่ครบวงจร และ JADE ซึ่งเป็นระบบการจัดการอันทันสมัยเพื่อปฏิบัติการทั้ง March 3D และ Vision

การศึกษาเกี่ยวกับยา
ออร์แลนโด: ยา SUTENT/SU11248 ซึ่งเป็นยาตัวใหม่ที่ได้รับการตรวจสอบจากบริษัทพีไฟเวอร์ อิงค์ (Pfizer Inc) ซึ่งจะช่วยยืดอายุของผู้ป่วยได้มากกว่า 2 เท่าและสามารถช่วยลดการเติบโตของเนื้องอกและการแพร่ไปสู่อวัยวะอื่นได้อย่างมีนัยสำคัญในช่วงการศึกษาระยะที่ 3

การค้นพบการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด
บาเซล: การเพิ่มสารยับยั้ง Tarceva ลงไปในการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดนั้น จะช่วยยืดอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายออกไปได้ถึง 23.5 % ซึ่งตามข้อมูลที่ได้นำเสนอที่งานการประชุมประจำปีของสมาคมโรคมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Society of Clinical Oncology) ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐฯ



มะเร็งเต้านม
ออร์แลนโด: การบำบัดรักษาเบื้องต้นร่วมกับยาต้านฮอร์โมนา Letrozole จะช่วย ป้องกันไม่ให้เกิดมะเร็งเต้านมที่เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากการผ่าตัดโดยได้ผลดีกว่าการรักษาด้วยยา ตาม็อกซิเฟ่น (Tamoxifen) ในหญิงหลังวัยหมดประจำเดือนที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมขั้นแรก ตามผลของกลุ่มค้นคว้าวิจัยโรคมะเร็งสากลฉบับใหม่จำนวน 1-98 ครั้ง

ที่ปรึกษาทางด้านการเงิน
แจ็คสันวิล: บริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ส่งเสริมให้มอร์แกน สแตนเลย์ แอนด์ คอมพานี อิงค์ (Morgan Stanley & Co Inc) ในฐานะที่ปรึกษาทางด้านการเงินของบริษัทเพื่อเข้าถึงโอกาสทางด้านการเงินและกลยุทธสำหรับบริษัท


ข้อบังคับของศาล
คิวเปอร์ติโน: เทรน ไมโคร อิงค์ (Tren Micro Inc) ผู้นำระดับโลกทางด้านการรักษาความปลอดภัยทางด้านเนื้อหาและการแอนตี้ไวรัสนั้น ได้รับการแจ้งว่า ตุลาการประจำคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศ หรือ ไอทีซี (International Trade Commission: ITC) ได้พิพากษาเห็นด้วยกับบริษัทเทรน ไมโคร ซึ่งฟ้องร้องบริษัทฟอร์ทิเน็ท (Fortinet) เรื่องกระบวนการส่งออกที่ไม่ยุติธรรม

ผลประกอบการในไตรมาส 1
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ก: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ได้เปิดเผยถึงผลประกอบการทางด้านการเงินประจำไตรมาส 1 ซึ่งได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2548 โดยในไตรมาส1 บริษัทมีรายได้สุทธิ 492.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 16% จากรายได้สุทธิ 423.2 ล้านเหรียญในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2547

การซื้อในประเทศรัสเซีย
ฟอร์ต เลาเดอร์เดล รัฐฟลอลิดา: นีวอล อินเตอร์แอคทีฟ (Nival Interactive) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวิดีโอเกมชั้นนำระดับสากล ซึ่งตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐฯ อเมริกา รู้สึกยินดีที่จะเปิดเผยถึงการซื้อหุ้นใหญ่ของบริษัททาร์เจม เกมส์ (Targem Games) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมชั้นนำของรัสเซีย


ท่าอากาศยานแห่งใหม่
ทิราน่า: ในระหว่างการปรากฏตัวของนายกรัฐมนตรีฟาโตส นาโนแห่งอัลบาเนียและนายเรสโซ่ ชเลาซ์เลขาธิการรัฐสภา ประจำกระทรวงเศรษฐกิจแห่งเยอรมนี นั้น ท่าอากาศยานฮอชทิฟ หรือเอชทีเอ (HOCHTIEF Airport: HTA) ได้ทำพิธีก่อตั้งอาคารเนเน่ เทเรสซ่า ซึ่งเป็นอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติทีราน่า
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 23 และ 25 พฤษภาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

การซื้อของเอสเอไอ
ลอนดอน: เอสเอไอ โกลบอล ลิมิเต็ด (SAI Global Limited) เปิดเผยถึงการซื้อบริษัทอีสซี่ ไอ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Easy I Holdings Limited) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านโซลูชั่นการเตือนภัยและการฝึกอบรมที่ชำนาญการพร้อมกับการปฏิบัติการในประเทศอังกฤษและสหรัฐฯ

งานเอ็กซ์โป ไอที
โอซาก้า: บริษัทอีเลคอม จำกัด (ELECOM CO., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์รายหลักๆ ที่ญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจอย่างแพร่หลาย ซึ่งรวมทั้ง อุปกรณ์ I/O อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ตกแต่งคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ทางด้านการเก็บข้อมูลและการบันทึก นั้น จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่งานมหกรรมแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์เท็กซ์ ไทเป ประจำปี 2548 (Computertex Taipei 2005) โดยจะเริ่มเปิดงานในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้
พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์
สิงคโปร์:ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) และทาทา คอนซัลแทนซี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (Tata Consultancy Services Ltd: TCS) ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาด้านไอที, โซลูชั่น, บริการ และธุรกิจชั้นนำระดับโลก เปิดเผยแผนการยกระดับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อให้บริการโซลูชั่นไอทีแก่บริษัทต่างๆทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รางวัลทางด้านธุรกิจโรงแรม
สิงคโปร์: รางวัลไพรเออริตี้ คลับ รีวอร์ด (Priority Club Rewards) ซึ่งเป็นโครงการที่มอบให้กับแขกผู้ทรงเกียรติของกลุ่มโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนทอล โฮเทล (InterContinental Hotels Group) เมื่อไม่นานมานี้ได้รับรางวัลเป็นครั้งแรกจำนวน 6 รางวัล ตามด้วยรางวัลครั้งที่สองจำนวน 8 รางวัลและรางวัลครั้งที่สามจำนวน 5 รางวัลที่งานแจกรางวัล เฟรดดี้ อวอร์ดประจำปี 2548 (2005 Freddie Awards)

ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: จักราศีทั้งหมดต่างชี้ไปที่การขยายตัวทางด้านการขนส่งที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องของท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt Airport -- FRA) พร้อมกับการบันทึกอัตราการขยายตัวที่แข็งแกร่งในการขนส่งทางอากาศของท่าอากาศยานเมื่อเดือนเมษายน 2548 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการขนส่งสินค้า

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ