สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 30 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 30, 2005 16:05 —Asianet Press Release

30 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
งานมหกรรมแสดงสินค้าโลก
นาคาคุเอะ: งานมหกรรมแสดงสินค้าโลกประจำปี 2548 (2005 World Exposition) ไอจิ ญี่ปุ่น ได้มีการเปิดงานขึ้นที่นาโกย่า อีสเทิร์น ฮิลส์ในเขตอำเภอไอจิเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยงานจะจัดไปจนกระทั่งถึงวันที่ 25 กันยายน การแสดงนิทรรศการและงานแสดงที่หลากหลายนั้น ได้ถูกกำหนดเปิดงานในพื้นที่จัดงานที่เมืองนากาคุเตะและเมืองที่ผลิตรถยนต์โตโยต้าและเมืองเซโตะ
เทคโนโลยีทางพันธุศาสตร์
แคนเบอร์ร่า: นักวิจัยญี่ปุ่นและออสเตรเลียได้สาธิตให้เห็นถึงแอพพลิเคชั่นของเทคโนโลยี RNAi สำหรับการปลูกถ่ายยีนพันธุกรรมในพืช โดยจะทำการพัฒนากุหลาบสีน้ำเงินที่มีชนิดเดียวในโลก
http://www.csiro.au/bluerose
http://www.csiro.au/bluerose-feature
ตั๋วโดยสารเครื่องบิน
มอสโคว์ และซิดนีย์: สายการบินแอร์โรฟลอตของประเทศรัสเซียได้เปิดเผยถึง โยกย้ายผู้ประกอบการและสำนักงานท่องเที่ยวในเครือไปใช้โซลูชั่นการออกตั๋วโดยสารและจองที่นั่งที่ครอบคลุมทั่วถึงของเซเบอร์ แอร์ไลน์ โซลูชั่นส์ (Sabre Airline Solutions)
http://www.aeroflot.ru
http://www.aeroflotbonus.ru
หนังสือสีแดง
ซิดนีย์: เดอะเรด บุ๊ค (The Red Book) กลุ่มคนที่กำลังทำการวิจัยตลาดรถยนต์ของออสเตรเลียมานานตลอดระยะเวลา 50 กว่าปีกำลังจะเดินทางมาที่ฮ่องกง
ภาพกราฟฟิคบนโทรศัพท์
โตเกียว: เฮชไอ คอร์ปอเรชั่น (HI Corporation) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงข้อตกลงที่จะจัดหา Mascot Capsule V3 ซึ่งเป็นกลไกภาพกราฟฟิคแบบสามมิติสำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือของเอสเค เทเลคอม
http://www.hicorp.co.jp/e_index.html
http://www.sktelecom.com/eng/
บ่อน้ำมัน
อะดีเลด: กระบวนการผลิตเชิงพานิชย์ครั้งแรกได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวานนี้จากการพัฒนาพื้นที่บ่อน้ำมันแห่งใหม่ล่าสุดของออสเตรเลีย ส่งผลให้ซานโตสสามารถดำเนินการพัฒนาโครงการมูติเนียร์-เอ็กเซเตอร์ (Mutineer-Exceter) ในเขตสำรวจน้ำมันนอกชายฝั่งคาร์นิวอน บาซิน (Carnivon Basin) ซึ่งอยู่ทางออสเตรเลียตะวันตก
การแถลงของโคเทคน่า
เจนิวา: โคเทคน่า (Cotecna) กำลังจะทำการตรวจสอบผลการรายงานขั้นกลางครั้งที่สองจากบริษัทไอไอซีโดยละเอียด อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีความปรารถนาที่จะเปิดเผยแถลงการณ์เบื้องต้นที่เว็บไซต์
http://www.cotecna.com
การแต่งตั้งของแอซเซอเร็กซ์
โคลัมบัส: แอซเซอแร็กซ์ โกลบอล (Assurex Global) มีความรู้สึกยินดีที่จะเปิดเผยถึงการแต่งตั้งผู้บริหารอาวุโสจำนวน 3 ตำแหน่ง ซึ่งได้แก่ เคลลี่ เค แบล็ค ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ, เคิร์ท ซี แอนเดอร์สัน รองประธานฝ่ายการเงิน และพอล เฮช ชิเดสเตอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
http://www.assurexglobal.com
การจับภาพของคัลเลอร์วิชั่น
ลอว์เรนซ์วิลล์: ผลิตภัณฑ์จับภาพระบบดิจิตอลของคัลเลอร์วิชั่น (ColorVision) ได้รับการสร้างสรรค์ให้กับช่างภาพมืออาชีพและนักออกแบบหัวคิดสร้างสรรค์ที่ต้องการจอแสดงภาพแบบสีที่สอดคล้องกันและระบบการวัดค่าประมวลผลในราคาที่ท่านสามารถซื้อได้
http://www.datacolor.com
http://www.colorvision.com
มอร์แกน สแตนลี
นิวยอร์ก: เพื่อตอบสนองต่อคำถามของสื่อมวลชน กลุ่มผู้ถือหุ้นและอดีตสมาชิกของผุ้บริการอาวุโสของมอร์แกน สแตนลี (Morgan Stanley) ได้ออกจดหมาย ซึ่งได้ส่งไปให้กับทางคณะกรรมการบริษัทมอร์แกน สแตนลีเมื่อช่วงต้นเดือนนี้แล้ว
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เปิดเผยว่า บริษัทจะออกพันธบัตร 10 ปี ใบใหม่ซึ่งจะมีการตั้งราคาในวันที่ 29 มีนาคม 2548 และจะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 เมษายน 2558 ด้วยมูลค่า 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.fanniemae.com
บอร์กวอร์เนอร์ ประจำประเทศญี่ปุ่น
นาบาริ ซิตี้: บอร์กวอร์เนอร์ มอร์ส ทีอีซี (BorgWarner Morse TEC) ได้เปิดโรงงานในเมืองอาโอยามะ ประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่มีการขยายการปฏิบัติการในเมืองนาบาริ ซิตี้ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 17 กิโลเมตรจากสถานที่ตั้งแห่งใหม่นี้
http://www.borgwarner.com
เลเซอร์ ไดโอด
ฮิลบรอนน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายไดรฟเวอร์เลเซอร์ ไดโอด (Laser Diode Drivers) แบบใหม่จำนวน 2 ประเภท สำหรับการเขียนแผ่น 8x DVD ความเร็วสูงแบบสองชั้น (dual-layer)
http://www.atmel.com
ดีเทคอน อินเตอร์เนชั่นแนล
กรุงเทพฯ: ดีเทคอน อินเตอร์เนชั่นแนล (Detecon International) บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของบริษัทที-ซิสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (T-Systems International) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้การบริการระดับนานาชาติชั้นนำทางด้านข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสาร หรือไอซีที (Information and Communication Technology: ICT) นั้น ได้ให้สัญญาณเริ่มต้นสำหรับความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
http://www.detecon-asia-pacific.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ