ออร์กาประกาศการร่วมทุนในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2004 15:08 —Asianet Press Release

พาเดอร์บอร์น และนิวเดลี, 1 พ.ย. -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
การลงทุนในบริษัทสมาร์ท ชิป ลิมิเต็ด
บริษัทออร์กา คาร์เตนซิสเต็ม (ORGA Kartensysteme GmbH) ประกาศการลงทุนในบริษัทสมาร์ท ชิป ลิมิเต็ด (Smart Chip Limited -- SCL) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจสมาร์ทการ์ดของอินเดีย หลังจากที่ SCL และบริษัทสาขา ซิสคอม (Syscom) ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทการ์ดด้านสุขภาพ การธนาคาร และไอดี ถึง 85% และในตลาดจีเอสเอ็มอีกเกือบ 40% มีความสัมพันธ์กับออร์กามาอย่างยาวนานในฐานะหุ้นส่วนด้านการพัฒนาตลาดสมาร์ทการ์ดของอินเดีย นับตั้งแต่ปี 2538 และจากการเป็นหุ้นส่วนกันมานานหลายปีนี้เองจึงได้นำมาสู่การร่วมทุนครั้งใหม่ โดยเอสซีแอล และซิสคอมกลายเป็นสมาชิกใหม่ของออร์กา กรุ๊ป (ORGA Group) ซึ่งบ่งชี้ถึงการย่างก้าวไปอีกขั้นสู่ธุรกิจในระดับนานาชาติ
โอลิเวอร์ จาสเตอร์ (Oliver Jaster) กรรมการบริหารของออร์กา คาร์เตนซิสเต็ม และ ซานจีฟ ชรียา (Sanjeev Shriya) ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ SCL ต่างมีความเห็นพ้องต้องกันว่า "อินเดียกำลังให้ความสำคัญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และสมาร์ทการ์ดก็เป็นตั๋วที่จะนำไปสู่ตลาดใหญ่ได้"
นอกจากนี้ นายจาสเตอร์และชรียายังแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกันอีกด้วยว่า จะทำให้คนทุกชนชั้นในสังคมเข้าถึงเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดได้ ทั้งนี้ ประชากรราวหนึ่งพันล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 6 ของประชากรโลก อาศัยอยู่ในอินเดีย แต่หมู่บ้านจำนวนมากถึง 600,000 แห่งในอินเดียกลับยังไม่ได้รับการเชื่อมโยงด้านโทรคมนาคม ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีประชาชนราว 30 ล้านคนเท่านั้นที่มีโทรศัพท์มือถือใช้ "ความเฟื่องฟูของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมยังดำเนินอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มต้น และปัจจุบันอินเดียก็เป็นหนึ่งในตลาดจีเอสเอ็มที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก" จาสเตอร์กล่าว
ตลาดใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เกือบจะทุกวันในอินเดีย เนื่องมาจากประชากรที่มีอยู่อย่างหนาแน่น และตลาดที่มีความสำคัญอยู่ในขณะนี้ก็คือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาร์ท ชิป คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในตลาดไอดี
"โครงการไอดีแห่งชาติซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่อยู่ในแผนงานของเราแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้ให้บริการจัดหาโซลูชั่นที่มีประสบการณ์" จาสเตอร์กล่าว พร้อมทั้งแสดงความคาดหวังถึงตลาดธนาคารโดยระบุว่า "สิ่งสำคัญที่สุดที่บริษัทต่างชาติจำเป็นต้องมีในการเข้าสู่ตลาดอินเดียนั้น ความรู้ว่าจะทำการค้าอย่างไร หรือการทำให้เทียบเท่ามาตรฐานยุโรปยังไม่เพียงพอ แต่เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องร่วมมือกับบริษัทต่างๆ ในตลาดท้องถิ่น เพื่อทำความเข้าใจตลาดและตระหนักถึงความต้องการที่พิเศษนี้"
"เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเข้ามาลงทุนทำธุรกิจในอินเดีย จึงเป็นเรื่องปกติที่จะจับมือกับผู้นำตลาดในประเทศ" โดยเห็นได้จากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างออร์กาและเอสซีแอล ด้วยการเปิดตัวโครงการ Gujarat Driving Licence เมื่อช่วงต้นปี 2541
ซิสคอมคือหนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจจัดหา SIM รายใหญ่ที่สุดในอินเดีย และประสบความสำเร็จในการสร้างโซลูชั่น SIM และผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอินเดีย นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดทำการ์ดในอินเดียตั้งแต่ปี 2540 และมีศูนย์จัดทำการ์ดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ
"ด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิกของออร์กา และความสามารถในการพัฒนาของสมาร์ท ชิป จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าตลาดสมาร์ทการ์ดของอินเดียจะมีโซลูชั่นทันสมัย ที่ใช้เทคโลโลยีล่าสุด และมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเรามั่นใจว่าโซลูชั่นเหล่านี้จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อตลาดต่างประเทศ" นายชรียากล่าว
สมาร์ท ชิป และซิสคอม ก่อตั้งในปี 2538 โดยซานจีฟ ชรียา ทั้ง 2 บริษัทถือเป็นบริษัทด้านสมาร์ทการ์ดที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยมีพนักงานประมาณ 220 คน สมาร์ท ชิป มีบทบาทอย่างมากในภาคไอดี การขนส่ง และสุขภาพ ขณะที่ซิสคอมเป็นผู้นำในธุรกิจ SIM ของอินเดีย
ออร์กาเป็นผู้บุกเบิก และหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดของโลก ออร์กานำเสนอโซลูชั่นที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และดัดแปลงให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ผลงานของบริษัทได้แก่ ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการ์ด รวมถึงการให้คำปรึกษาและบริการสำหรับภาคโทรคมนาคม ธนาคาร สุขภาพ และไอดี
ออร์กา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองพาเดอร์บอร์น ประเทศเยอรมนี มีสถานที่อำนวยความสะดวกด้านการผลิตมากมายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทการ์ด เซ็นเตอร์ ในเมืองฟลินท์เบก ใกล้กับเมืองคิเอล และโรงงานผลิตในรัสเซียและบราซิล ออร์กา กรุ๊ป ประกอบด้วยบริษัทออร์กา ซิสเต็ม (ORGA Systems) ในสหรัฐฯ อังกฤษ สิงคโปร์ โปรตุเกส และรัสเซีย รวมถึงสำนักงานสาขา และบริษัทร่วมทุนต่างๆ ทั่วโลก
ที่มา: ออร์กา คาร์เตนซิสเต็ม
ติดต่อ: ซานจา ริสเซ่ (Sonja Risse)
ออร์กา คาร์เตนซิสเต็ม
+49-5251-889-1207
โทรสาร +49-5251-889-1843
มือถือ +49-163-889-1152
อีเมล์ srisse@orga.com
เว็บไซต์: http://www.orga.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ