สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2005 17:32 —Asianet Press Release

6 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รถไฟยูเรลลดราคาค่าโดยสาร
ยูเทรคท์, เนเธอร์แลนด์ :ในขณะที่ตั๋วโดยสารรถไฟยูเรลสำหรับเด็กราคาต่ำกว่าของผู้ใหญ่ประมาณ 30 % ในปี 2548 การลดราคาตั๋วโดยสารครั้งนี้คาดว่าจะลดลงไปอีกและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 35 % สำหรับรถไฟขบวนยูเรลพาส (Eurailpass) และขบวนยูเรล เซเล็คท์พาส (Eurail Selectpass) รถไฟยูเรลพาสส่วนภูมิภาค ซึ่งมีผลบังคับใช้กับหลายประเทศที่รวมกลุ่มประเทศพันธมิตร ก็จะแสดงถึงวิสัยทัศน์ให้กับเด็กโดยมอบส่วนลดค่าโดยสารตั้งแต่ 30 % ถึง 40 %
นโยบายรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม
ซิดนีย์: ในสถานการณ์ที่ขัดแย้งและฉุกเฉินในเรื่องอื่นๆ กองทุนเพื่อเด็กขององค์การสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) จะดำเนินการภายใต้หลักการที่ว่า จะไม่ให้เด็กคนไหนถูกรับไปเลี้ยงในต่างประเทศ หากทางองค์การเห็นว่ายังไม่มีการกำหนดอย่างมั่นใจว่า เขาหรือเธอไม่มีผู้ปกครอง ญาติ หรือสมาชิกในชุมชนจริงๆ ที่จะสามารถดูแลเด็ก ก็จะส่งเด็กเหล่านั้นไปรับเลี้ยงในต่างประเทศ
www.unicef.org.au
แถลงการณ์ของออกซ์แฟม
มลเบิร์น: ในขณะที่บรรดาผู้บริจาคและนักการเมืองรวมตัวกันอยู่ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในการประชุมสุดยอดระดับโลก ในเรื่องมหันตภัยคลื่นยักษ์ หน่วยงานสากลออกซ์แฟม (OXFAM) ออกมาเตือนชาวอินโดนีเซียไม่ควรที่จะกระทำความผิดพลาดในอดีตซ้ำๆ และปรับความเข้าใจด้วยการช่วยเหลือ การผ่อนระยะการใช้หนี้ของประเทศ การให้สัมปทานเรื่องการค้าให้กับประเทศที่ได้รับผลกระทบจากมหันตภัยคลื่นยักษ์
www.oxfam.org.au
องค์การยูนิเซฟในออสเตรเลีย
ซิดนีย์: บรรดาทูตขององค์การยูนิเซฟประจำประเทศออสเตรเลียได้ผนึกความร่วมมือกันที่จะให้การสนับสนุนเรื่องการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบเคราะห์มหันตภัยคลื่นยักษ์ขององค์การยูนิเซฟในออสเตรเลีย
www.unicef.org.au
การให้ความช่วยเหลือของกลุ่มคาริตัส
ซิดนีย์: เงินกองทุนจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ได้รับมอบจากกลุ่มคริสเตียนคาริตัสออสเตรเลียเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวในภูมิภาคเอเชีย ขณะนี้กำลังถูกส่งไปยังพื้นที่ ซึ่งถูกทำลายล้างจากมหันตภัยธรรมชาติครั้งนี้
มูลนิธิอิง วิสยา
ยูไดปู, อินเดีย: มูลนิธิอิง วิสยา (ING Vysya Foundation) ได้ประกาศลงนามในสัญญาข้อตกลงกับซีวา มานดีร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงการกักเก็บน้ำในอำเภอยูไดปูและราชาสมานด์ ประเทศอินเดีย
http://www.plan-international.org
บริษัทเวนทราเซอร์ จำกัด
ซิดนีย์: บริษัท เวนทราเซอร์ (Ventracor)จำกัด บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์ระดับนานาชาติ ได้ดำเนินการตามกฎหมายที่ศาลท้องถิ่นของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ทางตอนใต้ของมลรัฐฟลอริดาเพื่อฟ้องร้องบริษัทฮาร์ดแวร์อิงค์ออฟมิราม่า ซึ่งตั้งอยู่ที่หาดไมอามี่ ฟลอลิดา
www.ventracor.com
เฟรสเซนนัสให้ความช่วยเหลือ
แบด ฮัมเบิร์ก: กลุ่มเพื่อดูแลรักษาสุขภาพเฟลสเซนนัสจะบริจาคเงินสดและสิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวนมากกว่า 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับผู้ประสบเคราะห์คลื่นยักษ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
http://www.fresenius-age.com
แฮร์ริส คอร์ป
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นิวซีแลนด์ : บริษัทแฮร์ริส คอร์ปอเรชั่น (Harris Corporation) ผู้จัดหาระดับโลกทางด้านการให้การบริการและอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ได้เปิดตัวทรูพอยท์ (Truepoint) ซึ่งเป็นวิทยุคลื่นไมโครเวฟยุคหน้าของแฮร์ริส ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงข้อมูลข่าวสารและอุตสาหกรรมของจีนเพื่อดำเนินการใช้ทั่วทั้งประเทศจีน
http://www.harris.com
เวสต์ฟิลด์ กรุ๊ป
ลอส แองเจลลิส: ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่ง ของความคิดริเริ่มชั้นนำระดับโลกเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบมหันตภัยคลื่นยักษ์ในเอเชียใต้ นายแฟรงค์ โลวี้ เอซี ประธานบริษัทเวสต์ฟิลด์ กรุ๊ป ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2457ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะมอบเงินบริจาคมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้ศูนย์บรรเทาทุกข์
อิลิ ลิลลี่
อินเดียนาโปลิส, อินเดียน่า และ อินเกลไฮม์: อิลิ ลิลลี่ แอนด์ คอมปานี (Eli Lilly and Company) ประกาศว่า บริษัทจะจัดสรรเงินบริจาค ซึ่งเป็นเงินสดจำนวน 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และให้บริจาคยาตามใบสั่งแพทย์เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบเคราะห์จากคลื่นยักษ์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
http://www.lilly.com
การฝึกอบรมลูกค้า
นิวตั้น สแควร์,สถาบันโปรเจ็ค เมเนจเมนต์ ( Project Management Institute)ได้เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ถึงการขยายเวลาการให้การปฏิบัติการฝึกอบรมลูกค้า ในฐานะที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการฝึกอบรมมืออาชีพระดับโลกจาก 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม
www.pmi.org
เอเอสซี อินคอปอร์เรทเตท
ลอส แองเจลลิส: บริษัทเอเอสซี อินคอปอร์เรทเตท หุ้นส่วนทางด้านการพัฒนาและออกแบบยานพาหนะแบบพิเศษ สำหรับผู้ผลิตยานยนต์ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2548 ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทจะให้การสนับสนุนการอภิปรายของกลุ่มผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์และกลุ่มกรรมการในงานแสดงการออกแบบยนตร์กรรมแห่งลอส แองเจลลิส ประจำปีครั้งที่ 1 โดยจัดที่ศูนย์ประชุมในลอส แองเจลลิส
http://www.ascglobal.com
แฟสฟอร์เรสต์ขยายสาขา
โบคา ราตั้น: บริษัทแฟสฟอร์เรสต์กำลังมองถึงรายได้ปลอดภาษีที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในกลุ่มตลาดปัจจุบันและจะเริ่มขยายตลาดแห่งใหม่ไปสู่สำนักงานที่สหรัฐฯ ซึ่งทางบริษัทถือใบอนุญาตให้ประกอบการได้ทั่วโลกสำหรับการทำการตลาดต้นSupaTree ให้กับเจ้าของที่ดิน ผู้ซึ่งปรารถนาให้ต้นSupaTreeเติบโตไปทั่วโลก
http://www.fastforestsinc.com
สีของจีโนอา
เฮิร์ซเลีย พิธูเอช: จีโนอา คัลเลอร์ เทคโนโลยีส์ เอาชนะบรรดาบริษัทใหญ่ๆ ในอุตสาหกรรมอิเล็คโทรนิคส์ได้ เมื่อสามารถคว้ารางวัล Grand Award สาขาประเภทความบันเทิงภายในบ้าน (Home Entertainment) จากการประกาศรางวัล 2004 Best Of What's New ของนิตยสารป๊อปปูลาร์ ไซแอนซ์
http://www.genoacolor.com
การละเมิดลิขสิทธิ์ของจีน
แม็คลีน: ศาลของกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน (First Intermediate People's Court) ได้ตัดสินให้ สภาเพื่อการสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัย (Graduate Management Admission Council) เป็นผู้ชนะคดีละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าต่อโรงเรียนเบจิง นิว ออเรียนทอล (Beijing New Oriental School หรือ BNOS) http://www.gmac.com
เอ็ดเวิร์ด ไลฟ์ไซแอนซ์
โตเกียว: บริษัทเอ็ดเวิร์ด ไลฟ์ไซแอนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดโครงการเอ็ดเวิร์ด พลีมา พลัส (Edwards Prima Plus) โดยจะผลิตอวัยวะเทียมชีวภาพจากสแตนเลส (stentless bioprosthesis) ให้กับตลาดญี่ปุ่นเพื่อใช้ในด้านการค้าเกี่ยวกับการปลูกถ่ายลิ้นหัวใจเทียม
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ