วิเวนดี้ ยูนิเวอร์แซล เกมส์ ประกาศแผนการเปิดตัวเกมพีซีที่คอเกมตั้งตารอมากที่สุดประจำปี 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2004 12:35 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส, 18 ต.ค. -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
Half-Life 2 พร้อมให้สาวกเกมทั่วโลกจับจองเป็นเจ้าของในเทศกาลวันหยุดนี้
วิเวนดี้ ยูนิเวอร์แซล เกมส์ (Vivendi Universal Games หรือ VU Games) ยืนยันว่า Half-Life 2 ซึ่งพัฒนาโดย Valve Software และเป็นภาคต่อของหนึ่งในเกมคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเกม จะออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 16 พ.ย. 2547
นักเล่นเกมทั่วโลกเริ่มนับถอยหลังที่จะได้เป็นเจ้าของเกม Half-Life 2 กันแล้ว เมื่อ VU Games เสร็จสิ้นแผนการที่จะจัดส่งเกมดังกล่าวออกสู่ตลาดทั่วโลก ทั้งในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี เยอรมัน จีนแบบดั้งเดิมและแบบปรับปรุงให้ง่ายขึ้น ภาษาเกาหลี ไทย และญี่ปุ่น
บรูซ แฮ็ก (Bruce Hack) ประธานบริหารของ VU Games กล่าวว่า “Half-Life 2 เหนือความคาดหมายของเรามากในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพกราฟฟิคคุณภาพสูง งานฟิสิกข์ที่ล้ำหน้า เกมแนว First-Person Shooter ที่ให้ผู้เล่นเข้ามามีส่วนร่วม และเป็นการวางมาตรฐานใหม่ให้แก่เกมแบบคอมพิวเตอร์แนวต่อสู้”
“Half-Life 2 จะเป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่ขายดีที่สุดเกมหนึ่ง และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จัดส่งเกมสุดล้ำสมัยไปสู่ตลาดเกมทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้” มร.แฮ็กกล่าว
Half-Life 2 ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร PC Gamer ให้เป็น “เกมยอดเยี่ยมตลอดกาล” โดยได้รับคะแนนถึง 98 คะแนน ซึ่งนับเป็นคะแนนสูงสุดในรอบ 6 ปีที่นิตยสารฉบับดังกล่าวเคยจัดอันดับให้กับเกม Half-Life 2 ได้รับคำชมอย่างล้มหลามสำหรับความยอดเยี่ยมทางด้านเทคนิกและการดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตาม รวมทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ ในงาน 2004 Electronic Entertainment Expo ก่อนที่จะคว้ามาครองได้ถึง 10 รางวัล
นอกจากจะได้รับการยกย่องให้เป็น “เกมคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุด” จาก 1up.com (Ziff Davis) และ Gamespy.com แล้ว Half-Life 2 ยังได้รับรางวัล “เกมคอมพิวเตอร์ที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม” จาก ING.com อีกด้วย
ขณะที่ CNNMoney.com ระบุว่า “Half-Life 2 จะทำให้บรรดานักเล่นเกมรู้ว่าตนเองต้องการและคาดหวังอะไรจากเกมของพวกเขา นอกจากนี้ Half-Life 2 ก็เป็นเกมที่สนุกมาก”
Half-Life 2 ถูกคาดหวังสูง เห็นได้จากการที่ผู้บริโภคทั่วโลกทำเครื่องหมายบนปฏิทินเพื่อเตือนพวกเขาให้ไปซื้อเกมที่ร้านในวันที่ 16 พ.ย. ทั้งนี้ Half-Life 2 จะจำหน่ายพร้อมกับ Counter-Strike: Source นอกจากนี้ VU Games ยังจะปล่อย Half Life 2 Collector’s Edition ซึ่งประกอบไปด้วย Half-Life 2 ในรูปแบบ DVD-ROM, Counter-Strike: Source, Half-Life: Source เสื้อยืดที่ผลิตมาในจำนวนจำกัด และหนังสือแนะนำกลยุทธ์วางแผนการเล่น Half-Life 2 Prima
เกม Half-Life ภาคแรก เปิดตัวในปี 2541 ในนามเซียร่า เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Sierra Entertainment) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Vu Games และกวาดรางวัล “เกมยอดเยี่ยมแห่งปี” ได้มากกว่า 50 รางวัล รวมทั้งยังได้รับการบอกต่อกันไปว่าเป็นหนึ่งในเกมคอมพิวเตอร์แบบ first-person shooter ที่ดีที่สุดตลอดกาล
เกี่ยวกับ Half-Life และ Half-Life 2
ในปี 2541 Half-Life ปฏิวัติอุตสาหกรรมเกมด้วยการรวมการต่อสู้สุดมันส์ และเรื่องราวที่น่าติดตามเข้าด้วยกัน เกมเปิดตัวของ Valve เกมนี้ได้รับรางวัล “เกมคอมพิวเตอร์ยอดเยี่ยม” จากนิตยสาร PC Gamer และวางจำหน่ายในร้านค้าแฟรนไชส์กว่า 8,000,000 ร้านทั่วโลก
ในปี 2547 Half Life 2 จะเพิ่มความน่าสงสัย ความท้าทาย และความรู้สึกสมจริง Half-Life 2 เปิดประตูไปสู่โลกที่ผู้เล่นจะได้รับความสนุกสนานทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสภาวะอารมณ์ ที่มาจากเพื่อนและศัตรูที่อยู่รอบตัวเขา โดยคอเกมยังคงเล่นเป็นกอร์ดอน ฟรีแมน (Gordon Freeman) นักวิทยาศาสตร์ผู้ตื่นจากอนาคตมาช่วยกอบกู้โลกจากการบุกรุกของเหล่ามนุษย์ต่างดาว
ทั้งนี้ Half-Life 2 ซึ่งเป็นเกมที่เล่นแบบเรียล-ไทม์ ผลิตโดยเทคโนโลยี Source ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Valve โดย Source ได้รับการปรับปรุงให้มีความล้ำหน้า ทั้งระบบภาพ การแสดงผลกราฟฟิค ฟิสิกข์ และ AI
เกี่ยวกับวิเวนดี้ ยูนิเวอร์แซล เกมส์
VU Games ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส เป็นผู้พัฒนา เผยแพร่ และจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก บริษัทมีสินค้าภายใต้ชื่อกิจการต่างๆ ซึ่งรวมถึง Blizzard Entertainment, Sierra Entertainment, Fox Interactive และ Massive Entertainment วียู เกมส์ มีผลงานมากกว่า 700 ชิ้น อาทิ Warcraft, StarCraft และ Diablo จาก Blizzard; Crash Bandicoot, Spyro The Dragon, Ground Control, Tribes และ Leisure Suit Larry สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมได้ที่ http://www.vugames.com
ที่มา: Vivendi Universal Games
ติดต่อ: เลสลี โฮลลิงเชด (Leslie Hollingshead)
Corporate Communications
โทร: +1-310-431-4533
อีเมล์: leslie.hollingshead@vugames.com หรือ
ซาริตา เชอร์ชิล (Sarita Churchill)
Half-Life 2 Product Requests
โทร: +1-541-688-9579
อีเมล์: sarita.churchill@vugames.com
เว็บไซต์: http://www.vugames.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก software  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ