Airepel เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไล่นกจากสหรัฐฯ มั่นใจลดความเสี่ยงไข้หวัดนกระบาดในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2004 12:16 —Asianet Press Release

กรุงเทพมหานคร, 11 ตุลาคม 2547 -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
บริษัท Airepel ในวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศว่า บริษัทกำลังดำเนินงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทยในการสาธิต Avipel ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาสำหรับไล่นก เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของของโรคไข้หวัดนก (Avian Influenza - AI) ในประเทศไทย
เคน บอลลิงเกอร์ (Ken Ballinger) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ของ Airepel กล่าวว่า “สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เชื้อไข้หวัดนกแพร่กระจายก็คือ การอพยพของนกป่า”
“นกป่าเป็นพาหะของโรคไข้หวัดนกและสามารถแพร่กระจายโรคในกลุ่มพวกมันเองไปจนถึงนกที่อาศัยอยู่อย่างอิสระ และสัตว์ปีกที่ไม่ได้เลี้ยงในฟาร์มแบบปิด ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดการแพร่กระจายของโรคก็คือการลดจำนวนนกป่าในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ทั้งในจุดที่มีการเลี้ยงสัตว์ปีกเพื่อการค้า และในระดับหมู่บ้าน”
Airepel สาธิตการใช้ Avipel ในประเทศไทย และแสดงให้เห็นว่าพื้นที่หรือพื้นผิวของสิ่งของที่ถูกเคลือบด้วย Avipel จะช่วยไล่นกป่าได้
“กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรฯ ของไทยยอมรับหลักการของ Avipel ในการไล่นกที่อยู่อาศัยอย่างอิสระ และนกบ้านซึ่งคาดว่าเป็นพาหะของโรคไข้หวัดนกได้” ศาสตราจารย์ไซม่อน เชน (Professor Simon Shane) ซึ่งเป็นศาสตราจารย์เกียรติคุณที่มีความเชี่ยวชาญในโรคเกี่ยวกับสัตว์ปีก และเป็นที่ปรึกษาในระดับนานาชาติให้แก่อุตสาหกรรมสัตว์ปีกว่าด้วยการป้องกันการติดเชื้อผ่านทางความปลอดภัยทางชีวภาพและเครื่องมือในการจัดการเสียง
ด้านคริส ไวดริก (Chris Widrig) ประธานบริษัท Airepel กล่าวว่า “เราจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวและจะส่งสินค้าทางอากาศเพื่อช่วยชะลอการแพร่กระจายของเชื้อไข้หวัดนกในประเทศไทย ทั้งนี้ มีการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอย่างแพร่หลายในสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ”
สำหรับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Airepel ในประเทศไทยคือ บริษัท Thai Stable สามารถสอบถามไปได้ที่คุณจรัส โฆษนันท์ ที่โทร. 0 2942-1505-8, 0 1269-7554
เกี่ยวกับ Airepel
Airepel เป็นบริษัทสาขาของ Arkion Life Sciences ซึ่งคริส ไวดริก กล่าวถึงบริษัทว่า “Airepel ให้ความสำคัญกับการนำทรัพยากรของบริษัทไปใช้ดำเนินการส่งเสริมให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร”
“เรากำลังค้นหาวิธีแก้ปัญหายากๆ ที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเราที่มีอยู่ในปัจจุบัน และตั้งตารอที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดในอนาคต”
ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของ Airepel ได้แก่ ยาไล่นก และวัตถุควบคุมกลิ่นซึ่งไม่เป็นพิษและได้รับการจดทะเบียนรับรองผลิตภัณฑ์ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก สำหรับ Avipel จะใช้ในการป้องกันอาคารและโครงสร้างไม่ให้เกิดความเสียหายจากนก โดยใช้ในอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร การดูแลสุขภาพ เกษตรกรรม ที่พักอาศัย และอุตสาหกรรมทางทะเลเพื่อป้องกันนกเข้ายึดครองและทำลายอาคารและโครงสร้าง
Avipel เป็นผลจากการศึกษาอย่างเอาใจใส่มานาน 9 ปี มีประสิทธิภาพในการไล่นกโดยไม่ทำอันตรายกับมนุษย์และสัตว์ และสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โดยการฉีดหรือทาน้ำยาซึ่งติดทนนานในพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้นกเข้าไปเกาะหรือชุมนุม หากท่านต้องการเอกสารการใช้สามารถขอได้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเคน บอลลิงเกอร์ ที่โทร. (302) 252 0372 หรืออีเมล์ help@airepel.com
ที่มา: Airepel
ติดต่อ: ในสหรัฐฯ
เคน บอลลิงเกอร์
Airepel
+1-302-252-0372
help@airepel.com หรือ
ในประเทศไทย
จรัส โฆษนันท์
Thai Stable
(0) 2942-1505-8
(0) 1269-7554
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ