สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday October 1, 2004 15:31 —Asianet Press Release

1 ตุลาคม -- เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การออกแบบเซมิคอนดักเตอร์
ซาน ดิเอโก: Qualcomm Incorporated ผู้บุกเบิกและผู้นำเทคโนโลยีดิจิตอลไร้สาย Code Division Multiple Access ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงซื้อกิจการของ Spike Technologies, Inc. บริษัทด้านการออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่มิลพิทัส รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ออกแบบที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
http://www.qualcomm.com
เงินปันผลเพิ่ม
ริโอ เดอ จาเนโร: Companhia Vale do Rio Doce แจ้งว่า ในวันที่ 13 ตุลาคม 2547 คณะกรรมการบริหารของบริษัทจะยื่นข้อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อแจกจ่ายเงินปันผล ในปี 2547 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในจำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นหุ้นละ 0.21 เหรียญ
http://www.cvrd.com.br
การขยายเครือข่ายโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ต
ปารีส: NetCentrex ประกาศขยายบริการโทรศัพท์ที่อาศัยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต แทนการใช้สายโทรศัพท์ทั่วไป หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี” (voice-over IP-VoIP) ทั้งนี้ ในปัจจุบันลูกค้าของ NetCentrex สามารถใช้บริการ 3,000 สายต่อวัน ซึ่งตัวเลขนี้รวมถึง บริการ Fastweb ซึ่งเป็นเครือข่าย VoIP บ้านแบบ 3 สาย ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
http://www.netcentrex.net
การศึกษาทางการแพทย์
ซาน ดิเอโก: ผลการศึกษาเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึงการศึกษาตัวยา 2 ชนิด ระบุว่า ผู้ป่วยที่มีการอุดตันของเส้นเลือด (มากกว่า 24 มม.) ที่รักษาด้วย Cypher Sirolimus-eluting Stent มีผลการรักษาที่น่าพอใจกว่าผู้ป่วยที่รักษาด้วย Taxus Express 2 Stent หรือ a bare metal stent
http://www.prnewswire.com/comp/467347.html
รองประธานคนใหม่
คลีฟแลนด์: Lincoln Electric Holdings, Inc. ประกาศแต่งตั้ง Thomas A. Flohn ดำรงตำแหน่ง รองประธาน และประธาน Lincoln Electric Asia Pacific มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 ทั้งนี้ Flohn จะรับตำแหน่งต่อจาก Michael J.F. Gillespie ซึ่งย้ายไปดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้ช่วยพิเศษของประธานบริษัท Lincoln Electric Asia Pacific จนเกษียณอายุเมื่อจบไตรมาสแรกของปี 2548
http://www.lincolnelectric.com
สถิติอินเทอร์เน็ต
โอเวอร์แลนด์ ปาร์ก: Sprint and the Swedish National Research and Education Network ได้รับรางวัล Internet Land Speed Record จาก Internet2 ระหว่างการประชุมที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทั้งนี้ ทีมวิศวกรของ The Sprint/SUNET ใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีอยู่แล้วส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้เร็วกว่าที่เคยมีมา โดยเอาชนะทีมวิชาการที่ทำงานให้กับเครือข่ายเอกชน พร้อมกับทำลายสถิติที่บันทึกใน Guinness Book of World Records ได้อีกด้วย
http://lsr.internet2.edu
http://proj.sunet.se/LSR3
http://proj.sunet.se/LSR2
http://www.sunet.se
http://www.sprint.com
ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง
เพอร์เชส: PepsiCo มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอีกหนึ่งไตรมาส ด้วยรายรับต่อหุ้น 0.79 เหรียญ ซึ่งรวมกำไรจากภาษีคิดเป็น 0.13 เหรียญ แต่หากไม่รวมจะได้เป็น 0.66 เหรียญ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 14% นอกจากนี้รายได้รวมโตขึ้น 6% ในไตรมาสสาม
http://www.pepsico.com
การลงนามข้อตกลง
โตเกียว: BBMF Corporation ประกาศว่า บริษัทลงนามในข้อตกลง 2 ฉบับร่วมกับ Atlus Co. Ltd. ผู้ผลิตซอฟท์แวร์เกมสำหรับแพลตฟอร์ม อาทิ เกมอาเขต และเกมสำหรับบ้าน
http://www.bbmf.net
http://www.atlus.co.jp
http://www.takaratoys.co.jp
http://www.sec.gov
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ