จีแอคแต่งตั้ง เจฟฟรีย์ ดับเบิลยู เมอร์ฟีย์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจซอฟท์แวร์ Geac Performance Management ทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 30, 2004 12:16 —Asianet Press Release

มาร์กแฮม, ออนตาริโอ และเซาธ์โบโรห์, แมสซาชูเซตส์, 30 ก.ย. -- ซีเอ็นดับเบิลยู/ เอเชียเน็ท
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมและยกระดับความสามารถในการขยายประเภทผลิตภัณฑ์ในตระกูล Geac Performance Management และทำให้รายได้จากการจดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ทั่วโลกโตขึ้น จีแอค (Geac) จึงประกาศแต่งตั้ง เจฟฟรีย์ ดับเบิลยู เมอร์ฟีย์ (Jeffrey W. Murphy) ดำรงตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจซอฟท์แวร์ Geac Performance Management ทั่วโลก
ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์สำหรับองค์กรมาอย่างยาวนาน 18 ปี มร.เมอร์ฟีย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเอสเอพี อเมริกา อิงค์ (SAP America, Inc.) จะเข้ามารับผิดชอบดูแลลูกค้าทุกรายที่มีกิจการเกี่ยวข้องกับ Geac Performance Management ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่จีแอคกำหนดให้เป็นกลยุทธ์หลักระยะยาวสำหรับการเติบโตของบริษัท
ชาร์ลส เอส โจนส์ (Charles S. Jones) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของจีแอคกล่าวว่า “ไม่มีอะไรสำคัญกับความสำเร็จในอนาคตของจีแอคมากไปกว่าการเติบโตของรายได้จากการจดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ของเรา”
“ประวัติงานที่น่าประทับใจของเจฟฟ์บอกได้ดีอยู่แล้ว เขามีประวัติการทำงานที่แข็งแกร่งในการเพิ่มรายได้ด้านซอฟท์แวร์ให้กับบริษัท ผ่านทางช่องทางการตลาดและความร่วมมือทางธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้เจฟฟ์ยังประสบความสำเร็จในการกำกับดูแลองค์กรด้านการขายทั่วโลก ด้วยผลงานที่เห็นได้อย่างชัดเจนอีกด้วย Geac Performance Management จะได้ประโยชน์อย่างมากจากความริเริ่มสร้างสรรค์ พลัง และการมองการณ์ไกลในด้านธุรกิจของเขา”
มร. เมอร์ฟีย์จะนำธุรกิจซอฟท์แวร์ Geac Performance Management ให้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกด้วยความรับผิดชอบโดยตรงด้านการขาย การให้บริการอย่างมืออาชีพ การพัฒนาธุรกิจและการขาย โดยจะรวบรวมผลการดำเนินงานทั่วโลกให้บริษัทได้รับทราบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ จีแอคยึดผลการดำเนินงานภายในภูมิภาคเป็นหลัก ทั้งนี้ มร.เมอร์ฟีย์จะประจำสำนักงานในเซาธ์โบโรห์ แมสซาชูเซตส์ และจะขึ้นตรงต่อมร. โจนส์
“จีแอคมีผลการดำเนินงานที่น่าประทับใจแม้จะต้องแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดที่เต็มไปด้วยความท้าทายอย่างต่อเนื่อง” มร. เมอร์ฟีย์กล่าว
“ด้วยแนวทางการเติบโตดังกล่าว ด้วยทีมบริหารที่เข้มแข็ง และด้วยกลยุทธ์สำหรับอนาคตที่มีการกำหนดไว้ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับบริษัท”
มร. เมอร์ฟีย์ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์สำหรับองค์กรซึ่งเห็นได้จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นของบริษัท ผ่านทางการขายตรงแก่องค์กร 500 อันดับของฟอร์จูน (Fortune) และด้วยการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับการรวมระบบและหุ้นส่วนในช่องทางอื่นๆ
ที่เอสเอพี อเมริกา มร. เมอร์ฟีย์ มีหน้าที่รับผิดชอบในภาคการบริการ P&L มูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยอุตสาหกรรม 7 ประเภท และดูแลฝ่ายทรัพยากรบุคคล มูลค่า 120 ล้านเหรียญ มร.เมอร์ฟีย์เริ่มต้นชีวิตการทำงานที่บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (Oracle Corporation) ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในฝ่ายบริหารของบริษัทด้านซอฟท์แวร์หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เพอร์ฟอร์มิกซ์ เทคโนโลยีส์ (Performix Technologies เกี่ยวกับซอฟท์แวร์บริหารผลการดำเนินงานของพนักงาน), ยานตรา คอร์ป (Yantra Corp. เกี่ยวกับซอฟท์แวร์เพื่อการบริหารจัดการและซัพพลาย เชน), สตอเรจ เน็ตเวิร์คส (Storage Networks เกี่ยวกับบริการจัดเก็บ) ซึ่งมร.เมอร์ฟีย์ มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของบริษัทเหล่านั้น
นอกจากนี้ เพื่อการปรับโครงสร้างองค์กรทั่วโลก บริษัทยังได้ประกาศเลื่อนตำแหน่ง ไบรอัน ฮาร์ทเลน (Brian Hartlen) รองประธานฝ่ายการตลาดสำหรับ Geac Enterprise Solutions ประจำอเมริกาเหนือ ให้ขึ้นมาเป็นรองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก โดยมร.ฮาร์ทเลน จะมีหน้าที่ดูแลด้านการวิจัยตลาดทั้งหมด รวมถึงการสร้างและส่งเสริมแบรนด์ การโฆษณา และโครงการด้านการตลาดทั่วโลก เพื่อสร้างแนวทางด้านการขายให้แก่ผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ของบริษัท
มร.ฮาร์ทเลนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของจีแอคเมื่อปี 2546 หลังจีแอคซื้อกิจการของบริษัทคอมแชร์ (Comshare) ซึ่งก่อนร่วมงานกับจีแอค มร.ฮาร์ทเลนประสบความสำเร็จในแวดวงการตลาดและการขายร่วมกับบริษัทคอมแชร์ ทั้งนี้ มร. ฮาร์ทเลนจะประจำสำนักงานในเซาธ์โบโรห์ แมสซาชูเซตส์ และจะขึ้นตรงต่อมร. โจนส์
“ไบรอันได้ทำการตลาดและกำหนดทิศทางธุรกิจซอฟท์แวร์เพื่อการบริหารจัดการผลการดำเนินงานขององค์กร ก่อนบรรดาผู้รู้จะสร้างธุรกิจประเภท Business Performance Management ขึ้นมาเสียอีก ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของเขาต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัท และการรายงานความต้องการของลูกค้ารายสำคัญให้ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงินได้รับทราบเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้” มร.โจนส์กล่าว พร้อมกับแสดงทัศนะต่อไปว่า
“ด้วยการปรับโครงสร้างของเราให้ใกล้ชิดกับลูกค้าทั่วโลกที่เป็นเป้าหมายของเรามากขึ้น และด้วยการรายงานทุกอย่างให้ผมได้รับทราบ ก็จะช่วยให้ทีมงานด้านการตลาดและการขายของเราสามารถผนึกกำลังเพื่อบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของบริษัท ด้วยการพิจารณารูปแบบการรายงานทั้งในระดับโลกและภูมิภาค ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงตัดสินใจได้ว่ารูปแบบการทำงานทั่วโลกจะมีประโยชน์กับลูกค้าของเรามากที่สุด”
พร้อมกันนี้ จีแอคยังประกาศว่า เจมส์ เทรเวอร์ส (James Travers) รองประธานอาวุโส และประธานจีแอค อเมริกา (Geac Americas) ขอยื่นหนังสือลาออกจากจีแอคเพื่อไปแสวงหาโอกาสอื่นๆ “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จิมทำให้งานด้านการขายและการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกาแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ หลังจากการซื้อกิจการของเอ็กเทนซิตี้ (Extensity) และคอมแชร์ ซึ่งองค์กรทั้งสองได้สร้างรากฐานให้แก่ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Geac Performance Management” มร. โจนส์กล่าว “เราขออวยพรให้เขามีอนาคตที่ดี”
เกี่ยวกับจีแอค
จีแอค ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์องค์กรระดับโลก โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ Business Performance Management ด้วยการให้บริการโซลูชั่นการเงินและการปฏิบัติการแก่ลูกค้าทั่วโลก เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.geac.com หรือส่งอีเมล์สอบถามได้ที่ info@geac.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้า (forward-looking statement) ที่ตั้งอยู่บนการคาดการณ์ในปัจจุบัน สำหรับ ปัจจัยสำคัญต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดความแตกต่าง ระหว่างการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงข้อความที่อยู่ภายใต้หัวข้อ “ปัจจัยเสี่ยง” ในรายงานแบบฟอร์ม 6-เค สำหรับงบการเงินประจำไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2547 ซึ่งบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2547 สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sec.gov นอกจากนี้ รายงานดังกล่าว ยังได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของแคนาดาเช่นกัน โดยมีให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ www.sedar.com ที่มีคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของแคนาดา และบริษัท แคนาเดียน เดโพสิททอรี ฟอร์ ซิเคียวริตี้ ลิมิเต็ด (Canadian Depository for Securities Limited) ดูแลอยู่
จีแอคเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด (Geac Computer Corporation Limited) ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอื่นๆตามที่ได้ระบุไว้ในข่าว
ที่มา: จีแอค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด
ติดต่อ: จีแอค
สื่อมวลชน ติดต่อที่
เดวิด โดมเชก (David Domeshek)
+1-508-871-5064
david.domeshek@geac.com
นักลงทุน ติดต่อที่
เอลีส์ สก็อต (Alys Scott)
+1-508-871-5854
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ