สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2004 17:40 —Asianet Press Release

17 กันยายน -- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การศึกษาทั่วโลก
ปักกิ่ง: ประชากรโลกมากกว่าครึ่งหนึ่งไม่ได้รับการคุ้มครองการชราภาพ การเสียชีวิต ความเจ็บป่วย อุบัติเหตุขณะทำงาน และการว่างงาน จากการประกันสังคมอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ของประชากรโลกกว่า 3 พันล้านคน ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา ไม่มีความมั่นคงทางสังคมและเศรษฐกิจ ซึ่งอาจส่งผลต่อการพัฒนาแบบยั่งยืนทั่วโลกได้
http://www.issa.int
ข้อพิพาทเรื่องกองทุน
โตเกียว: Speak Up For Diversity กล่าวหาว่า Sony Corporation ให้เงิน David Touretzky แห่งมหาวิยาลัย Carnegie Mellon University ในสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ขัดต่อนโยบายของบริษัทที่ประกาศไม่สนับสนุนองค์กรที่กีดกันเรื่องเชื้อชาติ สีผิว ลัทธิ เพศ ศาสนา อายุ เผ่าพันธุ์ หรือการบิดเบือนทางเพศ
http://www.speakupfordiversity.com
การแต่งตั้งซีอีโอ
นิวยอร์ก: Ron Berger ผู้บริหารสูงสุดและหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของหน่วยงานสำนักงานในนิวยอร์กและซานฟรานซิสโก ประกาศแต่งตั้ง David Jones วัย 37 ปี ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดประจำสำนักงานนิวยอร์กของ Euro RSCG Worldwide ขึ้นตรงต่อ Berger โดยจะมีผลในทันที
http://www.eurorscg.com
วันแห่งความหรรษา
เอเธนส์: ก่อนที่การแข่งขันพาราลิมปิกจะเปิดฉากขึ้นในกรุงเอเธนส์ Visa International ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน จะจับมือกับสมาชิกของชุมชนผู้พิการ เพื่อจัดงาน "Fun Day" สำหรับเด็กๆ ผู้พิการ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Making a Difference" ของวีซ่า โดยเด็กๆ จากโรงเรียน 3 แห่งในเอเธนส์ จะได้พบปะ พูดคุย และร่วมชมการแสดงทักษะของนักกีฬาพาราลิมปิกจาก 5 ชาติ ที่โรงเรียน Dais School ในกรุงเอเธนส์
http://www.corporate.visa.com
สัมนานักลงทุน
ชิคาโก: ในเดือนตุลาคมนี้ สภาอุตสาหกรรมทางเลือก (The Options Industry Council) จะเข้าร่วมการสัมนาในหัวข้อ "Options for The Thinking Investor" ซึ่งจัดขึ้นโดย MarketWise Investors ของสิงคโปร์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และ ประเทศสิงคโปร์
http://www.marketwiseinvestors.com
http://www.888options.com
เมนู เบราเซอร์
เบิร์น: Sicap AG บริษัทสาขาของ Swisscom Mobile ประกาศว่า DiGi ผู้ให้บริการข้อมูลและเสียงแบบชำระค่าบริการก่อนของมาเลเซีย เลือกใช้ USSD Menu Browser ของ Sicap
http://www.sicap.com
การขายทรัพย์สิน
เวลลิงตัน: Poronui Station สวรรค์สำหรับผู้ที่รักการตกปลาและล่าสัตว์ในนิวซีแลนด์ กำลังจะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วโลกได้ซื้อในราคา 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ Poronui มีพิ้นที่กว่า 16,000 เอเคอร์ และซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา ซึ่งต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมงจากทะเลสาบเทาโป กลางเกาะเหนือ จึงจะไปถึง
www.poronuistation.com/media
วิทนีย์ ฮุสตัน หวนร่วมงาน ไคลฟ์ เดวิส
ลาสเวกัส: วิทนีย์ ฮุสตัน (Whitney Houston) นักร้องซูเปอร์สตาร์ และ ไคลฟ์ เดวิส (Clive Davis) อดีตที่ปรึกษาและโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลกมากมาย จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี ในงานเพลงชุดที่ 7 ของฮุสตัน ภายใต้สังกัด อาริสต้า เรคคอร์ด (Arista Records) ซึ่งเดวิสนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20040916/NYTH052
http://photoarchive.ap.org
ผลการสำรวจ
ฮ่องกง: Global Sources Ltd. เปิดตัวผลสำรวจว่าด้วยการพัฒนาอาชีพและค่าแรงประจำปี 2547 (2004 Annual Salary & Career Development Survey) ซึ่งเปรียบเทียบระดับค่าชดเชยของบรรดาผู้จัดการในบริษัทด้านไฟฟ้าของจีน ซึ่งผลสำรวจแสดงว่า ผู้จัดการได้รับค่าจ้างเฉลี่ยต่อปี 9,136 เหรียญสหรัฐฯ และ 93% ได้สิทธิประโยชน์ที่ไม่ใช่รูปของเงินสดจากนายจ้างของพวกเขา นอกเหนือจากรายรับตามปกติ
http://www.esmchina.com/SURVEYS/SALARY04E.PPT
www.csc.globalsources.com
www.globalsources.com
สำนักงานใหญ่แห่งใหม่
เซี่ยงไฮ้: Sabre Holdings ประกาศเปิดสำนักงานใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก
www.sabre-holdings.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ