สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 16, 2004 18:24 —Asianet Press Release

16 กันยายน — เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การเปิดบริษัทสาขา
ซานตา คลาร่า: Silicon Valley Bank บริษัทสาขาหลักของ Silicon Valley Bancshares เปิดบริษัท SVB India Advisors Pvt. Ltd. ซึ่งเป็นสาขานานาชาติในเมืองบังกาลอร์ อย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยจะนำเสนอธุรกิจและบริการให้คำปรึกษา แก่บริษัทด้านเทคโนโลยีในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย รวมถึงนักลงทุนซึ่งทำธุรกิจข้ามชาติ
http://www.svb.com
การรับรางวัล
โตเกียว: Raritan Computer Inc. ผู้จัดหาสวิตช์แป้นพิมพ์, วิดีโอ และเมาส์ (KVM) รวมถึงรีโมท สำหรับโซลูชั่นจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที ประกาศว่า Dominion KXdigital KVM switch ได้รับรางวัล the Editor's Choice จากนิตยสาร ZDNet's Technology & Business ของออสเตรเลีย
เป้าหมายใหม่
อัลมาตี้: การเลือกตั้งรัฐสภาของคาซักสถาน ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 19 กันยายน จะมีขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศ ซึ่งประธานาธิบดี Nursultan Nazarbayev แห่งคาซักสถานจะต้องกำหนดเป้าหมายใหม่สำหรับสภา
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: Fannie Mae ออกพันธบัตร 10 ปี ตามวันเวลาดังต่อไปนี้
วันกำหนดราคา: 15 กันยายน 2547
วันทำสัญญา: 17 กันยายน 2547
วันครบกำหนดการจ่ายเงิน: 15 ตุลาคม 2557
ขนาดพันธบัตร: 4.0 พันล้านเหรียญ
ราคา: 99.748
อัตราผลตอบแทน: 4.657%
ช่วงราคา: +49.5 ในอัตรา 4.250% 08/15/14 U.S. Treasury
คูปอง: 4.625%
วันชำระเงิน: ทุกวันที่ 15 ตุลาคม และ 15 เมษายน โดยเริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม 2547 เป็นวันแรก
CUSIP: 31359MWJ8
การขึ้นทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก (Luxembourg Stock Exchange)
http://www.fanniemae.com
ตลาดเกิดใหม่
ซาน โฮเซ่: Atmel Corporation ประกาศการเข้าเป็นสมาชิกของ WiMAX Forum องค์กรอุตสาหกรรมชั้นนำ ที่ส่งเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกัน (Interoperability) และการรับรองผลิตภัณฑ์ไร้สายความเร็วสูง ตามมาตรฐาน IEEE 802.16 ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ไร้สายขั้นสูง Atmel จะมีบทบาทสำคัญในการออกแบบ และทำการตลาดซิลิคอน ที่ใช้ในแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการรับรองจาก WiMAX Forum สำหรับตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญนี้
http://www.atmel.com
พิพิธภัณฑ์รางรถไฟ
บัลติมอร์: พิพิธภัณฑ์รางรถไฟแห่งบัลติมอร์และโอไฮโอ (The Baltimore & Ohio Railroad Museum) จะฉลองการฟื้นคืนของ Roundhouse ซึ่งจะเปิดประตูต้อนรับให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 พฤศจิกายน 2547 โดยผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์จะได้ร่วมเฉลิมฉลองการฟื้นฟู the 1884 National Historic Landmark Roundhouse รวมทั้งยังได้สัมผัสกับประสบการณ์อื่นๆ จากพิพธภัณฑ์อีกด้วย
http://www.borail.org
ตลาดหุ้น
ลอนดอน: FTSE Group ประกาศว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจัดหมวดหมู่ในปัจจุบัน สำหรับประเทศต่างๆ ใน FTSE Global Equity Index Series ระหว่างปี 2548
การขึ้นเงินเดือน
ฮ่องกง: Global Sources Ltd. เปิดเผยผลการสำรวจการพัฒนาอาชีพและค่าแรงประจำปี 2547 (2004 Annual Salary & Career Development Survey) ซึ่งเปรียบเทียบระดับค่าชดเชย ในบรรดาวิศวกรไฟฟ้า ในอุตสาหกรรมการผลิตของจีน ทั้งนี้ ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า พวกเขาได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวิศวกรที่จบปริญญาขั้นสูง
http://www.eetchina.com/SURVEYS/SALARY04E.PPT
www.csc.globalsources.com
www.globalsources.com
สัปดาห์แห่งสันติภาพ
นิวยอร์ก: Anwarul K. Chowdhury รองเลขาธิการสหประชาชาติเป็นประธานกิติมศักดิ์ของงาน“สัปดาห์แห่งวัฒนธรรมเพื่อสันติภาพ” (Living a Culture of Peace Week) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-26 กันยายน ทั่วบริเวณกรุงนิวยอร์ก โดยงานนี้มีเนื้อหาหลักที่ว่าแต่ละบุคคลจะรับผิดชอบตนเองอย่างไรและจะทำอย่างไรเพื่อเบิกทางไปสู่สันติภาพ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ