เมเกือง มีเดีย กรุ๊ป รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดประชุมการเงินโลกที่กรุงโซล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 15, 2005 15:16 —Asianet Press Release

โซล,เกาหลีใต้, 15 พ.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมอิล บิสิเนส นิวส์เปเปอร์ แอนด์ ทีวี (เมเกือง) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจสื่ออันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ ประกาศว่า เมเกือง มิเดีย กรุป จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมการเงินโลก (Glogal Financial Forum) (http://www.mkgff.org) ในวันที่ 22-23 พ.ย. 2548 โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการธนาคาร, การเงิน และการลงทุน จากเกาหลีใต้ และประเทศเพื่อนบ้านอย่างฮ่องกง, ชานตุง, เซี่ยงไฮ้, จีน, อินเดีย และญี่ปุ่น จะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ซึ่งจะมีการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างสรรอนาคตทางการเงินในภูมิภาคเอเชียให้สดใสขึ้น โดยผ่านช่องทางการให้ความร่วมมือ, ร่วมงาน และการสื่อสาร
ดร.ชาน เด-วาน ประธานและผู้พิมพ์ของเมอิล บิสิเนส นิวส์เปเปอร์ แอนด์ ทีวี กล่าวว่า "ในการให้ความรู้แก่ผู้นำในยุคศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานของสังคมระดับโลกนั้น เมอิล บิสิเนส นิวส์เปเปอร์ จะสร้างเกาหลีใต้ให้แข็งแกร่งขึ้นในเชิงเศรษฐศาสตร์ โดยผ่านทางการรณรงค์ในสังคม อาทิ การรณรงค์ในหัวข้อ "Vision Korea Campaign" และ "World Knowledge Forum" นอกจากนี้ จะมีการนำการประชุมการเงินโลกเข้ารวมอยู่ในบัญชีรายชื่อการประชุมเพื่อส่งเสริมความรู้ของเมเกืองด้วย
เมเกือง อินเตอร์เน็ต, สมาคมการธนาคารอเมริกัน และการประชุมการเงินที่กรุงโซล ได้เข้าร่วมจัดงานประชุมครั้งนี้ด้วย โดยจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับความรู้เชิงปฏิบัติที่จำเป็นต่อการรุกตลาดในต่างประเทศ โดยนายยุน จึง เฮียน ประธานคณะกรรมาธิการกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้ ได้รับเชิญให้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการลงทุนด้านการธนาคารในต่างประเทศ ในการประชุมครั้งนี้ด้วย
คณะวิทยากรในวันแรกจะพุ่งเป้าไปที่อนาคตของธุรกิจบริการด้านการเงินในจีนและความท้าทายในการทำธุรกิจในตลาดเงิน วิทยากรจะประกอบด้วยด็อกเตอร์เฉิน ไคไหว่ ศาสตราจารย์ด้านการเงินระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ เจียตง ซึ่งได้รับรางวัลระดับประเทศสำหรับผลงานด้านการวิเคราะห์ที่ลึกซึ้งในประเด็นเศรษฐกิจ น.ส.โจอัน ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแพน เอเชีย อินเวสท์เมนท์ หนึ่งในนักกฎหมายหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตเป็นรายแรกในจีน, น.ส.ชางได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการปรับโครงสร้างองค์กร, การควบและซื้อกิจการ การเสนอขายหุ้นแก่สาธารณชนเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่ได้มีการจัดตั้งตลาดทุนของจีน
ในวันต่อมา วิทยากรจะพิจารณาในเรื่องตลาดการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขอบเขตที่กว้างขวางขึ้น โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างมาไขข้อข้องใจเรื่องการจัดอันดับธนาคารและมาตรฐานการะนาคารสากล ได้แก่ นายเอชค วัดว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอมบิท คอร์ปอเรต ไฟแนนซ์, บอมเบย์ อินเดีย จะพูดเรื่องความท้าทายด้านการลงทุนในกิจการธนาคารในอินเดีย, เดวิด มาร์แชล กรรมการผู้จัดการ สถาบันการเงิน หรือฟิทช์เรทติ้งส์ เอเชีย ที่ดูแลด้านการจัดอันดับธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จะพูดในประเด็นกฎระเบียบทางวัฒนธรรมและประเด็นการด้านการเงินในตลาดการเงินของเอเชีย
ติดต่อ:
มิน เจย์ คัง หรือเทอร์รี่ แอล แพนเค้ก เมเกือง อินเตอร์เน็ต
โทร.+822-2000-5420
อีเมล์: tlpancake@mkedu.biz หรือ jaykang@mkedu.biz
เว็บไซต์: http://www.mkgff.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ